Chờ...

Điểm tin chiều 8/8: Giá gạo tại TPHCM không biến động | Giả danh công an lừa đảo hàng trăm triệu

VOH - Chỉ 26,2% người lao động có điều kiện ăn thịt, cá hàng ngày; Doanh nghiệp kiểm kê phát thải khí thải, hướng tới Net Zero,… là những tin đáng chú ý khác.

TPHCM: Giá gạo không biến động, đảm bảo nguồn cung

Theo đại diện Sở Công Thương TPHCM, mặc dù giá gạo thế giới đang có xu hướng điều chỉnh tăng trong những ngày qua nhưng tại thành phố, giá gạo tiêu dùng không có biến động và đảm bảo nguồn cung.

Điểm tin chiều 8/8: Giá gạo tại TPHCM không biến động | Giả danh công an lừa đảo hàng trăm triệu 1
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Giá bán lẻ mặt hàng gạo tẻ thường trung bình trong tháng 7/2023 ở mức 15.900 - 16.000 đồng/kg; gạo tẻ ngon từ 19.500 - 20.900 đồng/kg; gạo nếp thường 22.600 đồng/kg; gạo nếp ngon 27.500 đồng/kg...

Doanh nghiệp kiểm kê phát thải khí thải, hướng tới Net Zero

Theo ghi nhận, kiểm kê khí nhà kính là bước đầu tiên trong việc doanh nghiệp chuyển đổi chiến lược kinh doanh hướng đến phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).

Sau khi biết được tổng lượng phát thải, doanh nghiệp căn cứ vào dữ liệu thu thập để tìm hiểu nguồn thải chiếm đa số đến từ đâu để đánh giá nguồn thải nào có thể giảm bớt và xác định mục tiêu giảm thải cụ thể.

Trên cơ sở này, một kế hoạch hành động cụ thể sẽ được xây dựng, triển khai thực hiện và giám sát các hoạt động giảm phát thải hướng tới mục tiêu đã đặt ra.

Chỉ 26,2% người lao động có điều kiện ăn thịt, cá hàng ngày

Theo khảo sát của Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam từ ý kiến của trên 3.000 công nhân tại 157 doanh nghiệp và 174 công đoàn cơ sở, cho thấy: tiền lương cơ bản hàng tháng của của người lao động (NLĐ) nhận được trung bình là khoảng 6 triệu đồng/tháng.

Điểm tin chiều 8/8: Giá gạo tại TPHCM không biến động | Giả danh công an lừa đảo hàng trăm triệu 2
Ảnh minh hoạ: VOH

Về thu nhập, thu nhập trung bình của các lao động được khảo sát đạt hơn 7,8 triệu đồng/tháng. Kết quả cho thấy, Chỉ có 26,2% NLĐ có điều kiện để ăn thịt, cá trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, có tới 46,5% người chỉ đủ tiền để mua một số loại thuốc cơ bản để chữa bệnh.

Áp lực trái phiếu riêng lẻ đáo hạn tiếp tục gia tăng trong tháng 8

Áp lực trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đáo hạn tiếp tục gia tăng trong tháng 8/2023, trong khi danh sách các doanh nghiệp chậm thanh toán theo công bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vẫn tiếp tục tăng lên.

Theo ước tính, trong tháng 8/2023 sẽ có khoảng hơn 27,9 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đáo hạn.

Tính đến ngày 26/7/2023, có khoảng 65 doanh nghiệp nằm trong danh sách chậm nghĩa vụ thanh toán lãi hoặc nợ gốc trái phiếu doanh nghiệp theo thông báo của HNX.

Giả danh công an huyện, lừa đảo gần trăm triệu đồng

Ngày 8/8, Công an Thanh Hoá đang giữ nghi phạm Lê Thanh Hưng (29 tuổi) để điều tra về hành vi giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, công an nhận tin báo chị N.T.H. (42 tuổi) về một người đàn ông sử dụng Zalo với tài khoản "Lê Thanh Hưng" tự xưng là cán bộ Công an làm quen với chị H.

Điểm tin chiều 8/8: Giá gạo tại TPHCM không biến động | Giả danh công an lừa đảo hàng trăm triệu 3

Nghi phạm Lê Thanh Hưng và các tang vật công an thu giữ được - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Sau khi kết bạn, đối tượng đã mượn chị H 90 triệu đồng và khi không đòi lại được tiền, chị H đã làm đơn tố cáo.

Công an xác nhận đối tượng và khám xét nơi ở phát hiện nhiều vật dụng như còng số 8, giày, tất công an…Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh, xử lý.

Những ngân hàng được liên kết với ứng dụng Apple Pay tại Việt Nam

Ngày 8/8, Apple Pay chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Việt Nam trở thành nước thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore.

Công nghệ này giúp thực hiện thanh toán bảo mật tại các cửa hàng, phương tiện công cộng, trong ứng dụng và trên các trang web có liên kết.

Trong giai đoạn đầu, Apple Pay liên kết với một số ngân hàng như Vietcombank, MB Bank, Techcombank, ACB, VPBank, Sacombank.