Chờ...

Điểm tin sáng 23/11: Công nhân rơi vào lò nhà máy rác | Thực hư vụ “ 'cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người”

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Cà phê rớt giá, nông dân không thiết tha thu hoạch; Các bất động sản 'khủng' trong vụ Vạn Thịnh Phát,...

Công nhân tử vong vì rơi vào miệng lò nhà máy rác

Chiều qua 22/11, một công nhân đang làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải Lý Sơn (Quảng Ngãi) thì bị rơi từ miệng lò đốt xuống đất bên trong, tử vong. Nạn nhân là ông Võ Quốc Nam (47 tuổi), ở thôn Đông An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn.

Việc trèo lên miệng lò đốt không phải là nhiệm vụ của nạn nhân, nhưng không hiểu vì sao ông Nam lại bị trượt rơi xuống miệng lò. Khi rơi xuống nơi có nhiều thanh sắt, ông Nam bị chấn thương nặng rồi tử vong sau đó.

Điểm tin sáng 23/11: Công nhân rơi vào lò nhà máy rác | Thực hư vụ “  'cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người” 1
Ảnh: TTO

Lãnh đạo Nhà máy đã làm việc, thăm hỏi gia đình. Sau khi đã thỏa thuận, gia đình đưa thi thể ông Nam về mai táng. Viện KSND và Công an H.Lý Sơn đã đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Cà phê rớt giá, nông dân không thiết tha thu hoạch

Trong 3-4 ngày liền, cà phê chín rộ nhưng nông dân huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không thu hoạch, rơi rụng hàng tấn quả. 

Giá cà phê xuống không đủ tiền nhân công, nông dân cho rằng bị đại lý liên kết ép giá.

Ông Hoàng Đình Bình - trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho hay, qua làm việc thì doanh nghiệp khẳng định không ép giá.

Huyện Hướng Hóa thành lập tổ kiểm tra chất lượng thu mua cà phê, kiểm tra hằng ngày, có chế tài với doanh nghiệp thu mua cà phê xanh, đồng thời đề nghị doanh nghiệp niêm yết giá hằng ngày.

Về lâu dài, nông dân cần tái canh cà phê già cỗi, trồng cà phê hữu cơ, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm chứ làm cà phê xô giá không cao. 

Buýt điện ở TPHCM có thể ngừng chạy vào cuối 2023

Trợ giá thấp dẫn đến phải chạy lỗ, Công ty VinBus có khả năng xin ngừng hoạt động tuyến buýt điện D4 vào cuối năm 2023. VinBus đã lỗ 16,1 tỉ đồng trong năm 2022, 8 tháng đầu năm 2023 lỗ 12,5 tỉ đồng. Công ty đã đề nghị điều chỉnh tỉ lệ trợ giá cho các tuyến xe buýt điện từ 44,1% lên 64,8%.

Điểm tin sáng 23/11: Công nhân rơi vào lò nhà máy rác | Thực hư vụ “  'cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người” 2
Ảnh: TTO

Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, khuyến khích doanh nghiệp vận tải công cộng sử dụng phương tiện xanh, Sở Giao thông vận tải TPHCM kiến nghị UBND TP chấp thuận áp dụng tỉ lệ trợ giá 64,8% cho 5 tuyến buýt điện trong năm 2023.

Bởi tỉ lệ trợ giá của tuyến D4 hiện nay là thấp so với bình quân toàn hệ thống xe buýt của TP. 

Còn tại Hà Nội, Công ty VinBus báo cáo là 9 tuyến xe buýt điện được Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đặt hàng với tỉ lệ trợ giá bình quân 80%.

Giá thuê mặt bằng đường Đồng Khởi đắt thứ 13 thế giới

Cushman & Wakefield vừa phát hành ấn bản thứ 33 của báo cáo Đại lộ bán lẻ thế giới, trong đó nghiên cứu giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp tại các thành phố trọng điểm trên toàn cầu. Giá thuê tại đường Đồng Khởi tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và xếp thứ 13 trong số các điểm đến bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.

Đại lộ số 5 ở TP New York - Mỹ vẫn giữ được vị trí hàng đầu là điểm đến bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới, mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê không đổi so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo tập trung vào giá thuê trung bình tại các vị trí bán lẻ trong khu vực đô thị đẳng cấp nhất trên toàn thế giới, trong đó nhiều trường hợp là các cửa hàng bán đồ xa xỉ.

Các bất động sản 'khủng' trong vụ Vạn Thịnh Phát

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, cơ quan điều tra đã kê biên hàng chục ngàn bất động sản trên toàn quốc. Trong đó có nhiều bất động sản ở vị trí đắc địa, giá trị hàng ngàn tỉ như: Tòa nhà Windsor Plaza Hotel, Union Square, Sherwood Residence, khu công viên Mũi Đèn Đỏ quận 7…

Để có tài sản thế chấp hợp thức các khoản vay với số tiền lên đến hơn 1 triệu tỉ và "rút ruột" ngân hàng, Trương Mỹ Lan đã dùng nhiều khối tài sản đảm bảo chưa đủ điều kiện pháp lý và nâng khống giá trị lên nhiều lần.

Điểm tin sáng 23/11: Công nhân rơi vào lò nhà máy rác | Thực hư vụ “  'cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người” 3
Ảnh: TTO

Để hợp thức việc rút tiền sử dụng cho các mục đích cá nhân, tránh việc các cơ quan chức năng phát hiện, có điều kiện truy vết theo dòng tiền, Trương Mỹ Lan chỉ đạo "thân tín" tại SCB phối hợp với nhân viên Vạn Thịnh Phát lập hồ sơ khống giải ngân các khoản vay. Số tiền này đã được Trương Mỹ Lan sử dụng vào việc riêng, trong đó có đầu tư các dự án, mua bán bất động sản tại các vị trí đắc địa.

Thật hư tin 'cô gái lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông'

Ngày 22/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một cô gái trẻ ở xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông trên địa bàn khiến dư luận xôn xao.

Ông Nguyễn Chí Công, chủ tịch UBND xã Thành Sơn, cho biết đây là thông tin bịa đặt, thất thiệt. Hiện nay chưa có cơ quan y tế nào thông báo về việc cô gái này bị nhiễm HIV.

Cô gái này vốn có vay mượn nên đã bị ai đó tung tin lên mạng để bôi xấu. Hiện UBND huyện Bá Thước cũng đề nghị công an vào cuộc làm rõ người đã tung tin này lên mạng xã hội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điểm tin