Chờ...

Điểm tin chiều 7/9: Hàng Việt Nam nhiều tiềm năng vào thị trường Canada | Ngăn chặn dịch tả heo châu Phi bùng phát

VOH - Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu viên nén gỗ; 12,5 triệu thuê bao không chính chủ bị khóa một chiều; Phát hiện hơn 32 ngàn mũ vải nghi vấn giả mạo là các tin khác đáng chú ý.

Hàng Việt Nam có nhiều tiềm năng tiến vào thị trường Canada

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Canada, các doanh nghiệp hai nước đã bày tỏ mối quan tâm về việc hình thành chuỗi siêu thị lớn tại thị trường Canada để tiếp tục thúc đẩy thương mại.

Theo đánh giá, những mặt hàng của Việt Nam đang được tiêu thụ trong các siêu thị Canada chủ yếu là đồ khô, hải sản đông lạnh và rau quả. Riêng các loại rau gia vị như ớt, rau thơm và sả, Việt Nam chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh, mặc dù các chuỗi siêu thị châu Á đã bắt đầu thuê trang trại ở Mexico để trồng rau húng quế và bạc hà.

Điểm tin chiều 7/9: Hàng Việt Nam nhiều tiềm năng vào thị trường Canada | Ngăn chặn dịch tả heo châu Phi bùng phát 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu viên nén gỗ

Theo ghi nhận, trong bối cảnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm chế biến gỗ phục hồi chậm, việc tiêu thụ viên nén gỗ có nhiều tín hiệu lạc quan hơn, với việc Việt Nam đã trở thành quốc gia sản xuất viên nén gỗ lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.

Thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2022 Việt Nam xuất khẩu 4,9 triệu tấn viên nén gỗ, kim ngạch đạt 0,79 tỷ USD. Trong khoảng 10 năm từ năm 2013-2022, sản lượng xuất khẩu viên nén gỗ của Việt Nam đã tăng 28 lần, trong khi giá trị tăng gấp 34 lần.

Có 12,5 triệu thuê bao điện thoại không chính chủ hiện bị khóa một chiều

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi đã triển khai kết nối vào hệ thống Cơ sở dữ liệu dân cư, các nhà mạng đã xử lý được 19,6 triệu thuê bao điện thoại. Trong đó có 7,5 triệu thuê bao đã đến nhà mạng chuẩn hóa lại thông tin, còn lại khoảng 12,5 triệu thuê bao không chính chủ, hiện đang bị khóa một chiều vì đến thời hạn mà không cập nhật, chuẩn hóa thông tin với nhà mạng.

Ngăn chặn dịch tả heo châu Phi bùng phát

Theo ghi nhận, hiện nay, dịch tả heo châu Phi tái xuất hiện và có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính quyền các cấp cùng cơ quan chuyên môn của tỉnh đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu là xã bị ảnh hưởng lớn bởi dịch tả heo châu Phi. Theo cơ quan chuyên môn, nguyên nhân tái nhiễm bệnh là do mầm bệnh đã tồn tại ngoài môi trường từ các ổ dịch cũ, một số con heo nhiễm mầm bệnh nhưng không biểu hiện triệu chứng lâm sàng…

Bình Dương: Phát hiện hơn 32 ngàn mũ vải nghi vấn giả mạo các nhãn hiệu

Ngày 7/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phát hiện hàng loạt sản phẩm mũ vải nghi vấn giả mạo các nhãn hiệu được bảo hộ độc quyền tại một điểm kinh doanh mũ trên địa bàn thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại điểm kinh doanh có hơn 32.700 sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Nike, Adidas, Puma, Lacoste…

Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.