Chờ...

Điểm tin sáng 19/7: TPHCM sẽ quản lý KOLs để tuyên truyền thông tin | Kho SGK giả lớn ở Hậu Giang

VOH - TPHCM sẽ đối thoại với 58 địa phương nước ngoài; đăng ký xe lần đầu với tài khoản VNeID mức 2; Nha Trang khuyến khích người dân cung cấp hình ảnh vi phạm ATGT…

TPHCM sẽ quản lý những người nổi tiếng để tuyên truyền thông tin rộng rãi

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM khẳng định sẽ quản lý những người nổi tiếng (KOL) với mục đích chính là tận dụng lực lượng này để tuyên truyền các thông tin truyền thông rộng rãi, không quản lý với mục đích xử phạt.

Hiện nay, TPHCM đang có 720 KOLs hoạt động, họ là những người ủng hộ các sự kiện truyền thông lớn của TPHCM, dùng sức ảnh hưởng của mình để thu hút, quảng bá rộng rãi các sự kiện.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, cách quản lý KOLs sẽ được phân chia theo từng ngành nghề, các dữ liệu liên quan để khi gặp sự cố truyền thông hoặc khủng hoảng truyền thông có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

nguoi_noi_tieng_tham_gia_livestream_ban_hang_cung_tieu_thuong_cho_ben_thanh_trong_chuong_trinh_ngay_hoi_mua_sam_giai_tri_truc_tuyen_tp.hcm_2023_anh_hoang_minh._
Ảnh minh họa: VOV

TPHCM sẽ đối thoại với 58 địa phương nước ngoài

Sự kiện Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần 2 năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 9 năm 2024, với sự tham gia của lãnh đạo thành phố và 58 địa phương nước ngoài.

Sự kiện này nhằm thúc đẩy quan hệ giữa thành phố với các địa phương kết nghĩa trên thế giới, đồng thời quảng bá về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Điểm nhấn của sự kiện là phiên Hội nghị Thị trưởng, với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, Bộ, ngành, thành phố cùng đại diện 58 địa phương quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TPHCM như Đức, Hoa Kỳ, Thái Lan, Campuchia, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Canada, Phần Lan...

Dịp này, TPHCM cũng tổ chức Lễ khởi công biểu tượng hữu nghị quốc tế TPHCM tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1). Cùng với đó là chuỗi hoạt động ngoại giao như đi bộ ngắm cảnh, thưởng thức cà phê trứng, ngắm khinh khí cầu, đi du thuyền trên sông Sài Gòn...

Đăng ký xe lần đầu trực tuyến toàn trình qua tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Từ ngày 1/8/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Người dân chỉ cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ bao gồm giấy tờ của chủ xe (khai thác từ cơ sở dữ liệu thông qua tài khoản định danh điện tử), giấy khai đăng ký xe (kê khai thông tin trực tuyến trên Cổng dịch vụ công hoặc VNeID) và giấy tờ của xe (sử dụng dữ liệu điện tử của cơ quan đăng kiểm, cơ quan thuế, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng).

Việc cấp biển số xe định danh lần đầu và chứng nhận đăng ký xe được thực hiện không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cấp lại biển số định danh, biển đấu giá và chứng nhận đăng ký xe thực hiện không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

VNeID-kiem-tra-giay-to-xe-572024
Ảnh minh họa: TTXVN

Nha Trang khuyến khích người dân cung cấp hình ảnh xe vi phạm an toàn giao thông

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP Nha Trang tiếp tục theo dõi, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Nha Trang, trong đó có việc đậu, đỗ phương tiện không đúng quy định.

UBND TP Nha Trang sẽ lắp đặt biển báo cấm đỗ đối với các ô tô lớn hơn 16 chỗ ngồi trên một số tuyến đường trong khu đô thị VCN Phước Hải, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về dừng, đỗ sai quy định trong khu đô thị này.

TP Nha Trang cũng chỉ đạo các xã, phường cần tuyên truyền đến người dân phối hợp, dùng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật cá nhân ghi lại hình ảnh các phương tiện, chủ phương tiện vi phạm quy định về dừng, đỗ xe gây mất an toàn giao thông gửi về Công an TP Nha Trang để xử lý phạt nguội các chủ phương tiện.

dau-do-17213021917771138307830
Ảnh : TTO

Phát hiện kho sách giáo khoa giả lớn nhất từ trước đến nay tại Hậu Giang

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang vừa kiểm tra, phát hiện và thu giữ gần 80.000 quyển sách giáo khoa các loại từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam. Đây là vụ việc kiểm tra xử lý vi phạm liên quan đến sách giáo khoa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Cơ sở kinh doanh sách giáo khoa giả này nằm trong khu dân cư hoang vắng tại đường số 1, khu dân cư Tây Đô EcoPark, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Chủ cơ sở là ông Ng.P.L, thường trú tại Thới Tân B, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Qua 2 ngày kiểm đếm, phân loại số lượng, chủng loại, đoàn kiểm tra ghi nhận 79.103 quyển sách giáo khoa các loại từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam. Tổng trị giá hàng hóa được tính theo giá ghi trên sách giáo khoa là 1,3 tỷ đồng.

skg-hg-17213015830811819008880
Ảnh: Quản lý thị trường

Chiếm đoạt 10 tỷ đồng qua phần mềm dịch vụ công giả mạo

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến hành vi giả danh công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo.

Bằng thủ đoạn giả danh cán bộ công an, kẻ lừa đảo đã yêu cầu anh T. (trú tại Cầu Giấy) cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo, chiếm quyền điều khiển điện thoại và chiếm đoạt 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của anh T.

Công an Hà Nội cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này, tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của người lạ gọi đến, nếu không sẽ có nguy cơ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại, mất tiền trong tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán.

banner diem tin