Chờ...

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 6 liệt sĩ hy sinh tại Đắk Lắk | Sạt lở sông Trà Ôn, 8 căn nhà đổ sụp

VOH - Đoàn Việt Nam xác lập nhiều kỷ lục mới tại ASEAN Para Games 12; Các bệnh viện tuyến trên sẵn sàng tiếp nhận ca bệnh tay chân miệng nặng... là các tin đáng chú ý khác.

Cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 6 liệt sĩ hy sinh tại Đắk Lắk

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk.

4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an gồm: Thiếu tá Hoàng Trung; Đại úy Nguyễn Đăng Nhân; Thiếu tá Trần Quốc Thắng; Đại úy Hà Tuấn Anh. Hai liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk là đồng chí Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu) và đồng chí Nguyễn Văn Kiên (Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur).

Bộ Công an cũng đã có quyết định truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn cho 4 cán bộ công an hy sinh.

Tính đến 18 giờ 30 hôm qua 12/6, lực lượng công an đã bắt giữ được 27 đối tượng tham gia dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur.

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng
Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung thắp hương tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ hy sinh

Đoàn Việt Nam xác lập nhiều kỷ lục mới tại ASEAN Para Games 12

Kết thúc Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 diễn ra tại Campuchia, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đứng thứ 3 toàn đoàn với 203 huy chương, trong đó có 66 HCV; đồng thời xác lập nhiều kỷ lục mới tại ASEAN Para Games. 

Việt Nam đã vượt chỉ tiêu huy chương và đây cũng là thành tích cao nhất của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam ở các kỳ ASEAN Para Games khi không giữ cương vị nước chủ nhà.

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong các bộ môn Bơi lội, Điền kinh và Cử tạ với lần lượt 28 HCV, 20 HCV và 10 HCV.

Các VĐV Việt Nam đã phá 17 kỷ lục đại hội, trong đó có 15 kỷ lục mới do đội tuyển Bơi Việt Nam xác lập, 2 kỷ lục của các VĐV cử tạ. 

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng
Bích Như (giữa), một trong những VĐV thành công nhất của đoàn Việt Nam - Ảnh: Cambodia2023

Các bệnh viện tuyến trên sẵn sàng tiếp nhận ca bệnh tay chân miệng nặng

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc tay chân miệng tử vong, trong công văn khẩn gửi các sở y tế chiều qua 12/6, Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường điều trị bệnh tay chân miệng; các bệnh viện tuyến trên sẵn sàng tiếp nhận các ca nặng.

So với cùng kỳ 2022 (12.649/1) số mắc giảm 28%, tử vong tăng 02 trường hợp. Trong đó ghi nhận cao nhất tại Miền Nam (6.204/2), Miền Bắc (2.007/0), Miền Trung (656/0), Tây Nguyên (130/1). 

Trong 5 tháng đầu năm 2023, cả nước ghi nhận 8.995 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng
Ảnh minh họa

Mưa to, cây xanh cao hơn 20m bật gốc đè ô tô ở TP.Thủ Đức

Chiều qua 12/6, một cây xanh trên đường Bùi Tá Hán (phường An Phú) bất ngờ bật gốc ngã ra đường, đè ô tô 5 chỗ đậu bên dưới.

Cây si cao hơn 20m, đường kính khoảng 0,5m bị bật gốc trong cơn mưa dông, đè trúng ô tô ở TP Thủ Đức (TPHCM), gây ùn tắc giao thông.

Khi cây đổ, đường vắng người và xe qua lại nên không gây thương vong, tuy nhiên chiếc ô tô bị vỡ nát kính chắn gió, hư hỏng đầu xe.

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng
Cây xanh trên đường Bùi Tá Hán (phường An Phú) bất ngờ bật gốc ngã ra đường, đè ô tô 5 chỗ

Sạt lở sông Trà Ôn, 8 căn nhà đổ sụp

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa xảy ra sạt lở bờ sông tại ấp Tích Lộc, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, khiến 8 căn nhà đã bị sụp xuống sông khoảng 50%.

Các lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn; làm rào chắn khu vực sạt lở và thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình; Không cho các phương tiện đường thủy nội địa neo đậu trong khu vực, thông báo kịp thời đến chính quyền các cấp để có biện pháp ứng phó, hỗ trợ kịp thời.

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng
Nơi xảy ra sạt lở

Chủ tịch phường gây tai nạn chết người ở Quảng Ninh đã ra trình diện

Sau khi gây tai nạn chết người tối 9/6, ông Lương Tiến Đạt - chủ tịch UBND phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh - đã ra cơ quan công an trình diện

Sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến người đàn ông 60 tuổi tử vong, do quá hoảng loạn và lo sợ nên ông Đạt đã điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Được sự động viên của gia đình và người thân, ông Đạt đã đến cơ quan công an trình diện sau đó

Cơ quan Công an TP Uông Bí đang thụ lý hồ sơ, xử lý theo quy định.

Điểm tin sáng 13/6: Cấp Bằng
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tối 9/6 tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Người dân cung cấp