Chờ...

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024

VOH - Điều tra vụ trọng tài VFF bị đánh; Bắt nhóm trộm cắp ở Bệnh viện Chợ Rẫy; 9 lao động bị ngộ độc khí độc; Thăng quân hàm cho phi công trong vụ rơi máy bay là thông tin nổi bật.

Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải

Công an TPHCM cho biết, Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải, thiếu hơn 10.000m2 kho bãi để tạm giữ xe vi phạm hành chính, khiến hàng ngàn xe tang vật dãi nắng dầm mưa. Hiện nhiều đơn vị phải tận dụng khoảng trống tại trụ sở để làm nơi tạm giữ xe vi phạm.

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông TPHCM đã phát hiện, xử lý hơn 650.000 trường hợp vi phạm giao thông. Trong đó, tạm giữ hơn 1.500 ô tô, gần 154.000 mô tô, xe máy và hàng nghìn xe 3, 4 bánh. Trong đó, gần 20% xe bị tạm giữ do vi phạm nồng độ cồn.

Do mức phạt các lỗi này tương đối cao, đôi khi cao hơn giá trị chiếc xe vi phạm và có hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe, nên không ít người vi phạm đã bỏ xe, làm quá tải các kho, bãi xe vi phạm, tang vật.

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024 1

Xe vi phạm được chất đống tại kho tang vật của phòng CSGT TP Hồ Chí Minh ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. – Ảnh VTV

Thăng quân hàm cho phi công trong vụ rơi máy bay ở Quảng Nam

Ngày 13/1, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có Thư khen và Quyết định số về việc tặng Bằng khen cho Thiếu tá Đỗ Tiến Đức, Phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân, vì đã có hành động bình tĩnh, mưu trí trong xử lý tình huống bất trắc trên không, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã quyết định thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Đỗ Tiến Đức.

Trước đó, vào trưa 9/1, máy bay Su-22M4 số hiệu 5880 đã gặp sự cố, bất ngờ rơi xuống khu vực thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Phi công và ê-kíp chỉ huy bay của Trung đoàn 929 đã nỗ lực hết sức để không xảy ra bất cứ thiệt hại nào về người, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản của nhân dân, cho dù đó là thời điểm máy bay đang gặp phải sự cố kỹ thuật vô cùng nghiêm trọng. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại mặt đất, phi công đã chấp nhận cầm lái máy bay đến những giây cuối cùng,  tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm, ngay cả khi đã phóng ghế nhảy dù.

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024 2

Hiện trường vụ rơi máy bay

9 lao động bị ngộ độc khí độc khi đang khò bình phế liệu

Sáng ngày 12/1, tại một điểm thu gom phế liệu ở xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, 9 lao động đã bị ngộ độc khí độc khi đang khò bình phế liệu. Bên trong bình chứa hóa chất và khí độc nên khi khò bình để thu phế liệu dẫn đến khí độc phun ra, bốc cao lên tới 5m.

Lượng khí độc này làm 3 người bị ngộ độc phải vào nhập viện, 6 người khác đang theo dõi sức khoẻ tại nhà. Hiện, 2 người trong tình trạng suy hô hấp nặng đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo miêu tả, chiếc bình này bằng sắt, to như bình gas, có quấn dây thép. Theo thông tin và hình ảnh người nhà cung cấp, bác sĩ nghi ngờ ngộ độc hợp chất có chứa khí Clo.

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024 3

Bác sĩ Nguyên thăm khám cho ca thở máy do ngộ độc khí. - Ảnh VTV

Cảnh giác lừa đảo vé xem chương trình 'Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024'

Hiện nay, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chỉ đưa ra thông tin duy nhất là có chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về lịch quay, địa điểm hay vé xem ngày diễn.

Thế nhưng, trên mạng xã hội, rất nhiều hội nhóm rao bán vé Táo quân 2024 với hàng chục nghìn người tham gia. Khán giả cần hết sức cẩn trọng, bởi, hiện chưa có thông tin chính xác nhưng khi nhắn tin, các chủ bài đăng đều sẽ cung cấp thông tin về địa điểm diễn ra chương trình, sơ đồ ghế ngồi.  Vé được rao bán với các mức giá khác nhau, dao động từ 1,5 - 6 triệu đồng/cặp. Đây đều là những thông tin ngụy tạo.

Đáng chú ý, nhiều chủ bài đăng bán vé sẽ yêu cầu người mua chuyển khoản toàn bộ hoặc một phần tiền cọc để giữ vé. Khi chưa thấy khách chuyển khoản, chủ tài khoản sẽ lại đưa ra thông tin hối thúc để khách hàng chuyển khoản luôn.

Hiện mọi thông tin về vé xem Táo quân 2024 được rao bán trên mạng xã hội đều không chính xác. Khán giả cần rất cẩn trọng khi tìm mua vì khi đã đặt cọc, tiền sẽ mất khỏi tài khoản còn việc nhận được vé hay không thì không ai đảm bảo.

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024 4

Vé xem Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 được rao trên một hội nhóm - Ảnh TNO

Điều tra vụ trọng tài VFF bị đánh ở nhà thi đấu Phú Thọ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 cho biết sáng 10/1, qua công tác nắm tình hình, Công an quận 11 phát hiện trên mạng xã hội lan truyền đoạn video có nội dung phản ánh về một vụ đánh người xảy ra tại sân bóng đá thuộc nhà thi đấu Phú Thọ (phường 15, quận 11).

Công an quận 11 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xác minh. Anh L.T.K. (32 tuổi, ngụ tỉnh Long An) - trọng tài thuộc biên chế Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) và là thành viên ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), được phân công điều hành trận đấu giữa hai câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi và Celadon An Phú (thuộc giải bóng đá Doanh nhân Online S7 lão tướng mùa 23 năm 2023). Trận đấu diễn ra tại sân số 3 thuộc nhà thi đấu Phú Thọ.

Khi trận đấu đang diễn ra, anh K. có thổi phạt một cầu thủ thuộc đội Doanh nhân Quảng Ngãi. Một số cầu thủ thuộc đội bóng trên đã phản ứng với anh K., trong đó Ông N.H.Q. (42 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) - giám đốc Công ty T.H (quận 11), đội Doanh nhân Quảng Ngãi - đã có hành vi dùng tay đánh vào mặt khiến anh K. ngã xuống sân.

Tại cơ quan công an, ông Q. đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh anh K. như trên. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024 5

Trọng tài K. bị cầu thủ đánh gục trên sân - Ảnh cắt từ video

Bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày hôm qua 13/1, Công an Q.5 (TP.HCM) bắt giữ Nguyễn Thị Loan (40 tuổi), Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi), Nguyễn Nhật Bình (29 tuổi, cùng quê Kiên Giang, chung sống như vợ chồng với Phượng) và Nguyễn Minh Châu (39 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM, chung sống như vợ chồng với Loan), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 12/1, cùng sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy, Công an Q.5 đã bắt quả tang Loan và Phượng về hành vi trộm cắp tài sản. Cùng lúc, một tổ công tác khác bắt giữ Châu và Bình khi 2 người này đang ngồi chờ Loan, Phượng tại một quán nước gần bệnh viện.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội. Công an Q.5 xác định Loan là kẻ cầm đầu, điều phối hoạt động của nhóm.

Hằng ngày, Châu và Bình chở Loan và Phượng đến các bệnh viện. Phượng sẽ cảnh giới để Loan thực hiện dàn cảnh tiếp cận bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, để trộm cắp tài sản rồi chuyền tay nhau đưa ra ngoài. Châu và Bình mang số tài sản lấy trộm đi tiêu thụ, cả nhóm chia nhau tiền.

Công an Q.5 đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Điểm tin sáng 14/1: Các bãi xe tang vật ở TPHCM đang quá tải | Cảnh giác lừa đảo vé Táo Quân 2024 6
Camera an ninh ghi lại cảnh nhóm người trộm cắp tài sản của người dân