Chờ...

Điểm tin chiều 6/10: Lừa đảo đi làm việc ở nước ngoài trên mạng | Khách Việt hủy nhiều lịch trình sau xả súng ở Thái Lan

VOH - Hàng chục tấn cá lồng chết; Tôm hùm, hàu chết bất thường; người đàn ông rút ống xăng, cầm bật lửa gây áp lực cho CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn…là các tin khác.

Khuyến cáo về tình trạng lừa đảo đi làm việc ở nước ngoài trên mạng

Ngày 6/10, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB & XH) vừa thông báo khuyến cáo về tình trạng thời gian gần đây đã có nhiều vụ việc phát sinh diễn ra trong hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài xảy ra trên môi trường mạng, sử dụng công nghệ và sự việc này đang có dấu hiệu gia tăng. Qua đó, Bộ khuyến cáo người lao động cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin vào các thông tin mời chào, hứa hẹn về việc làm trên các website, facebook, zalo…để tránh sa vào bẫy.

lao dong di han quoc
Lao động tham gia kỳ thi tiếng Hàn để đi làm việc tại Hàn Quốc - Ảnh: TTXVN

Hàng chục tấn cá lồng chết phơi bụng, người nuôi điêu đứng

Trong đêm, khoảng 50 tấn cá nuôi lồng, bè của hàng chục hộ dân xã Thạch Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đồng loạt chết. Thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. Cụ thể, rạng sáng 06.10, cá nuôi, chủ yếu cá vược, cá chẽm bỗng lăn ra chết trắng khiến các hộ không kịp trở tay. Theo nhiều người dân, cá ban đầu nhảy lên mặt nước, sau đó lặn sâu rồi phơi bụng, chết hàng loạt. Hiện, nguyên nhân đang được cơ quan chuyên môn làm rõ.

Tôm hùm, hàu chết bất thường với số lượng lớn tại Khánh Hòa

Gần đây, những người nuôi hàu tại đầm Nha Phu (thị xã Ninh Hòa) và người nuôi tôm hùm ở khu vực Cam Lập (thành phố Cam Ranh), tỉnh Khánh Hòa phải đối mặt với hiện tượng thủy sản đột ngột chết hàng loạt và phải chịu những thiệt hại đáng kể. Với sự bất thường của thời tiết, các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo giúp người nuôi hạn chế thiệt hại và điều tra nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Cà Mau: Vận hành tất cả các trạm bơm để cứu ruộng lúa, rau màu bị ngập

Theo Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết từ ngày 2/10 đến sáng 6/10, toàn tỉnh có hơn 22.270ha lúa, 172,5ha rau màu, 13 ha cây ăn trái bị ngập do ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài và triều cường dâng cao. Tỉnh đã cho vận hành tất cả các trạm bơm ở vùng ngọt nhằm phục vụ sản xuất, túc trực vận hành trạm bơm tiêu thoát nước. Bên cạnh đó, chính quyền vận động nhân dân sử dụng máy bơm của gia đình bơm nước khô ruộng và thu hoạch nhanh diện tích lúa Hè Thu còn lại nhằm giảm bớt thiệt hại.

Khách Việt sắp đi Thái Lan sốt ruột sau vụ nổ súng, hủy nhiều lịch trình

Vấn đề an ninh đang là nỗi lo hàng đầu với các khách Việt chuẩn bị đi Thái. Khắp các hội nhóm đăng bài tìm kiếm thông tin, một số người hủy toàn bộ lịch trình tới các trung tâm thương mại ở Bangkok. Một số công ty du lịch Việt Nam có tour đưa khách đi Thái Lan diễn ra trong khoảng 7-15/10 cho biết, các đoàn khách vẫn khởi hành bình thường. Nếu trong trường hợp du khách quá bất an, các công ty du lịch sẽ thay thế bàng một lộ trình khác.

Tiền Giang: Bị kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông rút ống xăng, cầm bật lửa gây áp lực cho tổ công tác

Tối 5/10, tại chốt kiểm tra ở ngã tư đường Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo (TP Mỹ Tho), tổ công tác phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều người chạy xe máy vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có một người đàn ông khoảng 50 tuổi bị cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn, đã dắt xe vào lề, cầm bật lửa và rút ống xăng ra gây áp lực với tổ công tác. Phát hiện sự việc, công an nhanh chóng khống chế người đàn ông, tước bật lửa và khóa xăng xe. Sau kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản và tạm giữ xe.