Chờ...

Điểm tin trưa 4/5: Hôm nay, giá xăng có thể giảm mạnh | Cô gái khuyết tật rơi xuống giếng tử vong

VOH - Nam bộ nắng nóng gần 39 độ C, TPHCM hầm hập từ sáng tới chiều tối; Thị trường bất động sản tiếp tục trầm lắng... là những tin đáng chú ý.

Ngày 4/5, giá xăng có thể giảm mạnh

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho hay, trong kỳ điều hành hôm nay (4/5), giá bán lẻ xăng dầu trong nước có khả năng giảm mạnh theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới.

Điểm tin trưa 4/5: Hôm nay, giá xăng có thể giảm mạnh | Cô gái khuyết tật rơi xuống giếng tử vong 1
Ảnh minh hoạ: Interner 

Giá xăng có thể giảm khoảng 1.000-1.200 đồng/lít, giá dầu có khả năng giảm khoảng 810-1.100 đồng/lít. Tuy nhiên, mức điều chỉnh cụ thể còn phụ thuộc vào quyết định sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Nam bộ nắng nóng gần 39 độ C, TPHCM hầm hập từ sáng tới chiều tối

Từ 24 – 48 giờ tới, dự báo nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng trên khu vực Nam bộ, Đông Nam bộ có nơi nắng nóng gay gắt (riêng ngày hôm nay 4.5 nắng nóng giảm nhẹ).

Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 48 giờ tới dao động từ 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian nắng nóng trong ngày từ khoảng 12 – 16 giờ.

Phải từ sau 8/5, TPHCM và Nam bộ nắng nóng mới giảm, mưa bắt đầu gia tăng.

Tuy nhiên, trong tháng 5 vẫn tiếp tục có những ngày xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt 35 – 36 độ.

Điều chỉnh giá bán lẻ điện từ 4/5 

Giá bán lẻ điện bình quân chính thức được điều chỉnh tăng lên mức 1.920,3732 đồng/kWh kể từ ngày 4/5.

Với mức giá bán lẻ điện bình quân hiện nay là 1.864,44 đồng/kWh (chưa gồm VAT), giá điện mới đã tăng lên 1.920,3732 đồng/kWh (chưa gồm VAT), tức là tăng thêm hơn 55,9 đồng/kWh (tương ứng với mức 3%), sau 4 năm không được điều chỉnh kể từ lần gần nhất là hồi tháng 3-2019.

Thị trường bất động sản trầm lắng, người mua và người bán giằng co nhau

Thị trường bất động sản trầm lắng khiến thanh khoản giảm sút rõ rệt. Tình trạng hiện tại là bên mua đang chờ xuống giá trong khi bên bán đang gồng để không phải cắt lỗ thêm.

Một số ý kiến nhận định, việc giằng co này sẽ kết thúc vào giữa năm 2023, khi nhiều chủ bất động sản không gồng gánh nổi và sẽ phải bán ra.

Ngộ độc do ăn hải sản sống ở rặng san hô

Cá biển là loại thức ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, cần lưu ý một số loại cá biển (không chỉ là cá nóc) có thể chứa độc tố gây ngộ độc. Các độc tố này không bị phá hủy khi đun nấu.

Các loại cá biển chứa độc tố ciguatera là các loài cá ở rặng san hô: cá nhồng, cá hồng, cá chình, cá tầm, cá cháo, cá cam, cá mú, cá mó, cá vược...

 Đáng chú ý, độc tố ciguatera không mùi, không vị, không bị phá hủy khi đun nấu, bền vững trong môi trường axit, muối.

Cô gái rơi xuống giếng sâu tử vong

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an Nghệ An) cho biết, vừa trục vớt thi thể một cô gái rơi xuống giếng nước sâu ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Nạn nhân là chị Nguyễn T.H (SN 2000, trú tại Thôn 2, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Điểm tin trưa 4/5: Hôm nay, giá xăng có thể giảm mạnh | Cô gái khuyết tật rơi xuống giếng tử vong 2
Lực lượng chức năng trục vớt thi thể một cô gái

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Phúc Sơn, chị H. là người thiểu năng trí tuệ, bị khoèo tay chân bẩm sinh. Giếng nước này bình thường gia đình sử dụng và có nắp đậy cẩn thận.