Chờ...

Điểm tin sáng 31/10: Đề xuất điều chỉnh giá xăng mỗi tuần | Nhiều tuyến đường ngập vì triều cường

VOH - Cho phép ô tô du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Việt Nam; Phạt 3,5 triệu đồng người phụ nữ hắt chất bẩn vào cô dâu chú rể... là các tin đáng chú ý.

Triều cường đạt đỉnh, nhiều tuyến đường ngập nặng

Chiều tối qua 30/10, TPHCM bước vào đỉnh điểm của triều cường Rằm tháng Chín. Tại một số khu vực, triều cường dâng cao đến 1,7m, vượt mức báo động 3 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu. Việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Đến hơn 20 giờ, nước tại nhiều tuyến đường vẫn chưa rút. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ hôm nay 31/10, mực nước các sông bắt đầu xuống dần. Tuy nhiên, triều cường vẫn có khả năng gây ngập các vùng ven sông rạch.

Bên cạnh đó, mưa sẽ gia tăng hơn so với những ngày trước. Do đó, người dân cần đề phòng nguy cơ ngập úng khi xuất hiện mưa kết hợp triều cường.

trieu cuong
Ảnh minh họa

Đề xuất điều chỉnh giá xăng vào thứ 5 hàng tuần

Bộ Công Thương đề xuất thời gian điều chỉnh giữa hai đợt thay đổi giá bán lẻ rút ngắn xuống còn 7 ngày, cố định vào thứ 5 hàng tuần.

Nếu trùng ngày nghỉ lễ, Tết giá xăng dầu sẽ điều chỉnh vào thứ 4 liền kề. Nếu trùng các ngày nghỉ lễ còn lại, nhà chức trách sẽ điều hành vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ.

Bộ Công Thương sẽ báo cáo Thủ tướng quyết định thời gian điều hành giá phù hợp nếu giá thế giới có biến động bất thường, ảnh hưởng tới phát triển kinh tế xã hội.

Ở lần sửa đổi này, dự thảo Nghị định không quy định chiết khấu, do chi phí này đã được tính trong chi phí kinh doanh định mức. Chiết khấu sẽ do các doanh nghiệp tự thỏa thuận vì đây là yếu tố cạnh tranh quan trọng giữa các doanh nghiệp để mở rộng thị phần.

cay xang
Đề xuất điều chỉnh giá xăng vào thứ 5 hàng tuần

Cho phép ô tô du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Việt Nam

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào TP Móng Cái và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và phối hợp quản lý xe du lịch tự lái Việt Nam sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Xe tự lái từ Trung Quốc được hoạt động trong phạm vi thành phố Móng Cái và thành phố Hạ Long, quốc lộ 18A, đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái. Xe không được hoạt động, dừng, đỗ, ở các khu vực quân sự, khu vực cấm khác.

Ở chiều ngược lại, các xe tự lái của Việt Nam sang Trung Quốc cũng phải đi theo đoàn, có xe dẫn đoàn của đơn vị tổ chức phía Trung Quốc dẫn và thực hiện theo đúng các thủ tục, giấy tờ quy định của nước sở tại.

Phạt 3,5 triệu đồng người phụ nữ hắt chất bẩn vào cô dâu chú rể

Hôm qua 30/10, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt chị Bùi Thị T. (45 tuổi) 3,5 triệu đồng vì hành vi hắt chất bẩn vào cô dâu và chú rể trong đoàn rước dâu.

Cả hai bên đã thoả thuận dân sự và chị T. đã xin lỗi công khai. Bên bị hại không đề nghị bồi thường hoặc khởi tố vụ án, chỉ đề xuất giảm nhẹ hình phạt cho chị T.  

Được biết, chị T. từng có quan hệ tình cảm với chú rể và có 1 con chung, nhưng chưa kết hôn. Anh H. chưa từng lập gia đình, còn chị Y. có 3 người con, đã ly hôn với chồng cũ.

Sự việc được ghi lại trong một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội. Cô dâu và chú rể bị lấm lem chất bẩn vào mặt và váy cưới. Người phụ nữ sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

tạt nước bẩn
Cô dâu chú rể bị hắt chất bẩn vào người trong ngày cưới

Lập biên bản người xưng “cháu Công an” khi vi phạm

Tối qua 30/10, Công an tỉnh Cà Mau đã lập biên bản xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với P.V.H. (32 tuổi) và B.T.X. (34 tuổi; cùng ngụ tỉnh Cà Mau).

Trước đó, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện say xỉn nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Ngoài không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, hai đối tượng trên còn có những lời khó nghe và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ đánh mình.

Đặc biệt, H. còn “nổ” cậu mình là ông Q. làm bên Cục quản lý cán bộ.

Được biết, H. đang làm công nhân trên địa bàn tỉnh Cà Mau và nhà ở quê gần với một cán bộ công tác Bộ Công an.