Chờ...

Điểm tin chiều 8/4: TPHCM biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam

(VOH) - FLC thông qua việc chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways; Rừng phòng hộ đèo Prenn Đà Lạt vẫn cháy âm ỉ; Hàng trăm học sinh TPHCM tranh tài “vua đầu bếp”…là những tin nổi bật.

TPHCM biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam

Sáng 8/4, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn tổ chức lễ ký kết ra mắt mô hình "Hành lang đường sắt an toàn, sạch, xanh và thân thiện môi trường" nhằm phát động phong trào "Đường tàu - Đường hoa" trên địa bàn TPHCM.

Hy vọng xây dựng được tuyến đường hoa dài nhất Việt Nam, quảng bá tốt hơn hình ảnh của ngành đường sắt; xây dựng thương hiệu đường sắt thân thiện, tạo điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương và đến với Việt Nam.

Công ty đã tổ chức làm vệ sinh, dọn cỏ và trồng được hơn 1.000 chậu hoa mười giờ và 70 cây giáng hương dọc hành lang tuyến đường ray.

Điểm tin chiều 8/4: TPHCM biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam 1
Hoa nở vàng hai bên đường ray xe lửa TPHCM 

Hàng trăm học sinh TPHCM tranh tài "vua đầu bếp"

Ngày 8/4, vòng chung kết Hội thi Đầu bếp trẻ diễn ra tại công viên văn hóa Đầm Sen.

Năm học 2022-2023 là lần thứ 8 Hội thi Đầu bếp trẻ được Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức. Vòng chung kết hội thi thu hút hơn 100 đội, bao gồm học sinh từ những trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Kết quả ở hội thi năm nay, giải nhất thuộc về nhóm học sinh Trường THPT Diên Hồng, giải tập thể thuộc về Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Hàng trăm người cùng đạp xe cổ vũ phát triển xanh ở TPHCM

Sáng 8/4, Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM tổ chức chuyến đi xe đạp quanh quận 1, xuất phát từ Nhà hát TPHCM.

Sự kiện này là một phần trong kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan. Buổi đạp xe nhấn mạnh sự tham gia của Việt Nam và Hà Lan cho các vấn đề về phát triển xanh và di chuyển bền vững, giao thông vận tải trong thành phố.

Sự kiện đi xe đạp thu hút hơn 400 người tham gia, gồm đội ngũ cán bộ Lãnh sự quán Hà Lan, công dân Hà Lan đang sinh sống tại Việt Nam và người dân ở TPHCM.

Người tham gia đạp xe sẽ mặc áo thun thân thiện với môi trường được làm từ 50% bã cà phê và 50% nhựa tái chế.

FLC thông qua việc chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC vừa có nghị quyết chấp thuận chủ trương ký hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thuộc sở hữu của FLC.

HĐQT giao cho Ban giám đốc thực hiện việc chuyển nhượng cổ phần dựa trên các nguyên tắc: đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của tập đoàn trong quá trình ký kết và thực hiện giao dịch, thực hiện thẩm định giá chuyển nhượng từ tổ chức định giá độc lập và giá chuyển nhượng không thấp hơn giá tổ chức định giá đưa ra, đàm phán và ký kết các hợp đồng giao dịch và văn bản thảo thuận liên quan.

Điểm tin chiều 8/4: TPHCM biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam 2
Ảnh minh họa - Internet 

Tiếp tục xuất hiện điểm cháy lớn tại rừng phòng hộ đèo Prenn Đà Lạt

Sau gần 1 ngày nỗ lực dập lửa, đến trưa 8/4, rừng phòng hộ trên đèo Prenn Đà Lạt vẫn tiếp tục cháy âm ỉ và bắt đầu xuất hiện một số điểm cháy lớn.

Thời điểm hiện tại, hơn 10 hecta rừng đã bị cháy, thiệt hại trong đám cháy chủ yếu là cỏ, cây bụi, lá thông. Thông tự nhiên đã trưởng thành không bị ảnh hưởng.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cho biết đám cháy rừng bùng phát ngày 7/4 tại tiểu khu 267a (khu vực đèo Prenn, phường 3, TP Đà Lạt) rồi lan rộng ra nhiều ngọn đồi. Hơn 150 người của nhiều lực lượng được huy động tới hiện trường.

Điểm tin chiều 8/4: TPHCM biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam 3
Các gốc thông tiếp tục cháy âm ỉ

Công an Quảng Nam đồng loạt kiểm tra 9 cơ sở F88

Ngày 8/4, Công an tỉnh Quảng Nam đã triển khai lực lượng đồng loạt kiểm tra 9 điểm kinh doanh của Công ty cổ phần kinh doanh F88 ở tỉnh này.

Trong đó thị xã Điện Bàn 2 điểm, TP Tam Kỳ 3 điểm, TP Hội An, huyện Duy Xuyên, huyện Núi Thành và huyện Thăng Bình mỗi nơi một điểm.

Việc làm trên nhằm đảm bảo việc chấp hành pháp luật khi thực hiện các hợp đồng cho vay, kịp thời phát hiện và làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Bên cạnh đó kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế, kịp thời phát hiện hạn chế, từ đó chấn chỉnh và xử lý nếu có vi phạm.