Chờ...

Điểm tin sáng 14/11: Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Đức; Phú Yên ngập nặng sau mưa lớn

(VOH) – Việt Nam ra khỏi danh sách giám sát về thao túng tiền tệ của Mỹ; Hà Nội đánh giá BRT giảm ùn tắc vào nội đô; Cao tốc TPHCM - Trung Lương kẹt cứng do tai nạn…là những thông tin nổi bật.

Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Đức

Tối 13/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đồng chủ trì Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam-Đức. Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, kết quả hợp tác kinh tế giữa hai bên những năm qua là đáng khích lệ nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nêu rõ tầm quan trọng của Việt Nam với doanh nghiệp Đức và châu Âu vì nằm trong mạng lưới kinh tế của châu Á và cách Việt Nam ứng phó trong dịch bệnh, với những thế mạnh nổi bật về nguồn nguyên liệu và lao động.

Cũng tại Hội nghị, doanh nghiệp hai bên đã trao đổi về nhu cầu thực tế đối với thị trường Việt Nam và Đức, cùng với mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Điểm tin sáng 14/11: Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Đức; Phú Yên ngập nặng sau mưa lớn 1
Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Đức.

Việt Nam được ra khỏi danh sách giám sát về thao túng tiền tệ của Mỹ

Báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ tháng 11 tiếp tục xem xét khả năng thao túng tiền tệ của các đối tác thương mại chính, dựa trên cơ sở ba tiêu chí về thặng dư thương mại song phương với Mỹ, thặng dư cán cân vãng lai và can thiệp thị trường ngoại tệ một chiều, kéo dài. Tại kỳ báo cáo này, Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục ghi nhận những bước tiến của Việt Nam.

Liên tiếp trong hai kỳ báo cáo, Việt Nam chỉ vượt ngưỡng một tiêu chí về thặng dư thương mại hàng hóa và dịch vụ với Mỹ, do đó đã được Bộ Tài chính Mỹ đưa ra khỏi danh sách giám sát.

Lãnh đạo TPHCM tham dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc

Chiều ngày 13/11, đoàn đại biểu TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã có chuyến viếng thăm di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò và tham dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TPHCM).

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã đến tham dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Ông Mãi đánh giá cao và biểu dương những kết quả trong phát triển kinh tế xã hội thời gian qua. Ông cho biết bản thân thấy rất mừng khi bà con luôn giữ vững tình làng nghĩa xóm, đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, nhất là trong dịch COVID-19.

Phú Yên sạt lở, nước ngập sau cơn mưa lớn

Nhiều gia đình đã không kịp trở tay khi nước lên nhanh, sạt lở, ngập sâu ở nhiều nơi tại tỉnh Phú Yên ngày 13/11. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, từ tối 12/11 đến chiều 13/11, trên địa bàn tỉnh này có mưa rất to.

Lượng mưa đo được một số nơi như An Mỹ (huyện Tuy An) trên 263mm, nước từ con suối Cái tràn qua cả kè suối, đổ như thác vào nhà dân. Toàn bộ thiết bị điện tử, đồ dùng, lương thực của người dân đều bị hư hỏng.

Điểm tin sáng 14/11: Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Đức; Phú Yên ngập nặng sau mưa lớn 2
Nước tràn kè suối Cái, đổ như thác vào nhà dân ở xã An Hiệp, huyện Tuy An.

Ùn tắc trên cao tốc TPHCM - Trung Lương do va chạm liên hoàn

Chiều ngày 13/11, khi 2 xe giường nằm, 1 xe tải và 1 xe bán tải đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ Tiền Giang về TPHCM, khi đến đoạn thuộc địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì bất ngờ tông liên hoàn.

Sau cú va chạm 2 xe khách và xe bán tải hư hỏng, 4 xe nằm trên làn đường số 1. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã làm giao thông ùn tắc trên 4 km.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hà Nội đánh giá BRT giảm ùn tắc giao thông vào nội đô

TP.Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri về việc liên quan Dự án tuyến xe buýt BRT Kim Mã – Yên Nghĩa.

Hà Nội đánh giá BRT giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đối với các khu vực có tuyến đi qua. Tuy nhiên, còn tình trạng lấn làn BRT trên tuyến, có một số đoạn chạy chung với các phương tiện, do đó ảnh hưởng đến tốc độ chuyến đi; một số nhà chờ chưa được tiếp cận bằng cầu đi bộ, chưa có hệ thống vé điện tử.

Ngày 14/11/2022, buổi sáng, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Thanh tra (sửa đổi), Luật Dầu khí (sửa đổi); thảo luận ở Hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Buổi chiều, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở Hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi); biểu quyết thông qua Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.