Chờ...

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng; nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng hơn 6000 la

(VOH) – Một số thông tin nổi bật sáng 6/11: Kon Tum tiếp tục động đất 3.5 richter; cầu thủ ngoại lần đầu có mặt giải fulsal quốc gia...

Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động

Bộ Công thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, làm rõ nguyên nhân các cây xăng đang tạm ngừng hoạt động, báo hết xăng, kiên quyết xử lý nghiêm khắc nếu vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu.

Trong thời gian qua, thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, nguồn cung không ổn định, giá biến động với biên độ lớn và thường xuyên ảnh hưởng đến cung ứng xăng dầu trong nước. Một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu ở một số địa phương phải đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc bán hàng với số lượng hạn chế, tạo ra ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống sinh hoạt của người dân cũng như nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp.

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động 1

Ảnh minh họa: K.H

Hơn 50 doanh nghiệp tại TP.HCM thiếu đơn hàng, 6.000 lao động bị ảnh hưởng

Ban Quản lý Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM, cho biết hiện nay trong tổng số 17 khu Chế xuất và Khu Công nghiệp trên địa bàn thành phố có 51 doanh nghiệp báo cáo giảm đơn hàng, khiến gần 6.000 công nhân, lao động bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân là do tác động bởi cuộc chiến tranh giữa Nga với Ukraine, tình hình an ninh chính trị nhiều nơi trên thế giới bất ổn; giá nguyên liệu, nhiên liệu, khí đốt tăng cao, trong khi mùa đông ở Châu Âu đang bắt đầu. Tất cả những yếu tố đó ảnh hưởng đến cuộc sống người dân các nước Mỹ, Châu Âu, buộc họ phải cắt giảm chi tiêu, mua sắm vào dịp cuối năm…

Kon Tum tiếp tục động đất 3.5 richter

Chiều qua 5/11, trận động đất có độ lớn 3.5 đã xảy ra tại địa phận huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trận động đất gây rung lắc nhẹ, người dân có thể cảm nhận được.

Các nhà khoa học của Viện Vật lý Địa cầu bước đầu nhận định, động đất ở Kon PLông là động đất kích thích, xảy ra do hồ thủy điện tích nước. Nhưng để khẳng định nguyên nhân phát sinh và có cơ sở để dự báo, đơn vị cần có những khảo sát, quan trắc và nghiên cứu chi tiết về địa chất tại khu vực này.

Trước đó từ ngày 30/10 đến ngày 3/11, Kon Tum xảy ra 4 trận động đất liên tiếp.

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động 2

Vị trí xảy ra động đất chiều 5/11

Cướp tài sản mang đi bán, thanh niên ngã ngửa vì biết vàng giả

Hôm qua 5.11, Cơ quan CSĐT Công an H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự nghi phạm Riếp Văn Toàn 22 tuổi, sống tại TT.Bến Cầu, H.Bến Cầu để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Toàn giật túi xách của một người đi đường, trong đó có 930.000 đồng, 1 sợi dây chuyền, 1 lắc tay kim loại màu vàng và một số tài sản khác… Sau đó Toàn đi đến tiệm vàng để bán nhưng bị chủ tiệm trả lại do số vàng trên là giả.

Trong khi đó, qua điều tra, Công an H.Bến Cầu xác định Toàn là nghi phạm vụ cướp giật nên tổ chức truy tìm. Biết không thể thoát tội, đối tượng tìm đến Công an H.Bến Cầu đầu thú. 

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động 3

Đối tượng cướp tài sản ra công an đầu thú sau khi đi đem bán vàng nhưng phát hiện ra vàng giả. 

Đề xuất công nhận lễ hội Nghinh Ông và Dinh Cô là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị đưa lễ hội Dinh Cô và Nghinh Ông là di sản văn hóa phi vật thể. Những lễ hội này có tính giáo dục truyền thống cao và nhất là tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam diễn ra tại đình Thắng Tam (TP Vũng Tàu) vào các ngày 16, 17, 18 tháng 8 âm lịch hằng năm, được duy trì từ hơn 100 năm nay thu hút đông đảo người địa phương và du khách.

Còn lễ hội Dinh Cô, còn gọi là vía Cô tổ chức tại Dinh Cô, dưới chân núi Thùy Vân, diễn ra vào các ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch. Lễ hội này thuộc loại hình tín ngưỡng thờ Mẫu - Nữ thần, cũng là sự kết hợp của lễ hội cầu ngư với tục thờ cúng Thần biển.

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động 4

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam, TP Vũng Tàu - Ảnh: TTO

Quán quân Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022 thuộc về Đại học Quốc gia TP.HCM

Vượt qua 20 đội đứng đầu 3 bảng thi sơ khảo cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022, đội UIT.pawf3ct thuộc Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP.HCM xuất sắc giành ngôi vị quán quân.

Nhân 15 năm tổ chức, ban tổ chức ASCIS trao 11 giải thưởng tại vòng chung khảo. Tổng giá trị gần 200 triệu đồng, trong đó giải nhất chung khảo trị giá 30 triệu đồng (gấp đôi giá trị giải nhất năm 2021).

Các đội đạt giải cao của Việt Nam được trao tặng bằng khen của bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trao tại Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022, dự kiến tổ chức ngày 24-11 tới tại Hà Nội.

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động 5

Đội UIT.pawf3ct thuộc Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) giành giải nhất ASCIS 2022 - Ảnh: TTO

Các cầu thủ người nước ngoài sẽ lần đầu xuất hiện tại Giải futsal quốc gia

Giải futsal quốc gia sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có sự góp mặt của các cầu thủ người nước ngoài. Nội dung này đã được ban chấp hành VFF thông qua đề xuất trong cuộc họp ngày hôm qua 5-11.

Giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia, mỗi CLB được đăng ký một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam; Giải futsal vô địch quốc gia và futsal Cúp quốc gia, mỗi CLB được đăng ký một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam và một cầu thủ ngoại.

Điều này sẽ góp phần thu hút các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Tận dụng và phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Điểm tin sáng 6/11: Sẽ kiểm tra cây xăng báo hết xăng, ngừng hoạt động 6

Ban chấp hành VFF thông qua đề xuất cho mỗi CLB futsal được có một cầu thủ người nước ngoài thi đấu tại giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia trong thời gian tới - Ảnh: VFF