Chờ...

Điểm tin sáng 23/10: Lương tối thiểu hiện nay không đáp ứng được mức sống tối thiểu ở TPHCM

(VOH) - Giải cứu thêm 171 công dân Việt Nam về từ Campuchia; Quá ít chuyến xe buýt miễn phí chở khách ra bến Miền Đông mới; Nhiều tàu bị chìm sau trận sóng lớn tại Phú Quốc là những tin đáng chú ý.

Lương tối thiểu hiện nay không đáp ứng được mức sống tối thiểu ở TP.HCM

Chính sách tiền lương tiếp tục là vấn đề nóng của Quốc hội, khi thảo luận tại tổ các đại biểu đều cho rằng lương tối thiểu hiện nay không đáp ứng được mức sống tối thiểu.

Đây là lý do một bộ phận cán bộ công chức, người lao động lương không đáp ứng nhu cầu tối thiểu để chăm lo cho gia đình, lựa chọn giải pháp không làm cho nhà nước nữa, dẫn tới tiền lương, thu nhập lại đang là vật cản rất lớn với một trong 3 khâu đột phá là nhân lực.

Lương tối thiểu hiện nay không đáp ứng được mức sống tối thiểu ở TP.HCM
Lương tối thiểu hiện nay không đáp ứng được mức sống tối thiểu ở TP.HCM. Ảnh: TNO

TP.HCM đã có cơ chế đột phá thu hút nguồn nhân lực nhưng không thu hút được mấy. Ảnh hưởng đến cả vấn đề y tế và giáo dục. Đại biểu nhất trí càng sớm tăng lương cơ bản càng tốt, nhưng không chỉ tăng từ 1,4 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng.

Quá ít chuyến xe buýt miễn phí chở khách ra bến Miền Đông mới

Từ hôm qua 22/10, hành khách bắt đầu được sử dụng xe buýt miễn phí từ bến xe Miền Đông cũ ra bến xe Miền Đông mới. Tuyến buýt được đánh giá này thuận tiện nhưng quá ít chuyến, không đủ phục vụ.

Quá ít chuyến xe buýt miễn phí chở khách ra bến Miền Đông mới
Quá ít chuyến xe buýt miễn phí chở khách ra bến Miền Đông mới. Ảnh: TTO

Theo Ban quản lý bến xe Miền Đông, hiện có hai xe buýt miễn phí trung chuyển khách giữa bến cũ và bến mới. Hai xe buýt này sẽ chạy tổng cộng 12 chuyến mỗi ngày để trung chuyển hành khách miễn phí giữa hai bến. Trước phản ánh của người dân, đại diện ban quản lý cho biết đơn vị tiếp thu góp ý của dân và sẽ có theo dõi, khảo sát để đề xuất điều chỉnh cho hợp lý với lộ trình dân đi

Giải cứu thêm 171 công dân Việt Nam về từ Campuchia

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát - Tây Ninh đã tiếp nhận thêm 171 công dân từ Campuchia, sau khi phối hợp cùng lực lượng chức năng nước bạn giải cứu.

Giải cứu thêm 171 công dân Việt Nam về từ Campuchia
Giải cứu thêm 171 công dân Việt Nam về từ Campuchia. Ảnh: TNO

Theo đề nghị của Tổng lãnh sự quán VN tại Battambang, từ ngày 11 – 17/10 cơ quan chức năng Campuchia đã triển khai lực lượng giải cứu các nạn nhân đang bị giam giữ và cưỡng bức lao động tại một công ty kinh doanh đánh bạc trực tuyến.

Tổng lãnh sự quán VN đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, hỗ trợ nhu yếu phẩm và đề nghị phía Campuchia đối xử nhân đạo với số công dân này, đồng thời hoàn tất các thủ tục để đưa họ về nước.  Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành rà soát, xác minh nhân thân, lai lịch, hoàn tất các thủ tục trước khi trả về địa phương.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam năm 2022 có thể tăng cao

Trong khi giá gạo Thái Lan giảm xuống, giá gạo 5% tấm của Việt Nam vẫn không đổi và có nhiều đơn đặt hàng. Cho nên, xuất khẩu của Việt Nam năm nay có thể cao hơn dự báo.

Thương nhân tại TP Hồ Chí Minh cho biết nhu cầu tăng với nhiều đơn đặt hàng đến. Xuất khẩu của Việt Nam có thể cao hơn dự báo trong năm nay. Dữ liệu vận chuyển sơ bộ cho thấy 345.600 tấn gạo sẽ được xuất cảng TP Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 28/10, trong đó phần lớn xuất đến Philippines, châu Phi, Cuba và Bangladesh.

Quét QR tra cứu thông tin trên biển tên đường TP. Hải Phòng

UBND TP Hải Phòng đã ban hành kế hoạch triển khai gắn mã QR lên biển tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn, mục tiêu của việc này nhằm giúp người dân, du khách ở trong và ngoài nước có thể dễ dàng nắm bắt, tìm hiểu được về quy mô của các tuyến đường phố, truyền thống địa phương, tiểu sử các danh nhân, danh thắng, di tích lịch sử gắn với quá trình xây dựng phát triển của đất nước nói chung, TP Hải Phòng nói riêng.

Việc gắn mã QR lên biển tên đường, phố và công trình công cộng được thực hiện tại các điểm có biển tên sẵn có. Dự kiến thực hiện đối với tất cả các tuyến đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn và thực hiện theo từng đợt, giai đoạn cụ thể.

Nhiều tàu bị chìm sau trận sóng lớn tại Phú Quốc
Nhiều tàu bị chìm sau trận sóng lớn tại Phú Quốc. Ảnh: TTO

Nhiều tàu bị chìm sau trận sóng lớn tại Phú Quốc

Tối qua 22/10, một đợt sóng lớn bất ngờ ập tới tại bãi Xếp tỉnh Kiên Giang,khiến nhiều tàu thuyền đang neo đậu tại đây bị đánh chìm. Tổ công tác gồm 10 cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận, di chuyển người ra khỏi nơi nguy hiểm và kéo các tàu vào bờ. Do sóng lớn nên việc ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn. Đến 21h tối cùng ngày, có 6 tàu bị sóng đánh chìm. Trong đó một cano chuyên chở khách du lịch đang neo đậu bị sóng đánh gãy làm đôi. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Tẩu tán 500 triệu đồng tiền chuyển khoản nhầm, 4 đối tượng bị khởi tố
Tẩu tán 500 triệu đồng tiền chuyển khoản nhầm, 4 đối tượng bị khởi tố. Ảnh: TNO

Tẩu tán 500 triệu đồng tiền chuyển khoản nhầm, 4 đối tượng bị khởi tố

Công an TP. Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về tội “chiếm giữ trái phép tài sản”.

Khoảng 1 tháng trước, chị H. chuyển 500 triệu đồng cho người bà con, nhưng chuyển nhầm số tiền này đến tài khoản của Mạnh. Sau khi phát hiện chuyển tiền nhầm, chị H. đã báo ngân hàng xin trợ giúp.

Tuy nhiên, Mạnh cùng đồng bọn đã tìm cách chiếm đoạt số tiền chuyển nhầm của chị H bằng cách chuyển hết số tiền trên đi các tài khoản khác nhau. Sau khi nhiều lần liên lạc với Mạnh để mong muốn được hoàn trả tiền không thành, chị H. trình báo với cơ quan công an.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/