Chờ...

Điểm tin sáng 10/9: Sách giả tràn lan thị trường | Vớt bóng dưới kênh, bé trai đuối nước tử vong

VOH - Phát hiện xe tải chở hơn 400 bình ắc quy; Double2T trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3... là những tin đáng chú ý khác.

Sách giả vẫn tràn lan trên thị trường

Không chỉ bày bán tràn lan ở vỉa hè hay trong các cửa hàng, sách giả còn được chào bán công khai trên mạng, với hình ảnh quảng cáo là những bộ sách thật.

Số lượng sách lậu, sách giả phát hiện được chỉ chiếm 0,4 - 0,5% tổng số lượng sách được in. Theo các chuyên gia, con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều.

Điểm tin sáng 10/9: Sách giả tràn lan thị trường | Vớt bóng dưới kênh, bé trai đuối nước tử vong 1
Ảnh minh hoạ: Internet

Tình trạng sách lậu, sách giả diễn biến khá phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các đơn vị mua bán bản quyền sách, các đơn vị xuất bản và cả chính người đọc.

Phát hiện xe tải chở hơn 400 bình ắc quy

Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ để có cơ sở tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật đối với nghi vấn xe ô tô tải biển số 60C-615.68 đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 20, theo hướng xã Gia Tân 2 đến Ngã ba Dầu Giây, chở rác thải nguy hại chưa qua xử lý.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 412 bình ắc quy đã qua sử dụng (nghi vấn rác thải nguy hại), chưa qua xử lý.

Sau khi lập biên bản vụ việc ban đầu, lực lượng Công an đã bàn giao phương tiện và tang vật cho Công an huyện Thống Nhất để tiếp tục điều tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bé trai 8 tuổi đuối nước tử vong

Tối 9/9, lãnh đạo UBND xã Thành Công (H.Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc 1 bé trai bị đuối nước tử vong.

Khoảng 16 giờ ngày hôm qua 9/9, cháu Đ.M.T. (8 tuổi, trú thôn Hương Quất, xã Thành Công, H.Khoái Châu, Hưng Yên) chơi đá bóng với bạn ở cùng thôn. Lúc này, quả bóng bị rơi xuống dưới kênh thủy lợi.

Điểm tin sáng 10/9: Sách giả tràn lan thị trường | Vớt bóng dưới kênh, bé trai đuối nước tử vong 2

Người dân địa phương tụ tập để chứng kiến lực lượng chức năng tìm kiếm cháu bé - Ảnh: TNO

Thấy vậy, cháu T. đã lội xuống dưới kênh để vớt quả bóng nhưng không may bị đuối nước. Bạn đi cùng thấy vậy đã gọi người dân gần đó để đến cứu giúp.

Đến 17 giờ 15 cùng ngày, cháu T. được tìm thấy dưới dòng kênh nhưng đã tử vong. Chính quyền địa phương đã báo Công an xã Thành Công tới hiện trường để lập biên bản sự việc.

“Tro tàn rực rỡ” đoạt giải cánh diều vàng

Tối 9/9, lễ trao giải Cánh diều vàng 2023 diễn ra tại Nhà hát Đó, thành phố Nha Trang. Lễ trao giải quy tụ những đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch... và có phim tham dự giải năm nay cũng như các khách mời nổi tiếng.

Tại giải quan trọng nhất là Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh, bộ phim độc lập Tro tàn rực rỡ giành chiến thắng trước hai phim thương mại đoạt Cánh diều bạc là Nhà bà Nữ và Con Nhót mót chồng.

Có hai phim được trao bằng khen là Em và Trịnh và Mười: Lời nguyền trở lại.

Double2T trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3

Sau hơn 3 tháng phát sóng, đêm chung kết của Rap Việt mùa 3 đã chính thức diễn ra, mang đến những tiết mục ấn tượng từ các thí sinh

Tối ngày 9/9, kết quả cuối cùng đã được công bố. Double2T, từ đội của HLV Big Daddy, đã trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3.

Điểm tin sáng 10/9: Sách giả tràn lan thị trường | Vớt bóng dưới kênh, bé trai đuối nước tử vong 3
Ảnh: PLO

Đứng thứ hai là 24k.Right và Liu Grace đạt hạng ba. Tất cả các thí sinh đã có những phút giây thăng hoa và cháy hết mình trên sân khấu.