Chờ...

Điểm tin sáng 30/9: Phong tỏa chung cư mini do chập điện | Điều chỉnh giao thông quận Gò Vấp

VOH - Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập sâu, khai thác, bù đắp cát ở Đồng bằng sông Cửu Long chênh lệch lớn.... là các tin đáng chú ý.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM chật kín đêm Trung thu

Tết Trung thu trùng với dịp cuối tuần nên thu hút nhiều sinh viên, học sinh đến phố lồng đèn. Nhiều khu vực trưng bày lồng đèn đẹp mắt được giới trẻ vây kín tìm mua và chụp ảnh.

Các con đường như Nguyễn Án, Phú Định, Lương Nhữ Học... thuộc phố lồng đèn Q.5 (TPHCM) rực rỡ sắc màu, đông nghẹt người đi chơi trung thu. Nhiều người chật vật di chuyển qua đám đông.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập sâu do triều cường

Chiều tối qua 29/9, một số tuyến đường ở TPHCM như Trần Xuân Soạn (quận 7), Nguyễn Ngọc Cung (quận 8), Nguyễn Văn Luông (quận 6)… bị ngập sâu do triều cường.

Điểm giao giữa đường Nguyễn Văn Luông với đường Võ Văn Kiệt và một đoạn ngắn đường Võ Văn Kiệt (cạnh cầu Lò Gốm, quận 6) bị ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Trong 24h qua, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh theo kỳ triều cường Rằm tháng 8 Âm lịch và ở mức cao.

Dự báo, mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục lên trong 2-3 ngày tới, sau xuống lại. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào hôm nay 30/9 đến ngày 2/10. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4-6h và 17-19h.

Điểm tin sáng 30/9: Phong tỏa chung cư mini do chập điện | Điều chỉnh giao thông quận Gò Vấp 1
Ảnh minh họa

Điều chỉnh giao thông nhiều đường ở quận Gò Vấp

Nhiều tuyến đường, khu vực ở quận Gò Vấp, TPHCM sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông, bắt đầu từ ngày 7/10.

Một số thay đổi như:

Khu vực giao lộ Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị - Lê Thị Hồng sẽ lắp biển báo cấm ô tô quay đầu trên đường Phan Văn Trị (hướng lưu thông từ Nguyễn Thái Sơn đến giao lộ) từ 6h - 9h và chiều từ 16h - 20h.

Đường Lê Đức Thọ đoạn từ Phạm Văn Chiêu đến Thống Nhất cấm ô tô lưu thông từ 16h - 19h; cấm dừng và đỗ xe (hướng từ Thống Nhất đến Phạm Văn Chiêu) từ 16h - 19h.

Khu vực giao lộ Phan Văn Trị - Trần Thị Nghỉ cấm ô tô rẽ trái và quay đầu trên đường Phan Văn Trị tại trước giao lộ từ 16h - 19h.

Điểm tin sáng 30/9: Phong tỏa chung cư mini do chập điện | Điều chỉnh giao thông quận Gò Vấp 2
Điều chỉnh giao thông nhiều đường ở quận Gò Vấp

Khai thác, bù đắp cát ở Đồng bằng sông Cửu Long chênh lệch lớn

Việc khai thác, bù đắp cát ở Đồng bằng sông Cửu Long chênh lệch cực lớn. Mỗi năm mất đi 35-55 triệu m³, bù đắp chỉ 2-4 triệu m³.

Quản lý quốc gia dự án khai thác cát bền vững của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam cho biết để biết được con số 2 - 4 triệu m³ bồi đắp cho đồng bằng thì các nghiên cứu đã sử dụng phương pháp đo hồi âm đa tia quét dưới đáy sông. Kết quả cho thấy lượng cát đổ về phụ thuộc rất nhiều vào lưu lượng, tốc độ dòng chảy, hiện tượng xói mòn ở thượng nguồn.

Nếu duy trì tốc độ khai thác hiện tại thì cát chỉ đủ khai thác đến năm 2035, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định hình thái và khả năng chống chịu của đồng bằng.

Điểm tin sáng 30/9: Phong tỏa chung cư mini do chập điện | Điều chỉnh giao thông quận Gò Vấp 3
Việc khai thác, bù đắp cát ở Đồng bằng sông Cửu Long chênh lệch rất lớn

Phong tỏa chung cư mini tại quận Cầu Giấy do sự cố chập điện

Chiều qua 29/9, sự cố chập điện xảy ra trong căn hộ chung cư tại ngõ 2 Phạm Thận Duật, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sự cố tuy không gây thiệt hại về người, nhưng để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân tạm thời ở trọ bên ngoài; khu vực cũng được dựng rào chắn ngăn người ra vào. Sự cố chập điện tại tầng 7 khiến hàng chục hộ dân hoảng loạn. Lực lượng cứu hỏa cũng điều xe chữa cháy đến hiện trường, sự cố nhanh chóng được khắc phục.

Đây là một toà chung cư mini được xây dựng nhiều năm qua, người thuê nhà chủ yếu là sinh viên, một vài hộ dân là vợ chồng trẻ mới cưới. Trong ngõ 2 Phạm Thận Duật hiện cũng có nhiều tòa chung cư mini, có tòa cao đến 10 tầng, được xây dựng từ hơn 10 năm trước.

Cứu sống 2 giáo viên bị vùi lấp do sạt lở

Chiều hôm qua 29/9, 2 giáo viên tại một trường thuộc huyện Tương Dương (Nghệ An) đang trên đường đi dạy về thì bất ngờ bị đất đá từ núi cao sạt lở xuống vùi lấp. Rất may, trong nhóm có các cô đi cùng đã hô hoán và gọi người dân gần đó đến ứng cứu. Lực lượng cứu hộ cũng đã có mặt kịp thời, điều động máy múc đến ứng cứu và đưa 2 giáo viên ra ngoài sau 30 phút.

Nạn nhân được chuyển tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện trong tình trạng bị tức ngực, hoảng loạn nhưng an toàn về tính mạng. 

Điểm tin sáng 30/9: Phong tỏa chung cư mini do chập điện | Điều chỉnh giao thông quận Gò Vấp 4
Cứu sống 2 giáo viên bị vùi lấp do sạt lở

Giả công an rồi yêu cầu cụ bà chuyển khoản 900 triệu đồng

Ngày 29/9, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi ngăn chặn kịp thời vụ giả mạo công an yêu cầu một cụ bà chuyển khoản 900 triệu đồng.

Các đối tượng lừa đảo gọi video qua Zalo cho bà N.T.H.V. (77 tuổi) với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục cảnh sát, sau đó gửi "lệnh bắt giam" qua Zalo, đồng thời đe dọa, yêu cầu cụ bà chuyển 900 triệu đồng. Rất may Phòng An ninh mạng đã tìm hiểu và ngăn chặn kịp thời.

Phòng An ninh mạng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước các số điện thoại lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ các cuộc gọi giả danh cơ quan thực thi pháp luật.