Chờ...

Điểm tin sáng 24/12: Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe | Xác thực sinh trắc học khi chuyển-nạp trên 10 triệu đồng

VOH - 2 người thương vong vì bị trâu hoang tấn công ; Dập tắt đám Cháy nhà tại quận 6; Tạm hoãn xuất cảnh lãnh đạo 6 doanh nghiệp Nghệ An là thông tin nổi bật.

Yêu cầu xác thực sinh trắc học nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng

Từ 1/7/2024, chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Yêu cầu này được đề cập tại Quyết định số 2345 của Ngân hàng Nhà nước, liên quan đến áp dụng giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán qua thẻ ngân hàng.

Dấu hiệu sinh trắc học có thể được xác định bằng dữ liệu sinh trắc học lưu trong chip của căn cước công dân, tài khoản Vn-eID hoặc dữ liệu sinh trắc học - lưu trong cơ sở dữ liệu của ngân hàng. Công nghệ này được xem là hạn chế tối đa khả năng làm giả và sẽ có tính bảo mật cao nhất.

Điểm tin sáng 24/12: Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe | Xác thực sinh trắc học nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng 1

Ảnh minh họa

Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe từ hôm nay

Trước khi chính thức đưa vào sử dụng, cầu Mỹ Thuận 2 phải trải qua lần thử tải cuối cùng với hàng chục chiếc xe có tổng tải trọng lên đến gần 1.000 tấn.

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền có 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, dự kiến thông xe vào ngày 24/12. 

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 nối hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long và đường dẫn hai đầu cầu.Việc thử tải cầu là một bước rất quan trọng, kiểm chứng lại công tác thiết kế, thi công thông qua việc đo các chỉ số nội lực, chỉ số dao động…

Cầu Mỹ Thuận 2 đã thử tải tại nhịp dẫn và nhịp chính tải trọng lên đến 1.000 tấn. Có thể khẳng định cầu Mỹ Thuận 2 có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ, tới đây được đưa vào sử dụng đúng hẹn để đáp ứng mong mỏi của người dân

Điểm tin sáng 24/12: Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe | Xác thực sinh trắc học nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng 2

Cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến thông xe vào ngày 24/12. Hàng chục chiếc xe tải, xe bồn với tổng trọng tải lên đến hàng trăm tấn được điều động lên cầu Mỹ Thuận 2 để thử tải - Ảnh: TTO

2 người thương vong vì bị trâu hoang tấn công

Tối 23/12, chủ tịch UBND xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) - xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ trâu hoang tấn công khiến 2 người thương vong.

Sáng nay, xã sẽ họp dân với sự tham gia của biên phòng, công an bàn giải pháp tiêu diệt con trâu hoang này. Tạm thời khuyến cáo bà con dừng đi rẫy, chờ thông báo của xã.

Trước đó, khoảng 15h chiều 21/12, ông Hồ Văn Quân, 63 tuổi, trú thôn Cù Bài, xã Hướng Lập, khi đi tìm bò ở khu vực Trác Nòi (xã Hướng Việt) thì bị một con trâu đực tấn công. Do vết thương quá nặng, ông được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nhưng tử vong chiều 23/12.

Vụ tấn công thứ 2 xảy ra lúc 15h chiều 23/12, em Hồ Văn Kiều (15 tuổi, trú thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt) khi vào khu vực Trác Nòi tìm bò thì bị cùng con trâu ở trên húc vào người, văng xa 2m vào một hố bom. Kiều bị thương ở chân, thâm tím đùi. 

Người dân địa phương cho hay hai vụ việc trên do cùng một con trâu đực gây nên. Đây là trâu nhà, được người dân chăn thả trong rừng, lâu thành trâu hoang. Hiện chưa xác định được chủ trâu.

Điểm tin sáng 24/12: Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe | Xác thực sinh trắc học nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng 3

Em Hồ Văn Kiều bị thương ở chân do bị trâu hoang húc - Ảnh: TTO

Dập tắt đám Cháy nhà tại quận 6, TPHCM đêm qua

Một vụ cháy nhà xảy ra trên đường số 23 (P.11, Q.6, TP.HCM) khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy.

Hơn 20 giờ ngày 23/12, người dân sống gần trên đường số 23 (P.11, Q.6, TP.HCM) nghe một số tiếng nổ. Người dân kiểm tra thì phát hiện khu vực cục nóng máy lạnh tại căn nhà cao tầng trên đường số 23 bốc cháy. Việc dập lửa tại chỗ bất thành, ngọn lửa sau đó lan ra xung quanh. Người sống bên trong căn nhà cùng người dân xung quanh nhanh chóng di chuyển ra ngoài đường để đảm bảo an toàn.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.6 đến hiện trường chữa cháy.

Gần 22 giờ, đám cháy được khống chế, nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy nhà này đang được công an điều tra làm rõ.

Điểm tin sáng 24/12: Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe | Xác thực sinh trắc học nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng 4

Hiện trường vụ cháy - Ảnh TNO

Tạm hoãn xuất cảnh lãnh đạo 6 doanh nghiệp tại Nghệ An

Ngày 23/12, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này vừa có thông báo gửi Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 6 người là lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn của tỉnh vì nợ thuế.

Những người bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh gồm: bà Chu Thị Thành (63 tuổi, Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức, đóng tại TP.Vinh, Nghệ An); ông Phùng Bá Hùng (Giám đốc Công ty TNHH Thiên Lộc Đức, TP.Vinh); ông Nguyễn Văn Hà (63 tuổi, Giám đốc Công ty CP thương mại và dịch vụ Trường Lộc Vinh); ông Nguyễn Công Sơn (65 tuổi, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty CP thương mại và dịch vụ Trường Lộc Vinh); ông Nguyễn Văn Khuê (43 tuổi, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, Công ty CP DP Nghệ An); ông Phan Văn Thân (58 tuổi, Công ty CP xây dựng Thân Vinh).

Theo Cục Thuế tỉnh Nghệ An, các cá nhân trên là những người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Điểm tin sáng 24/12: Cầu Mỹ Thuận 2 chính thức thông xe | Xác thực sinh trắc học nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng 5
Cục Thuế tỉnh Nghệ An - Ảnh TNO