Chờ...

Điểm tin chiều 5/5: Ngăn tình trạng đặt chỗ đăng kiểm ảo | Xuất khẩu chưa hết khó

VOH - Triệt phá đường dây bán hóa đơn GTGT khống; Y tế TPHCM bàn giải pháp cho tình trạng điều dưỡng nghỉ việc tăng; Kiểm tra toàn diện TikTok từ ngày 15/5 là các tin khác.

Triệt phá đường dây lên mạng rao bán hóa đơn cho gần 4.000 công ty

Ngày hôm nay 5/5, Công an TPHCM vừa triệt phá vụ án lập 59 công ty ma, lên mạng rao bán hóa đơn cho gần 4.000 công ty, với tổng trị giá ghi trên hóa đơn khoảng 4.000 tỉ đồng tại TPHCM và các tỉnh thành như Đồng Nai, Bình Dương.

Nhóm này lên mạng tìm khách hàng chào bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) ghi khống nội dung với mức giá thỏa thuận là 1,5% đến 2% trên trị giá hóa đơn chưa thuế. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Ngăn chặn tình trạng đặt chỗ đăng kiểm ảo của nhóm cò mồi

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có tình trạng cò mồi lợi dụng việc quá tải trong kiểm định xe cơ giới, tâm lý muốn đăng kiểm xe nhanh của các chủ xe, đã cấu kết để đăng kiểm nhanh nhằm trục lợi, gây ra tình trạng đặt lịch ảo, chiếm chỗ của những xe đang hết hạn đăng kiểm. Khi chủ xe đăng ký phương tiện hay đặt lịch đăng kiểm, bắt buộc cần phải nhập đúng số tem  và ngày hết hạn đăng kiểm theo biển số xe đăng ký.

Điểm tin chiều 5/5: Ngăn tình trạng đặt chỗ đăng kiểm ảo | Xuất khẩu chưa hết khó 1
Ảnh minh họa

Xuất khẩu chưa hết khó, doanh nghiệp gồng mình xoay xở

Dù đã bước vào giữa quý II, qua mùa cao điểm đặt hàng của nhiều ngành như đồ gỗ, dệt may, thị trường xuất khẩu vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Đơn hàng khan hiếm khiến nhiều doanh nghiệp phải gồng mình xoay xở, tìm thị trường, khách hàng ngách mới có thể trụ lại.

Các chuyên gia dự báo, khó khăn trong xuất khẩu nhiều mặt hàng sẽ còn kéo dài ít nhất đến hết quý II/2023. Do đó, các doanh nghiệp không thể ngồi chờ mà phải vận dụng mọi nguồn lực, tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất để duy trì hoạt động.

Điều dưỡng nghỉ việc gia tăng, ngành y tế TPHCM bàn nhiều giải pháp

Sở Y tế TPHCM cho biết điều dưỡng nghỉ việc gia tăng, các bệnh viện gặp khó khăn trong việc thu hút nhân sự mới thay thế. Do có, các bệnh viện phải để điều dưỡng tập trung chuyên môn, còn công tác hành chính giao nhân sự khác. Đồng thời, hiện nay chỉ tiêu tuyển sinh điều dưỡng tại các trường đã tăng nhưng số lượng thí sinh đăng ký đầu vào giảm, mặc dù các trường đã hạ điểm chuẩn nhưng vẫn không tuyển đủ theo chỉ tiêu.

Kiểm tra toàn diện TikTok từ ngày 15/5

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT-TT) sẽ phối hợp với các bộ, ngành tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok từ ngày 15/5 đến hết tháng 5. Về nội dung kiểm tra, đánh giá toàn diện về tác động, ảnh hưởng của TikTok đối với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; nâng cao hiệu quả của công cụ rà quét, bao gồm cả hình ảnh, video; quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của TikTok shop tại Việt Nam.