Chờ...

Điểm tin sáng 13/9: Cháy chung cư mini có 45 hộ dân sinh sống | Du khách không được mang đồ nhựa ra Cô Tô

VOH - Sức mua giảm mạnh, bánh trung thu 'đại hạ giá' vẫn ế; Trường định thu 21 khoản/học sinh gây choáng váng.

Hà Nội: Cháy chung cư mini có 45 hộ dân sinh sống, nhiều người mắc kẹt

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 12/9, tại căn chung cư mini cao 9 tầng ở số 37 trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Tại hiện trường, lửa bao trùm ngôi nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Nhiều tiếng kêu cứu thất thanh từ phía trên tầng thượng căn nhà vọng ra. Bảo vệ tòa chung cư mini trên cho biết, vụ cháy xuất phát từ tầng 1. Thời điểm cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống.

cháy chung cư
Hiện chưa có thống kê thiệt hại trong vụ cháy này - Ảnh: Facebook

Nhận tin báo, khoảng 15 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán hộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã được điều đến hiện trường để dập lửa. Chính quyền hiện chưa thông báo thiệt hại.

Sức mua giảm mạnh, bánh trung thu 'đại hạ giá' vẫn ế

Hơn nửa tháng nữa là Tết Trung thu nhưng các quầy bánh trung thu Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan... vẫn vắng khách. Theo các nhà sản xuất, dù đã lường trước nhưng sức mua từ các khách hàng doanh nghiệp lại giảm khá sâu so với kỳ vọng.

Nhiều người dân, doanh nghiệp cho biết kinh tế khó khăn nên việc mua bánh trung thu để biếu, tặng giảm. Ngoài ra, dòng bánh này được sản xuất quanh năm, nhiều loại bánh thay thế nên nhu cầu sử dụng không quá thiết yếu như trước.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, sức mua được nhận định không như kỳ vọng, việc giảm giá vào cuối mùa khả năng sẽ được triển khai sớm và nhiều hơn mọi năm. Ngoài ra, phải tính toán cân đối sản xuất để phù hợp với nhu cầu là rất quan trọng, đảm bảo không thiếu cũng không thừa, nếu thừa thì nguy cơ lỗ nặng vì qua Tết Trung thu nhu cầu gần như không có.

Trường định thu 21 khoản/học sinh gây choáng váng

Trên mạng xã hội đang xôn xao với bảng kê thu tiền đầu năm của Trường THPT Thanh Miện III (Hải Dương) gồm 21 khoản thu, tổng tất cả các khoản thu 8.715.000 đồng/học sinh.

Cụ thể, tiền đồng phục 1.464.000 đồng, học thêm hè 920.000 đồng, học thêm 2.176.000 đồng, quỹ lớp 500.000 đồng, photo 200.000 đồng, gửi xe 360.000 đồng/năm, tiền tivi và xã hội hóa 450.000 đồng, tiền ghế ngồi 25.000 đồng, sổ liên lạc điện tử 150.000 đồng, nước uống 100.000 đồng…

Trường THPT Thanh Miện III (Hải Dương)
Trường THPT Thanh Miện III (Hải Dương) - Ảnh: Clevai

Một số phụ huynh nói "choáng váng" khi thấy bảng kê thu này và cho rằng có nhiều khoản thu không hợp lý, lạm thu như tiền ghế ngồi, nước uống, tiền tivi và xã hội hóa...

Chiều 12/9, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, yêu cầu kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh về việc lạm thu đầu năm học ở Trường THPT Thanh Miện III.

Cứu sống bệnh nhân người Canada bị nhồi máu cơ tim cấp

Ngày 12/9, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, bác sĩChuyên khoa II Nguyễn Quốc Dũng cho biết, các y, bác sỹ của Bệnh viện vừa cứu sống thành công một bệnh nhân người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp.

Trước đó, ngày 10/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp nhận bệnh nhân Randolph Hoffman (65 tuổi, quốc tịch Canada), có tiền sử bị bệnh mạch vành, nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc tim, mạch không đều, huyết áp tụt, đau ngực dữ dội.

Kết quả chụp mạch cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành bên phải, mạch máu tổn thương. Trong quá trình cấp cứu, bệnh nhân nhiều lần lên cơn tim nhanh thất, rối loạn nhịp phức tạp; nếu xử trí chậm trễ, nguy cơ tử vong ở bệnh nhân rất cao.

Được sự cho phép của lãnh đạo Sở Y tế và các ngành chức năng, Bệnh viện đã xử trí chống sốc, đặt stent 1 mạch vành nhánh phải. Sau 1 giờ thực hiện thủ thuật, nhánh động mạch vành bị tắc đã được tái thông. Sau can thiệp, triệu chứng đau ngực của người bệnh giảm hẳn, tình trạng rối loạn nhịp và sốc tim cũng dần hồi phục. Bệnh nhân đã ổn định trở lại, tỉnh táo và hết đau ngực.

Ngày 11/9, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Vinmec (Hà Nội) để điều trị tiếp theo yêu cầu.

Du khách không được mang đồ nhựa ra Cô Tô

Từ 15/9, du khách sẽ không được mang túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần ra các đảo thuộc huyện Cô Tô. Đây là yêu cầu bắt buộc nhằm giảm thiểu chất thải nhựa và ô nhiễm môi trường biển, UBND huyện đảo Cô Tô thông tin ngày 12/9.

đảo cô tô
Du khách sẽ không được mang túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần ra các đảo thuộc huyện Cô Tô

Ngoài ra, tất cả các cơ quan đơn vị hành chính, trường học, chợ, cơ sở kinh doanh dịch, các tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn huyện đảo cũng không được sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần. Để triển khai quy định này, công an huyện và bộ đội biên phòng sẽ lập chốt kiểm soát tại cảng Cô Tô. Các đơn vị vận tải, tàu khách, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú vừa phổ biến quy định vừa thay thế đồ nhựa.