Chờ...

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân

VOH - Cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 3 cảnh sát giao thông hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc,Cứu sống bé 5 tháng tuổi bị sốc sốt xuất huyết nặng... là các tin đáng chú ý.

Hôm qua 31/7, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho ba liệt sĩ thuộc Bộ Công an. Quyết định ghi công ba cảnh sát giao thông trạm Madaguoi (chốt đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng) hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc.

Cụ thể, các liệt sĩ gồm trung tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi, quê Nam Sách, Hải Dương), thiếu tá Lê Quang Thành (46 tuổi, quê Triệu Phong, Quảng Trị) và đại úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi, quê Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Cả ba liệt sĩ đều là cán bộ Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 31/7.

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân 1
Cả ba liệt sĩ đều là cán bộ Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng

Cứu sống bé 5 tháng tuổi bị sốc sốt xuất huyết nặng

Tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố, hôm qua 31/7, đã cứu sống bé V.M.Q. (5 tháng tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị sốc sốt xuất huyết nặng, trên cơ địa béo phì (11kg, ở tuổi này trẻ khoảng 6-7kg).

Bé nhập viện trong tình trạng sốc, da nổi bông. Bé bị sốt cao liên tục 3 ngày, đến ngày thứ 4, bé bớt sốt, ói ra dịch lợn cợn nâu, bụng chướng, nổi chấm xuất huyết trên da nên người nhà đưa bé đến bệnh viện địa phương rồi chuyển thằng đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Bé được điều trị tích cực, đổi sang dung dịch cao phân tử dextran dựa theo cân nặng điều chỉnh để chống sốc. Diễn tiến bệnh trẻ rất phức tạp, sốc kéo dài, suy hô hấp, tổn thương gan, rối loạn đông máu nặng, xuất huyết tiêu hóa, bầm vết chích, toan chuyển hóa, hạ đường huyết.

Đến ngày thứ 7 của bệnh, vẫn còn sốt cao, xét nghiệm máu thấy phản ứng viêm tăng cao nên bé được sử dụng thêm thuốc điều hòa miễn dịch. Sau gần 2 tuần điều trị, tình trạng bé cải thiện dần, hết sốt, được cai thở oxy, bú khá.

Đây là trường hợp sốc sốt xuất huyết nặng, biến chứng rối loạn đông máu, tổn thương các cơ quan ở trẻ nhũ nhi có cơ địa dư cân, nên gây khó khăn khi ra quyết định điều trị thích hợp, tiếp cận tĩnh mạch để thiết lập đường truyền và lấy mẫu máu xét nghiệm.

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân 2
Cứu sống bé 5 tháng tuổi bị sốc sốt xuất huyết nặng - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Nhiều khu dân cư tại Bình Dương đồng loạt bị cúp điện

Tối 31/7, trận mưa lớn bất ngờ gây sự cố lưới điện, nhiều khu dân cư tại Bình Dương cúp điện thuộc các địa bàn như: Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Thuận An... Về nguyên nhân cúp điện, công ty điện lực cho biết do lưới điện bị sự cố thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Việc cúp điện bất ngờ làm xáo trộn cuộc sống của người dân. Nhiều hộ kinh doanh phải tạm đóng cửa, trong khi đó nhiều tuyến đường cũng không có đèn chiếu sáng. Một số người dân gọi điện lên tổng đài thì được thông báo không chỉ khu vực của họ bị mất điện, và dự kiến phải sau nhiều giờ mới có điện trở lại.

Lãnh đạo Điện lực tỉnh Bình Dương cho biết yêu cầu các điện lực trực thuộc khẩn trương khắc phục sự cố cúp điện càng sớm càng tốt để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Sau đó một số khu vực tại thành phố Thủ Dầu Một đã có điện trở lại.

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân 3
Ảnh minh họa: Internet

Đắk Lắk: Mưa lũ gây sạt lở, sập nhà dân

Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực trũng thấp ở các huyện: Lắk, Krông Ana, Ea Súp, Krông Bông của tỉnh.

Tính đến 17 giờ ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 128 ngôi nhà, 4.478 ha cây trồng bị ngập; một số công trình cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ".

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân 4
Đồng lúa của người dân xã Buôn Tría, huyện Lắk bị ngập lụt nặng - Ảnh: TTXVN

Cháy lớn kho hàng ở quận Bình Tân

Ngày 317, Công an quận Bình Tân, TPHCM lập hồ sơ điều tra vụ cháy tại kho chứa hàng trên địa bàn.

Trước đó, hơn 17 giờ, khói lửa bùng lên từ kho chứa hàng là ly, chén nằm trong con hẻm trên đường Bến Lội (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân). Phát hiện đám cháy, người dân trong khu vực hô hoán, huy động phương tiện tại chỗ tìm cách tiếp cận dập tắt đám cháy.

Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Bình Tân điều động năm xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Lực lượng chuyên nghiệp chia nhiều hướng, dùng thang leo lên cao, cạy mái tôn để dùng vòi rồng xịt nước vào khu vực cháy.

Đến gần 18 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Người trong kho hàng cho hay, trước đó có lợp tôn một phần diện tích khuôn viên sân của kho để che nắng cho xe đậu đỗ. Khu vực này không có hệ thống điện. Gần đây một số hàng hóa trong kho được đưa đến vị trí này để tạm thì xảy ra cháy khiến một số tài sản thiệt hại.

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân 5
Ảnh minh họa

Hơn 7.000 người bị lừa do lộ thông tin thẻ tín dụng

Hôm qua 31/7, Công an TPHCM đã khởi tố Hoàng Trọng Vỹ và Trần Văn Xuân cùng 6 đối tượng khác về hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Công ty TVX Group.

Theo đó, tháng 1/2022, đối tượng Vỹ và Xuân có được thông tin khách hàng được cấp thẻ tín dụng tại các ngân hàng.

Lợi dụng việc các ngân hàng áp dụng mức phí rất cao khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, 2 đối tượng thuê thêm người đóng giả làm nhân viên ngân hàng, tổ chức tín dụng gọi điện đến những khách trên để đề nghị hỗ trợ rút tiền mặt từ hạn mức thẻ được cấp, không mất phí.

Các đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ, mã OTP sau đó thông qua các trang thương mại trực tuyến, ví điện tử để rút tiền.

Số tiền các bị can rút được từ 7.012 thẻ tín dụng lên tới 136 tỷ đồng. Các đối tượng đã chuyển hoàn cho các nạn nhân 75% tức 112 tỷ đồng và chiếm đoạt 24 tỷ đồng.

Công an TPHCM đề nghị các cá nhân, tổ chức là bị hại của nhóm tội phạm trên đến trụ sở cơ quan điều tra (địa chỉ số 674 đường Ba Tháng Hai, P14, Q10) để phục vụ công tác điều tra.

Điểm tin sáng 1/8: Lộ thông tin thẻ tín dụng, 7.000 người bị lừa | Đắk Lắk: Mưa lũ gây sập nhà dân 6
Hơn 7.000 người bị lừa do lộ thông tin thẻ tín dụng - Ảnh minh họa