Chờ...

Điểm tin sáng 18/12: Lập bãi giữ xe gần phố đi bộ Nguyễn Huệ | Cháy chung cư ở Nha Trang

VOH - Kiểm tra hoạt động của hội phụ huynh tại 40 trường ở quận 12; Công an tỉnh Khánh Hoà nâng cấp camera giám sát; Thu giữ gần 200 xe máy nghi trộm, cướp ở tiệm cầm đồ…là những tin nổi bật.

TPHCM sẽ có bãi giữ xe trên các tuyến đường gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết ủng hộ đề xuất của UBND quận 1 về tổ chức cấm các loại xe từ 19 giờ - 23 giờ ngày thứ bảy, chủ nhật trên sáu đoạn, đường gần phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bao gồm đường Nguyễn Thiệp (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ và từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ); Đường Hải Triều (từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), Huỳnh Thúc Kháng (từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), Tôn Thất Thiệp (từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ).

Về đề xuất việc dùng tạm thời một phần lòng đường của ba tuyến đường gần phố đi bộ Nguyễn Huệ để tổ chức trông giữ xe máy và dùng tạm thời một phần hè phố đường Nguyễn Huệ tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua bán…, Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ hoàn chỉnh dự thảo và ban hành trong tháng 12.

Cụ thể, sẽ làm chỗ giữ xe máy ở đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), đường Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ và đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu), đường Hải Triều (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu).

Điểm tin sáng 18/12: Lập bãi giữ xe gần phố đi bộ Nguyễn Huệ | Cháy chung cư ở Nha Trang 1
TPHCM sẽ có bãi giữ xe trên các tuyến đường gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

Kiểm tra hoạt động của hội phụ huynh tại 40 trường ở quận 12, TPHCM

Phòng GD&ĐT quận 12 vừa ký ban hành kế hoạch kiểm tra vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh (hội phụ huynh) tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập thuộc quận.

Phòng GD&ĐT quận sẽ kiểm tra công tác vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động hội phụ huynh của 40 trường trong thời gian hai năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ tháng 1/2024 đến tháng 7/2024.

Mục đích kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động hội phụ huynh.

Đồng thời, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, kịp thời phát hiện những hạn chế, sai phạm trong công tác này để có những biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Công an tỉnh Khánh Hoà nâng cấp camera giám sát

Dự án nâng cấp hệ thống camera và thiết bị tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Khánh Hòa vừa được tỉnh thông qua có tổng mức đầu tư hơn 43,98 tỷ đồng, được tỉnh đầu tư bằng nguồn ngân sách của tỉnh, thực hiện từ năm 2023 - 2025.

Mục tiêu đầu tư khôi phục hoạt động giám sát của các camera tại các điểm đã lắp đặt trước đây và lắp mới các camera hiện đại, có cảm biến hồng ngoại giám sát cả ngày lẫn đêm, cho hình ảnh rõ nét.

Dự án trang bị hệ thống phần mềm quản lý, tổng hợp hình ảnh trên nền bản đồ số, xử lý hình ảnh thông minh để cán bộ giám sát cũng như lãnh đạo công an nắm bắt tình hình, xử lý tình huống một cách kịp thời.

Điểm tin sáng 18/12: Lập bãi giữ xe gần phố đi bộ Nguyễn Huệ | Cháy chung cư ở Nha Trang 2
Ảnh minh họa - Internet 

Cháy chung cư ở Nha Trang

Tối 17/12, vụ cháy tại căn hộ ở tầng 25, tòa nhà OC3 thuộc tổ hợp chung cư Mường Thanh Viễn Triều (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã được dập tắt. Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Chiều tối cùng ngày, nhiều người phát hiện khói bốc ra từ căn hộ ở tầng 25 của tòa nhà OC3 nên hô hoán, đồng thời báo lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, khoảng 50 chiến sĩ cùng 5 xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường để dập tắt đám cháy và giải cứu người dân.

Tổ hợp Mường Thanh Viễn Triều gồm 4 tòa chung cư và 1 khách sạn. Tòa xảy ra hỏa hoạn có 40 tầng.

Điểm tin sáng 18/12: Lập bãi giữ xe gần phố đi bộ Nguyễn Huệ | Cháy chung cư ở Nha Trang 3
Hiện trường vụ cháy 

Thu giữ gần 200 xe máy nghi trộm, cướp ở tiệm cầm đồ

Ngày 17/12, đại diện Phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết Công an quận 4 quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (23 tuổi, ngụ quận 4) và Nguyễn Xuân Trường (18 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội cướp tài sản.

Công an cũng khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 người gồm: Kiều Mạnh Dũng (26 tuổi), Nguyễn Phi Hùng (26 tuổi), Võ Duy Anh Tuấn (18 tuổi) và Vũ Hoàng Khoa về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong quá trình khám phá một vụ cướp tài sản, Công an quận 4 phát hiện gần 200 xe máy có dấu hiệu đục phá số máy, số khung và là tang vật trong các vụ án khác.

Hiện Công an quận 4 đã bắt giữ người liên quan nói trên và tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Điểm tin sáng 18/12: Lập bãi giữ xe gần phố đi bộ Nguyễn Huệ | Cháy chung cư ở Nha Trang 4
Hàng trăm xe là xe trộm, cướp - Ảnh: Công an cung cấp

Vũ khí được mua bán tràn lan trên chợ mạng

Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ đối tượng chế tạo, mua bán súng săn quy mô lớn. Đồng thời phát đi cảnh báo, loại tội phạm này, với sự trợ giúp của Internet đã mở rộng địa bàn hoạt động, đe dọa đến trật tự, an toàn xã hội.

Những clip quảng cáo, giao bán, dạy cách lắp ráp các loại súng hơi; 6 khẩu súng săn, gần 700 linh kiện lắp ráp súng và hơn 4.000 viên đạn chì là những tang vật lực lượng chức năng thu giữ được tại nơi ở của một đối tượng tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên.

Đối tượng khai nhận, đã tự quay các clip quảng cáo súng săn để đăng lên mạng xã hội.

Trong vòng hơn 1 tháng đã bán trót lọt gần chục khẩu súng hơi với giá từ hơn 4 triệu đến gần chục triệu đồng mỗi khẩu tùy loại.

Cơ quan công an khuyến cáo, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, không mua bán, đăng tải, chia sẻ hay học và làm theo các clip hướng dẫn chế tạo vũ khí, vật liệu nổ.