Chờ...

Điểm tin chiều 9/7: Hơn 1.000 việc làm cần người trẻ | Khánh thành nhà hát hiện đại nhất Việt Nam

VOH - Lừa đảo bán hàng qua mạng xã hội, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng; Nông dân miền Tây vui mừng vì trúng mùa lại được giá là những tin đáng chú ý.

Lừa đảo bán hàng qua mạng xã hội, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Lừa đảo bán hàng qua mạng xã hội, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Lừa đảo bán hàng qua mạng xã hội, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Ảnh: TNO

Ngày 9/7, thông tin từ Công an H.Nam Đàn (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ông Mạnh Linh (24 tuổi, ngụ xã Nam Lĩnh, H.Nam Đàn), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Ông Mạnh Linh đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội trên nền tảng Facebook, Zalo, Wechat, giả danh người của công ty chuyên cung cấp, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam để lừa bán hàng giá rẻ.

Khi có người đặt mua, Linh yêu cầu chuyển khoản tiền đặt cọc sau đó chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Từ tháng 10.2022 đến nay, bằng chiêu thức trên, Ông Mạnh Linh đã chiếm đoạt 470 triệu đồng tiền đặt cọc của nhiều người mua hàng ở nhiều địa phương trong nước.

Nông dân miền Tây vui mừng vì trúng mùa lại được giá

Nhiều ngày qua, nông dân miền Tây vui mừng vì lúa hè thu trúng mùa và giá lúa lại cao hơn cùng kỳ 2022, thu nhập của bà con trồng lúa năm nay cao hơn so với các năm trước.

Lúa OM18 được thương lái thu mua với giá 6.900 đồng/kg, OM5451 có giá 6.750 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ 2022 từ 100-300 đồng/kg.

Hiện xuất khẩu gạo đang thuận lợi, đặc biệt cuối năm bởi các thị trường lớn vẫn mua mạnh như Trung Quốc, Philippines, Malaysia… Điển hình vài ngày tới, Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn và dự kiến sẽ liên tục mở thầu. Điều này sẽ làm cho giá gạo các nước tiếp tục tăng.

Hơn 1.000 việc làm hấp dẫn cần tuyển lao động trẻ

Hơn 1.000 việc làm hấp dẫn cần tuyển lao động trẻ
Hơn 1.000 việc làm hấp dẫn cần tuyển lao động trẻ - Ảnh: TNO 

Hơn 1.000 vị trí tuyển dụng đã được tư vấn và giới thiệu đến sinh viên trong "Ngày hội việc làm 2023" tại Trường ĐH Mở TP.HCM. Nhiều sinh viên đã tiếp cận và tìm kiếm được nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Hiện tại, các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng nhiều vị trí công việc như: bán hàng, thu ngân, tư vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng... với mức thu nhập cạnh tranh và đãi ngộ hấp dẫn. Việc được hợp tác và trực tiếp đến trường học tuyển dụng giúp cho sinh viên thêm tin tưởng đơn vị, tránh trường hợp tìm các thông tin không chính thống bên ngoài

Chiến dịch Mùa hè xanh ở tuổi 30

Chiến dịch Mùa hè xanh ở tuổi 30
Chiến dịch Mùa hè xanh ở tuổi 30 - Ảnh: TNO

Sáng nay 9/7, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Mùa hè xanh lần thứ 30, năm 2023. Nơi đây, cách đây 30 năm, Chiến dịch "Ánh sáng Văn hóa hè" ra đời và được cấp Thành nhân rộng từ ý tưởng đưa sinh viên tham gia các hoạt động dạy học, xóa mù chữ, tham gia xây dựng kinh tế mới… Sau này, chiến dịch được đổi tên thành Chiến dịch Mùa hè xanh.

Ở tuổi 30, Chiến dịch Mùa hè xanh Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn luôn "trẻ" và tràn đầy nhiệt huyết. Hôm nay, gần 1.000 sinh viên tình nguyện, lại xách ba lô đi về những vùng khó khăn để tiếp tục tạo nên những công trình thanh niên ý nghĩa, giúp ích cho xã hội.

Khánh thành nhà hát có sân khấu hiện đại nhất Việt Nam

Khánh thành nhà hát có sân khấu hiện đại nhất Việt Nam
Khánh thành nhà hát có sân khấu hiện đại nhất Việt Nam

Nhà hát Hồ Gươm được khởi công vào tháng 10/2021 trên diện tích đất hơn 5.000m2, gồm sảnh lớn và sảnh nhỏ đón khách, khu vực hậu trường, phòng tập, kho đạo cụ, khu văn phòng, hầm để xe, không gian đa năng, phòng nghỉ giải lao, sân vườn ở tầng 6...

Khán phòng lớn có sức chứa 850 người, khán phòng nhỏ chứa được 500 người. Không gian khán phòng lớn được trang trí cách điệu hình ảnh bông lúa. Khán phòng nhỏ được thiết kế như một bông hoa đang nở với đường nét là những sóng âm lan tỏa.

Hệ thống sân khấu chính có thể nâng hạ để phù hợp với nhiều loại hình biểu diễn; với sức chứa cho 90 nhạc công; hệ sàn nâng có thể trượt xuống để tạo ra hố nhạc, là nơi biểu diễn cho các nhạc công, giúp tầm nhìn của khán giả không bị ảnh hưởng.

Nhà hát được thiết kế bên ngoài là 52 cột chống bằng đá, mỗi cột cao 18m, được vận chuyển từ Tây Ban Nha về.

Đây là một thiết chế văn hóa với không gian văn hóa nghệ thuật hiện đại xen lẫn truyền thống, có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.