Chờ...

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất

VOH - 5 người cướp tài sản của đôi vợ chồng già; Giám đốc bệnh viện tại TPHCM đi học quản lý tài chính; Đến 2026 ĐBSCL sẽ có hơn 500km cao tốc; Gấp rút hoàn thành đường dây 500kV... là tin nổi bật.

Gấp rút hoàn thành đường dây 500kV ra Bắc để giảm thiếu điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa chủ trì cuộc họp để bàn và thống nhất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài. Dự án này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối lưới điện liên miền, góp phần bảo đảm cung ứng điện cho miền Bắc. 

Thủ tướng cũng đã có rất nhiều chỉ đạo quyết liệt và yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành đưa vào vận hành trong tháng 6-2024. Dự án có chiều dài 514km, được nối từ Quảng Trạch (Quảng Bình) ra Phố Nối (Hưng Yên) với tổng vốn đầu tư 23.000 tỉ đồng, có 4 tiểu dự án. 

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất 1

Cuộc họp trực tuyến với các tỉnh thành để triển khai thực hiện - Ảnh: Bộ Công Thương

Đến 2026 đồng bằng sông Cửu Long sẽ có hơn 500km cao tốc

Chiều qua 8/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị làm việc với lãnh đạo các tỉnh, TP vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy dự án cao tốc cũng như các dự án ODA.

Thời gian qua đã khởi công đồng loạt các dự án đường cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công trước đây. Hiện đã hoàn thành và đưa vào khai thác 171 km cao tốc theo quy mô phân kỳ giai đoạn 1 (4 làn xe). 8 dự án đang được triển khai, bảo đảm cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025, đưa vào khai thác trong năm 2026 với tổng chiều dài 463km (tổng mức đầu tư khoảng 94.400 tỉ đồng). Như vậy đến năm 2026, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có khoảng 554km đường cao tốc.

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với cử tri TP Cần Thơ ngày 8/7 - Ảnh: TTO

Các giám đốc bệnh viện tại TPHCM đi học quản lý tài chính

Sở Y tế đã tổ chức khóa tập huấn chuyên đề cập nhật kiến thức quản lý tài chính dành cho hơn 40 giám đốc bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm không giường bệnh trực thuộc. Đây là khóa đào tạo đặc biệt thứ hai dành cho giám đốc các đơn vị công lập trực thuộc Sở Y tế TPHCM (khóa đầu vào tháng 3.2023 dành cho giám đốc các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa).

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, sản phẩm thiết thực khác của khóa đào tạo này đó là phần mềm cảnh báo dành cho giám đốc bệnh viện về tình hình tài chính của bệnh viện với giao diện dễ nhận biết, như dữ liệu xuất hiện màu xanh là ổn định, màu vàng là cảnh báo nhắc cần rà soát lại, màu đỏ là báo động cần can thiệp ngay.

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất 3

Các giám đốc bệnh viện tại TPHCM được đào tạo quản lý tài chính, hạn chế rủi ro trong quá trình quản lý bệnh viện - TNO

Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM

Sở Xây dựng TPHCM vừa yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát lại tất cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP, đảm bảo không để xảy ra sự cố đáng tiếc trong cao điểm mưa gió sắp tới.

Kiểm tra toàn hệ thống cây xanh trên đường phố, công viên để đốn hạ, trồng thay thế những cây bị sâu bệnh, già cỗi, có dấu hiệu sâu mọt, bọng gốc, nghiêng có khả năng gãy đổ gây nguy hiểm; lấy nhánh khô, cắt mé gọn những cây có bộ tán lá lớn; chống/sửa những cây có hệ rễ bị xâm hại do việc thi công các công trình... 

Đặc biệt chú ý hệ thống cây tại những đường có nhiều phương tiện tham gia giao thông, khu vực thường tập trung đông người. Các hạ tầng khác như cống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, bảng quảng cáo, trang trí cũng được yêu cầu rà soát kỹ lại.

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất 4

Cây xanh ngã đổ trong mưa lớn tại TPHCM - Ảnh: TTO

Kon Tum hôm nay lại liên tiếp xảy ra động đất

Chỉ trong vòng ít giờ trong sáng nay 9/7, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum lại liên tiếp xảy ra 4 trận động đất. Trận mạnh nhất có cường độ 3,3 độ Richter.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi các trận động đất xảy ra liên tiếp tại khu vực này. Trận động đất gần nhất được ghi nhận lúc 8 giờ 27 phút 31 giây sáng nay có độ lớn 3.2 độ Richter.

Trong những ngày qua, tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum cũng liên tiếp xảy ra các trận động đất. Đặc biệt, chỉ trong ngày 7-7, xảy ra tới 11 trận động đất và ngày 8-7, xảy ra 3 trận.

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất 5

Chỉ trong buổi sáng, tỉnh Kon Tum đã xảy ra 4 trận động đất

5 người bịt mặt cướp tài sản của đôi vợ chồng già từng là ân nhân

Sáng 9-7, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đang tạm giữ nhóm đối tượng cướp tài sản của đôi vợ chồng già trên địa bàn huyện. Hai trong 5 đối tượng cướp tài sản có mối quan hệ quen biết với bị hại và đã từng được bị hại cho mượn tiền những lúc khó khăn, túng thiếu.

Theo ông Hiệp và bà Lan, trong lúc vợ chồng ông đang ngủ say thì nhóm đối tượng bịt mặt, trong đó có cả nữ, chia làm 2 hướng ập vào khống chế và đấm đá liên tiếp gây thương tích nhiều nơi trên người làm cho 2 vợ chồng kiệt sức, ngất xỉu. Nhóm này cướp đi số tiền trên 20 triệu đồng, 5 chỉ vàng 24K, 1 vòng cẩm thạch, 1 điện thoại.

Bằng kinh nghiệm trên sông nước, tổ công tác của trinh sát đội hình sự và Công an xã Nguyễn Việt Khái đã phát hiện ra dấu vết tháo chạy của bọn cướp. Khi bị lực lượng công an ép sát xuồng máy, các đối tượng đã chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thoát.

Điểm tin trưa 9/7: Kiểm tra độ an toàn cây xanh tại TPHCM | Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất 6
5 đối tượng trong cùng một gia đình đã đi cướp tài sản của đôi vợ chồng già