Chờ...

Điểm tin sáng 15/9: Kẹt xe nghiêm trọng đường vào phà Cát Lái | Nhiều tuyến Quốc lộ miền Bắc sạt lở

VOH - CSGT Quảng Ngãi mở quán cơm miễn phí cho đoàn xe cứu trợ ; Streamer bị chặt chém ở phố đi bộ Nguyễn Huệ; Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam; Việt Nam đứng đầu thế giới xuất khẩu điều.

Kẹt xe nghiêm trọng trên đường vào phà Cát Lái do sửa chữa cầu Long Thành

Cầu Long Thành đang được sửa chữa, dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên đường vào phà Cát Lái, TPHCM. Hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau trên đường Lý Thái Tổ, hướng Đồng Nai về phà Cát Lái, gây ùn tắc cục bộ và khiến người dân gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trong chiều 14/9.

Lượng ô tô tăng hơn 30% so với ngày thường, trong khi đó phà Cát Lái đã huy động tối đa người và phà để giúp đưa người dân qua lại nhanh hơn. 

Đơn vị thi công cho biết đang cố gắng hoàn thành sớm việc sửa chữa cầu, dự kiến sẽ lắp dựng ván khuôn và khe mới vào ngày 15/9. Người dân được khuyến cáo theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để lựa chọn đường đi khác phù hợp, giảm ùn tắc.

ketxe_voh
Kẹt xe kéo dài trên đường Lý Thái Tổ về phà Cát Lái - Ảnh: TTO

Nhiều tuyến quốc lộ miền Bắc bị sạt lở, hư hỏng

Tính đến 15h ngày 14/9, các đơn vị quản lý đường bộ, các sở giao thông vận tải đã khắc phục và giảm được 554 vị trí trong số 567 vị trí sạt lở trên các quốc lộ ở miền Bắc để thông đường toàn bộ mặt đường, hoặc thông một phần mặt đường phục vụ giao thông. Tuy nhiên vẫn còn 13 vị trí ách tắc do sạt lở, sụt lún nền đường với khối lượng lớn, địa hình khó khăn chưa thể đưa máy móc vào thi công.

Ngoài ra mưa lũ làm sập đổ 2 nhịp cầu Phong Châu; tạm dừng khai thác 4 cầu trên quốc lộ do nước sông dâng cao, chảy xiết; dừng khai thác 3 (trong số 4) bến phà trên quốc lộ tại Nam Định, Thái Bình do nước dâng cao, chảy xiết; hư hỏng 1 cầu phao tại Nam Định…

Cục Đường bộ cho biết hiện các lực lượng, các đơn vị đang tập trung khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường để đảm bảo giao thông phục vụ cứu nạn, cứu hộ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu. Bước đầu, ước tính giá trị thiệt hại cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra là cần hơn 500 tỉ đồng. Chi phí để xây dựng lại các tuyến quốc lộ bị thiệt hại, hư hỏng do bão, mưa lũ, sạt lở đất bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ước tính 1.500 tỉ đồng.

mien bac_voh
Sạt lở ta luy âm và hư hỏng đường tại km118 quốc lộ 70 - Ảnh: Khu quản lý đường bộ I

Việt Nam đứng đầu thế giới về xuất khẩu điều nhưng nhập khẩu tới 90% điều thô

Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu hơn 486.000 tấn điều nhân, đạt gần 2,8 tỉ đô la, nhưng lại nhập khẩu hơn 2,3 tỉ đô la điều thô. Điều này dẫn đến nguy cơ nhập siêu rất cao đối với ngành điều Việt Nam.

Việt Nam chủ yếu nhập khẩu điều thô từ châu Phi và Campuchia do sản lượng điều trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 10-12% nhu cầu. Ngành điều Việt Nam có lợi thế về công suất chế biến tương đối tốt và làm chủ công nghệ, thiết bị chế biến điều tại chỗ.

Tuy nhiên, ngành điều Việt Nam cũng đang phải đối mặt với một số thách thức như năng suất trồng điều thấp, giá nguyên liệu nhập khẩu cao và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các loại cây trồng khác như sầu riêng, khoai mì.

dieu_voh
Chế biến hạt điều nhân xuất khẩu của một doanh nghiệp ở phía Nam - Ảnh: TTO

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Tối 14/9, đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TPHCM với sự tranh tài của 29 thí sinh. Người đẹp Nam Định Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024. Danh hiệu á hậu 1, 2 lần lượt trao cho Nguyễn Quỳnh Anh, Vũ Thúy Quỳnh.

Đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2024 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang hướng về miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3. Ban tổ chức đã quyết định đổi phần trình diễn trang phục áo tắm thành trình diễn áo dài để phù hợp với hoàn cảnh.

Tân Miss Universe Vietnam sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Universe lần thứ 73 sẽ diễn ra tại Mexico vào tháng 11/2024.

dieu_voh
Nguyễn Cao Kỳ Duyên trình diễn trang phục dạ hội 

CSGT Quảng Ngãi mở quán cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ 

Ngày 14/9, Trạm cảnh sát giao thông Đức Phổ (Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã mở quán cơm miễn phí, đón tiếp các đoàn xe từ phía Nam chở hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc đi ngang Quảng Ngãi.

Quán cơm này được mở ra với mục đích tiếp thêm động lực cho những người trực tiếp ra miền Bắc lúc này, đồng thời cũng là nơi dừng chân, nghỉ ngơi để tài xế và các đoàn đỡ mệt.

Ngoài việc mở quán cơm miễn phí, cảnh sát giao thông còn đặt nhiều biển hướng dẫn “Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí, tiếp sức lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ” trên đường, để các đoàn nắm bắt và cử cả lực lượng tuần tra hỗ trợ, hướng dẫn đoàn ghé vào quán đảm bảo an toàn.

giao thong_voh
Tại Trạm cảnh sát giao thông Đức Phổ, các chiến sĩ lắp biển hướng dẫn để các đoàn thiện nguyện biết ghé vào ăn cơm, nghỉ ngơi - Ảnh: TTO

Công an vào cuộc vụ streamer nước ngoài bị chặt chém ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tối ngày 14/9, Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã mời làm việc với hai người đàn ông làm dịch vụ cho thuê xe điện cân bằng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi xuất hiện trong video livestream của streamer có biệt danh IshowSpeed.
Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông trung niên báo giá thuê xe là 100 USD.

Lúc này IshowSpeed hơi khựng lại, nhưng sau đó ra hiệu trả tiền. Khi nam streamer cầm tiền thì nam thanh niên cho thuê xe còn lại báo giá 1 triệu đồng. Và IshowSpeed đã phải trả tổng cộng 1 triệu đồng cho hai người cho thuê xe điện cân bằng để trải nghiệm trong ít phút.

UBND quận 1 cho biết đã chỉ đạo phường Bến Nghé liên hệ streamer IshowSpeed để xin lỗi và hoàn tiền.

congan_voh
Hai người đàn ông cho thuê xe điện cân bằng trong đoạn clip của streamer IshowSpeed tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh cắt từ clip

baner-f-061913