Chờ...

Điểm tin sáng 29/7: Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 | Kon Tum liên tục xảy ra động đất

VOH - Hỗ trợ tư vấn tâm lý miễn phí cho thế hệ Z tại TPHCM; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X; Lừa đảo 13 xe ô tô mang đi cầm cố đầu tư tiền ảo…là những tin nổi bật.

Hỗ trợ tư vấn tâm lý miễn phí cho thế hệ Z tại TPHCM

Ngày hội an lạc là chương trình tư vấn tâm lý miễn phí đầu tiên tại TPHCM dành cho giới trẻ từ 18 đến 28 tuổi, do tiến sĩ Lê Nguyên Phương khởi xướng. Chương trình thu hút gần 100 người tham gia, chia sẻ về tâm lý, cảm xúc, suy nghĩ và trải nghiệm cơ thể như ngồi thiền, trao nhau những cái bắt tay, cái ôm.

Các bạn trẻ được chia sẻ về những vấn đề tâm lý như áp lực học tập, áp lực công việc, gia đình hay câu chuyện tình yêu trắc trở. Tiến sĩ Lê Nguyên Phương cho biết các bạn trẻ ngày nay đang gặp khó khăn về vấn đề tâm lý do những chấn thương nối kết trong quá khứ, khiến cho các bạn gặp vất vả trong cuộc sống hàng ngày và gây ảnh hưởng tới công việc và học hành.

Ngày hội an lạc tạo ra một không gian an toàn, nơi các bạn trẻ có thể chia sẻ, lắng nghe, tiếp nhận, và chuyển hóa những khổ đau thành sự an lạc. Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức cho các bạn trẻ và người ở những lứa tuổi khác đang gặp khó khăn về tâm lý, giúp xã hội quan tâm đến vấn đề sức khỏe tinh thần của nhau nhiều hơn.

1d-1722142265918877142353
Các bạn chia sẻ những vấn đề đang gặp phải trong cuộc sống - Ảnh: TTO

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng

Tối 28/7, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 được khai mạc tại TP. Hải Phòng với sự tham gia của 10.000 vận động viên, huấn luyện viên.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khỏe của học sinh phổ thông. Đồng thời là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện. Các địa phương cũng nhân dịp này phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình.

Trải qua hơn 40 năm với 10 lần tổ chức đại hội, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8 là kỳ đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8

Di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa miễn phí đón khách tham quan từ ngày 1/8 sau khi hoàn thành dự án bảo tồn và tu bổ với tổng mức đầu tư hơn 42 tỷ đồng.

Di tích này nằm trên đỉnh đèo Hải Vân, giữa thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) và phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), có diện tích khoảng 6.500 mét vuông.

Hải Vân Quan được xây dựng vào năm 1826, là một đồn lũy quân sự trấn thủ tại đỉnh đèo Hải Vân, án ngữ trên con đường Thiên lý độc đạo lưu thông từ Kinh đô Huế đến xứ Quảng Nam và ngược lại.

di-tich-hai-van-quan-truoc-ngay-mo-cua-don-khach-tham-quan
Di tích Hải Vân Quan sau khi được trùng tu - Ảnh: Trung tâm BTDT Cố đô Huế

Người dân Kon Plông lo sợ sạt lở đất do động đất liên tục

Kon Plông, Kon Tum liên tục xảy ra 13 trận động đất trong ngày 28/7, gây lo lắng cho người dân địa phương. Trận động đất mạnh nhất có cường độ 5 độ, khiến nhiều người dân ở các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên cảm nhận được rung lắc.

Dù địa phương này thường xuyên xảy ra động đất thời gian qua nhưng trong một ngày xảy ra liên tiếp 13 trận động đất là điều hiếm thấy.

Tới thời điểm hiện tại các trận động đất chưa gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Tại thôn Đăk Tăng, xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông, nơi có 70 hộ dân sinh sống trên đỉnh núi cao nhất xã, người dân đặc biệt lo sợ sạt lở đất do địa hình dốc và mưa lớn. Nhiều người muốn tìm vùng đất bằng phẳng hơn để yên tâm cất nhà sinh sống.

28-7-dong-dat-kon-tum-
Thôn Đăk Tăng, xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông - Ảnh: TTO

Lừa đảo 13 xe ô tô mang đi cầm cố để đầu tư tiền ảo

Trần Thị H., một nhân viên bán hàng của một cửa hàng ô tô tại thành phố Vinh, Nghệ An, đã lừa đảo 13 khách hàng mua xe ô tô trước đây bằng cách thông báo về chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng phụ kiện, sau đó lấy xe và giấy tờ xe của khách hàng đi cầm cố để trả nợ cờ bạc và đầu tư tiền ảo.

Trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2024, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng và khuyến cáo người dân không nên nhẹ dạ cả tin với những thông tin khuyến mãi chưa được kiểm chứng, đồng thời kịp thời trình báo với cơ quan công an nếu phát hiện trường hợp cầm cố tài sản không đúng quy định.

Baner F