Chờ...

Điểm tin chiều 5/8: Tàu cá bị chìm gần đảo Phú Quý | Chứng khoán Việt mất gần 50 điểm

VOH - Những nội dung đáng chú ý: Chiêu trò tặng vật phẩm quảng cáo web cờ bạc trực tuyến; Rác thải y tế tràn lan ngoài đê biển, bìa rừng;...

Tàu cá bị chìm gần đảo Phú Quý, 4 ngư dân được cứu sống

Chiều 5/8, thượng tá Huỳnh Văn Đính - phó tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên - cho biết một tàu cá Phú Yên mang số hiệu PY 95526 TS vừa bị phá nước và chìm tại vùng biển gần đảo Phú Quý. 

Tàu bị chìm khi đang hoạt động cách đảo Phú Quý về hướng đông bắc khoảng 5 hải lý.

phu yen chim tay
 Tàu cá của ngư dân Phú Yên bị chìm trên vùng biển Bình Thuận - Ảnh: PLO

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã lập tức rà soát các tàu cá đang hoạt động gần khu vực tàu cá bị nạn thì phát hiện tàu cá mang số hiệu BĐ 92046 TS của ông Nguyễn Tấn Đô và tàu cá BĐ 92448 TS của ông Hồ Ngọc Thống (cùng trú huyện Phú Mỹ, tỉnh Bình Định), nên đã trao đổi với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định để kêu gọi hai tàu cá này hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, bốn ngư dân của tàu cá PY 95526 TS đã được tàu cá của ông Hồ Ngọc Thống cứu vớt, hiện sức khỏe bốn ngư dân đã ổn định và được đưa vào đảo Phú Quý.

Đến lượt quán ăn, quán cà phê ở Huế được tặng vật phẩm quảng cáo web cờ bạc trực tuyến

Ngày 5/8, thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, trưởng Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đang điều tra về một nhóm người tặng vật phẩm miễn phí có in hình quảng cáo cho những trang web cờ bạc trực tuyến. 

Công an thành phố Huế phát hiện nhiều quán ăn, quán cà phê in bảng hiệu, vật phẩm trang trí… có hình quảng cáo cho một trang web cờ bạc trực tuyến. Theo thượng tá Hoàng, nhóm người này chủ yếu đánh vào nhu cầu mong muốn tặng hàng miễn phí của chủ các quán ăn, quán cà phê, thậm chí là nhà hàng để quảng cáo web cờ bạc trực tuyến trá hình.

Trước đó việc tặng vật phẩm miễn phí như hộp đựng giấy, áo quần… có in hình quảng cáo cho web cờ bạc trực tuyến đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Gia Lai…

Chứng khoán Việt mất gần 49 điểm, vốn hóa bốc hơi gần 8 tỉ USD

Thị trường chứng khoán vừa mở cửa đã bao trùm sắc đỏ. Kết phiên sáng 5-8, VN-Index mất hơn 24 điểm, bán chủ động tăng vọt áp đảo dù chưa quá mạnh trong khi mua chủ động mất hút.

Song lực bán dâng lên mạnh mẽ hơn trong phiên chiều, toàn thị trường có gần 620 cổ phiếu giảm điểm và 130 mã "nằm sàn".

Chung khoan hom nay
Ảnh minh hoạ

Trong khi chỉ có 117 cổ phiếu tăng giá. Tính riêng sàn HoSE, có tới 448 cổ phiếu giảm giá, áp đảo gần như hoàn toàn với 24 mã còn giữ lại sắc xanh. Top 10 cổ phiếu kéo giảm mạnh điểm số hôm nay gồm: BID, VCB, CTG, TCB, HPG, VIC, VHM, VPB, VNM, GVR.

Rác thải y tế tràn lan ngoài đê biển, bìa rừng ngập mặn Hải Phòng

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, tiếp nhận phản ánh của người dân Q.Dương Kinh (Hải Phòng) về tình trạng rác thải bủa vây cánh rừng ngập mặn ven biển, phía ngoài đê Cầm Cập thuộc địa bàn Phường Tân Thành, trong đó có cả rác thải y tế.

Tình trạng rác thải "bao phủ" rừng ngập mặn không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường, sự sinh trưởng và phát triển của cây rừng mà còn ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản ven bờ cũng như an toàn của người dân bám rừng mưu sinh. 

Ngày 5/8, ông Vũ Văn Phương, Chủ tịch UBND Quận Dương Kinh, cho biết từ cuối tháng 7, sau khi nhận được thông tin từ Báo Thanh Niên, quận này đã chỉ đạo UBND Phường Tân Thành kiểm tra và có phương án xử lý.

Tuy nhiên, ông Phương xác nhận, đến hôm nay 5/8, số rác thải y tế nói trên vẫn còn tồn tại và các quận đang giao các đơn vị chức năng vào cuộc.

12haa