Chờ...

Điểm tin sáng 24/10: Bão số 6 mạnh lên cấp 10 | Bắt nhóm dùng súng bắn nhà dân

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Lễ hội nước mắm lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM; Động đất 3,7 độ richter tại Kon Tum

Bão số 6 mạnh lên cấp 10, Bộ Quốc phòng ra công điện ứng phó

Bão số 6, có tên quốc tế Trami, đã mạnh lên cấp 10, dự kiến đổ bộ vào đảo Luzon, Philippines. Gió mạnh cấp 12, ảnh hưởng đến vùng biển phía đông bắc Biển Đông. Bộ Quốc phòng yêu cầu các đơn vị quân đội chuẩn bị phương án ứng phó kịp thời.

bao so 6
Ảnh: TNO
 
 
 

Các đơn vị cần bảo đảm an toàn trang bị, phương tiện, vật chất và phối hợp với chính quyền địa phương. Khi bão tiến vào Biển Đông, sẽ tiếp tục gây mưa to và sóng biển cao. Các biện pháp ứng phó khẩn cấp đang được triển khai.

Làng hoa đào Phú Thượng khôi phục sản xuất sau bão

Sau bão Yagi, người dân làng hoa đào Phú Thượng đang khôi phục sản xuất. Hàng vạn gốc đào chết khô đã được dọn sạch, thay bằng mầm xanh mới. Nhiều hộ cải tạo đất, tôn nền ruộng và kè bờ để tránh tràn nước. Chi phí cải tạo và mua giống mới rất cao.

Một số hộ chuyển sang trồng hoa cúc để tiết kiệm chi phí cho Tết. Các gốc đào mới trồng cần ít nhất 2 năm nữa mới có thể cho ra cành đào đẹp. Làng hoa đang dần hồi phục nhưng còn gặp khó khăn.

Lễ hội nước mắm lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM

Lần đầu tiên, TPHCM tổ chức một sự kiện chuyên biệt về nước mắm, thu hút đông đảo khách tham quan. Sự kiện diễn ra tại thương xá Tax cũ từ ngày 23 đến 27/10 với 150 gian hàng. Các doanh nghiệp mong muốn đưa nước mắm vươn tầm thế giới.

nuoc mam
Ảnh: TTO

Người tiêu dùng thiên về nước mắm có độ mặn nhẹ và vị dịu hơn. Các thương hiệu đã ra mắt nhiều dòng nước mắm mới với độ đạm từ 15 đến 40. Sự kiện còn giới thiệu các món ăn chế biến từ nước mắm ba miền. Nước mắm truyền thống vẫn giữ nguyên bản sắc.

Bắt giữ hai đối tượng thuê xe máy rồi đem đi tiêu thụ

Ngày 23/10, công an Đà Lạt bắt giữ Trần Thanh Liêm và Nguyễn Thanh Sơn vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đối tượng giả làm du khách thuê xe máy tại Đà Lạt rồi mang về TPHCM để tiêu thụ.

Tổng giá trị hai chiếc xe máy bị chiếm đoạt khoảng 93 triệu đồng. Khi không thấy khách trả xe, chủ cơ sở đã trình báo công an. Cả hai đã bàn tính kế hoạch từ trước thông qua một nhóm trên mạng xã hội. Hiện vụ việc đang được điều tra và xử lý.

Bắt nhóm đối tượng dùng súng ngắm bắn vào nhà dân khi bị nhắc nhở

Ngày 23/10, công an Cao Bằng bắt giữ 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại phường Hợp Giang. Nhóm đối tượng đã dùng súng ngắm bắn vào nhà dân khi bị nhắc nhở vì cãi vã lớn tiếng.

sung
Tang vật - Ảnh: TTO

Sau đó, các đối tượng nhanh chóng bỏ trốn bằng xe MAZDA CX5. Công an đã truy bắt và thu giữ một khẩu súng ngắn cùng tang vật liên quan. Hiện nhóm đối tượng đang bị điều tra và xử lý theo quy định pháp luật. Vụ việc đã gây hoang mang cho người dân địa phương.

Động đất 3,7 độ richter tại Kon Tum

Tối 23/10, một trận động đất 3,7 độ richter xảy ra tại huyện Kon Plông, Kon Tum. Độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km và không gây rủi ro thiên tai. Từ năm 2021, động đất xảy ra liên tục tại khu vực này. Trận động đất lớn nhất ghi nhận vào ngày 28/7/2024 với 5,0 độ richter.

Động đất tại Kon Plông được cho là kích thích do hoạt động của con người. Mặc dù động đất thường xuyên xảy ra, nhưng mức độ chưa đến mức cảnh báo rủi ro. Chính quyền khuyến cáo người dân tiếp tục theo dõi tình hình.

12haa