Chờ...

Điểm tin sáng 25/8: Xem xét việc dùng IELTS thay điểm thi | Không bắt HS mua đồng phục mới

VOH - Dự kiến bắt xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền; Xe đạp công cộng chính thức hoạt động tại Hà Nội; Xe khách chở 22 người bốc cháy trên đèo Khánh Lê…là những tin nổi bật.

Dự kiến bắt buộc xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế sẽ trình sửa đổi quy định nhằm bắt buộc người nộp thuế thuộc diện triển khai hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền phải thực hiện.

Cơ quan thuế sẽ tiếp tục rà soát các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ theo mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng để đưa vào kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền trong năm 2023.

Bộ Giáo dục sẽ xem xét lại việc dùng IELTS thay điểm thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá lại mức độ của việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để thay thế điểm thi.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo xét miễn thi và tính điểm 10 tốt nghiệp môn ngoại ngữ với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên hoặc tương đương. Trong khi đó, hàng chục trường đại học dùng IELTS, TOEFL... kết hợp với điểm thi để tuyển đầu vào. Nhiều trường phổ thông công lập cũng tuyển thẳng hoặc cộng điểm cho học sinh có chứng chỉ.

Điểm tin sáng 25/8: Xem xét việc dùng IELTS thay điểm thi | Không bắt HS mua đồng phục mới 1
Ảnh minh họa - Internet 

Hà Nội không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận.

Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Các trường không được để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Điểm tin sáng 25/8: Xem xét việc dùng IELTS thay điểm thi | Không bắt HS mua đồng phục mới
Hà Nội không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới - Ảnh minh họa: HL

Xe đạp công cộng chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội

Ngày 24/8, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương đưa dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng chính thức đi vào hoạt động.

Trong giai đoạn đầu, xe đạp công cộng sẽ được triển khai tại 79 điểm trạm với 1.000 phương tiện, trong đó có 500 xe đạp điện.

Các trạm xe được bố trí gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch, bảo đảm cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi.

Để sử dụng dịch vụ xe đạp điện, người dùng tải miễn phí và cài đặt ứng dụng TNGo trên thiết bị di động có kết nối mạng và thực hiện theo các bước hướng dẫn để sử dụng dịch vụ. Giá thuê mỗi chiếc xe đạp trợ lực điện là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng, đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng.

Xe khách chở 22 người bất ngờ bốc cháy trên đèo Khánh Lê

Chiều 25/8, xe khách giường nằm mang BKS: 49B-012.93 do ông H.Q.L. (SN 1972, trú tỉnh Lâm Đồng) điều khiển chạy hành trình Đà Lạt - Nha Trang.

Đến đoạn đèo Khánh Lê qua thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, xe bất ngờ xảy ra sự cố cháy từ bánh sau phía bên trái.

Tài xế nhanh chóng đánh lái xe khách vào lề đường, 20 hành khách trên xe cùng 2 người là tài xế và phụ xe khẩn trương thoát nạn ra ngoài.

Lái xe và người dân tìm cách chữa cháy, song bất thành, ngọn lửa bùng phát mạnh bao trùm cả xe khách. Lực lượng cứu hộ và xe chuyên dụng được điều đến hiện trường dập lửa.

Vụ cháy không gây thương vong, nhưng xe khách 44 giường nằm đã bị thiêu rụi chỉ còn lại khung sắt. Theo cảnh sát, xe cháy do quá trình đổ dốc quanh co, tài xế rà phanh nhiều phát ra tia lửa.

Điểm tin sáng 25/8: Xem xét việc dùng IELTS thay điểm thi | Không bắt HS mua đồng phục mới 3
Chiếc xe khách bị cháy rụi - Ảnh: CAND

Va chạm với tàu hoả, hai phụ nữ đi xe máy thương vong

Tối 24/8, hai phụ nữ đi trên một xe máy đã xảy ra va chạm với tàu hỏa Bắc - Nam tại khu vực đường Ngọc Hồi (Hà Nội). Vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Tối cùng ngày, hai phụ nữ ngồi trên xe máy BKS: 35AN - 047.65 đi từ ngõ 210 ra đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) thì bị tàu khách SE08, chạy hướng TPHCM - Hà Nội tông trúng.

Cú tông mạnh khiến 1 người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng, đã được đưa đi cấp cứu. Hiện chưa rõ danh tính 2 nạn nhân.

Tại hiện trường, xe máy bị tàu hất văng đi một đoạn dài, hư hỏng nặng. Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì điều tra làm rõ.