Chờ...

Điểm tin sáng 21/4: TPHCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 | Fanpage mạo danh BHXH lừa đảo

VOH - Tăng tuổi nghỉ hưu với lực lượng CAND để giữ chân cán bộ giỏi phá án; Nắng nóng khả năng kéo dài đến ngày 23/4; Hơn 350 món ngon tại lễ hội Văn hóa ẩm thực ba miền…là những tin nổi bật.

TPHCM bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp lễ 30/4

TPHCM sẽ bắn pháo hoa lúc 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 30/4 tại hai điểm mừng 48 năm ngày thống nhất đất nước. Chương trình kéo dài trong 15 phút do Bộ Tư lệnh thành phố chủ trì.

Pháo hoa được bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) và điểm còn lại tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11 (tầm thấp).

Ngoài bắn pháo hoa, thành phố cũng tổ chức nhiều sự kiện khác mừng lễ 30/4 như: chương trình nghệ thuật đặc biệt tại đường Nguyễn Huệ, quận 1 tối 28/4; giải việt dã truyền thống tại phía trước Nhà hát thành phố ngày 22/4, Festival Hoa lan ở công viên Tao Đàn từ 28/4 đến 2/5; lễ hội đua ghe ngo mở rộng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày 23/4...

Điểm tin sáng 21/4: TPHCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 | Fanpage mạo danh BHXH lừa đảo 1
TPHCM bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp lễ 30/4

Bộ GD&ĐT yêu cầu ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong trường học

Chiều 20/4, Bộ GD&ĐT phát đi thông báo yêu cầu các sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để lây lan trong trường học.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục cần chủ động xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó linh hoạt đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh; tiếp tục tuyên truyền, vận động thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Phối hợp theo dõi và quản lý sức khỏe của các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

Tăng tuổi nghỉ hưu với lực lượng CAND để giữ chân cán bộ giỏi phá án

Nhiều cử tri trong ngành đang đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu đối với công nhân công an, hạ sĩ quan, sĩ quan CAND nhằm tận dụng nguồn cán bộ có năng lực và kinh nghiệm để phá án, đào tạo nguồn lực.

Thượng tá Phạm Hữu Từ Tâm - Phó Viện trưởng Phân viện Khoa học Hình sự tại TPHCM (C09B) cho rằng, hiện nay chất lượng cuộc sống được nâng cao, tuổi thọ trung bình của Việt Nam nâng lên 73 nên tuổi 50, 60 của cán bộ chiến sĩ vẫn đảm bảo sức khỏe phục vụ cho ngành.

Họ là những người đã có kinh nghiệm, sở trường công tác nên việc tăng tuổi nghỉ hưu như dự thảo luật quy định là rất kịp thời, rất cần thiết, thích ứng với thực tế đấu tranh phòng chống tội phạm.

Nắng nóng khả năng kéo dài đến ngày 23/4, có nơi trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng gay gắt ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên khả năng kéo dài đến khoảng ngày 23/4, nhiều nơi tiếp tục có nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Thời gian có nắng nóng trong ngày kéo dài từ 10 giờ đến 18 giờ, cao điểm vào khung giờ từ 13 đến 16 giờ. Từ ngày 24/4, nắng nóng dịu dần. Sau đó, nhiều khả năng, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh cuối mùa gây mưa, giảm nhiệt.

Chuyên gia cho rằng, nắng nóng sẽ gia tăng trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ vào tháng 5. Từ tháng 6 trở đi, khi ENSO dần chuyển sang pha nóng (El Nino), miền Bắc nhiều khả năng sẽ trải qua mùa hè khắc nghiệt với nhiều ngày nóng gay gắt hơn so với năm 2022.

Điểm tin sáng 21/4: TPHCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 | Fanpage mạo danh BHXH lừa đảo 2
Ảnh minh họa - Internet 

Hơn 350 món ngon quy tụ tại lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon ba miền

Tối 20/4, Khu Du lịch Văn Thánh khai mạc “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023”, quy tụ trên 40 gian hàng ẩm thực với trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền.

Ngoài việc giới thiệu ẩm thực vùng miền, lễ hội còn tích hợp nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống.

Lễ hội mở cửa từ 16 giờ đến 22 giờ hằng ngày, liên tục trong bốn ngày 20 đến 23/4/2023. Các ngày 22, 23-4 (thứ bảy, Chủ nhật) sẽ phục vụ tăng cường suất trưa, từ 10 giờ - 14 giờ.

Điểm tin sáng 21/4: TPHCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 | Fanpage mạo danh BHXH lừa đảo
Các món ăn vặt Đà Lạt có mặt tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực

Cảnh báo lừa gộp, chốt sổ bảo hiểm xã hội nhanh qua mạng xã hội

BHXH Việt Nam cho biết nhận được phản ánh từ nhiều người dân về việc bị một số fanpage Facebook giả mạo BHXH Việt Nam lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

BHXH Việt Nam khuyến cáo người dân chỉ cung cấp thông tin hoặc nghe tư vấn chính sách BHXH, BHYT, BHTN qua các kênh chính thức là Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/ và trang mạng xã hội chính thức tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn.

Người dân cũng có thể liên hệ qua Zalo, VssID hoặc hotline 1900.9068. Nếu có điều kiện, người lao động có thể đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, người lao động có thể báo ngay cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Điểm tin sáng 21/4: TPHCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 | Fanpage mạo danh BHXH lừa đảo 4
Trang fanpage giả mạo cơ quan BHXH Việt Nam lừa đảo người dân

Chấm dứt hoạt động dự án du lịch tại Dinh I Đà Lạt

Chính quyền tỉnh Lâm Đồng vừa chấm dứt hoạt động dự án du lịch King Palace - Dinh I sau khi Thanh tra Chính phủ xác định có vi phạm về đất đai và đầu tư.

UBND TP Đà Lạt được giao xử lý dứt điểm việc bồi thường giải phóng mặt bằng, chấm dứt hợp đồng thuê Dinh I và xây dựng phương án quản lý, sử dụng, đấu giá.

Dinh I (Đà Lạt) là công trình mang phong cách kiến trúc tân cổ điển châu Âu, được xây dựng từ những năm 1940 bởi nhà triệu phú người Pháp Robert Clément Bourgery và được vua Bảo Đại mua lại để làm tổng hành dinh trong thời gian làm Quốc trưởng (1949-1955). Sau đó Dinh I được sử dụng làm nhà khách và giao cho doanh nghiệp khai thác du lịch.