Chờ...

Điểm tin sáng 23/10: Trình phương án nghỉ Tết 2025 | Bình Định có ca tử vong do cúm A/H1pdm

VOH - Nước tràn vào hầm chung cư, hàng trăm xe máy và ô tô bị nhấn chìm; Giả danh cán bộ công an để xin bỏ qua vi phạm giao thông... là các tin đáng chú ý.

Bộ LĐ-TB-XH trình phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Bộ LĐ-TB-XH đã trình phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 lên Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp sẽ được nghỉ từ 25/1 đến 2/2/2025 (tức từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng), tổng cộng 9 ngày.

Nếu được thông qua, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày Tết theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và thêm 4 ngày do trùng với cuối tuần. Các doanh nghiệp khác có thể lựa chọn một trong ba phương án nghỉ Tết phù hợp.

nguoi dan vui choi tet voh

Nước tràn vào hầm chung cư, hàng trăm xe máy và ô tô bị nhấn chìm

Ngày 20/10, nước tràn vào hầm chung cư Đông Hưng 2 tại quận 12, TPHCM, làm ngập hàng trăm xe máy và 3 ô tô. Sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện nước của chung cư và cuộc sống của khoảng 600 cư dân.

Cư dân cho biết họ không nhận được cảnh báo kịp thời. Nhiều người phải ngủ nhờ hoặc thuê khách sạn do tình trạng mất điện, nước kéo dài.

Địa phương cho biết nguyên nhân là do mưa lớn và triều cường, nước tràn vào ngập sâu khoảng 2m. Các biện pháp cứu hộ và sửa chữa đang được triển khai.

Đà Nẵng triển khai nhiều giải pháp giao thông để đảm bảo an toàn cho du khách
Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, đặc biệt tại khu vực chợ Hàn – nơi tập trung đông du khách quốc tế.

Để giải quyết tình trạng đông đúc, quận Hải Châu đã tổ chức lưu thông một chiều và sử dụng đất trống làm bãi đỗ xe.

Thành phố đang lắp đặt thêm đèn tín hiệu, camera giám sát và yêu cầu các đơn vị lữ hành thực hiện chủ trương đón trả khách nhanh chóng tại khu vực chợ Hàn.

Bình Định có ca tử vong do cúm A/H1pdm

Một người đàn ông 51 tuổi tại huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định đã tử vong do nhiễm cúm A/H1pdm.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh lý nền và được đưa đến bệnh viện sau khi tự điều trị không hiệu quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Định đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm và điều tra dịch tễ với những người tiếp xúc gần bệnh nhân.

bệnh nhân ngộ độc rượu thở máy tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai
Ảnh minh họa: Internet

Giả danh cán bộ công an để xin bỏ qua vi phạm giao thông

Công an quận Hải An, TP Hải Phòng đang tạm giữ Đỗ Tuấn Dũng (33 tuổi) để điều tra về hành vi giả danh cán bộ công an.

Dũng đã mua giấy chứng minh Công an nhân dân và biển số xe giả để xin bỏ qua vi phạm giao thông khi bị cảnh sát kiểm tra. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Quán bánh cuốn bị tố chả có dòi, chủ quán khẳng định miếng chả không phải của quán

UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng đang điều tra vụ việc quán bánh cuốn T.N. bị tố bán chả có dòi. Chủ quán khẳng định loại chả mà khách hàng phản ánh không phải của quán, đồng thời cung cấp bằng chứng về nguồn gốc thực phẩm.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, quán chưa bổ sung đầy đủ các giấy tờ liên quan đến an toàn thực phẩm. Người tố cáo cho biết đã phản ánh nhưng không nhận được phản hồi, nên quyết định đăng vụ việc lên mạng xã hội.

banner