Chờ...

Điểm tin sáng 6/5: Gần 10.000 học sinh phải thi lại vì sự cố thi nhầm ngày | Cháy bãi chứa phế liệu

VOH - Chuẩn bị rà soát các chủ thuê bao có nhiều SIM; Sách giáo khoa tái bản đã sẵn sàng tại các cửa hàng phục vụ năm học mới... là các thông tin đáng chú ý.

Chuẩn bị rà soát các chủ thuê bao có nhiều SIM

Trong tháng 5, sau khi hoàn tất chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, các chủ thuê bao sở hữu nhiều SIM cũng bị rà soát nhằm giải quyết dứt điểm các cuộc gọi rác.

Ngoài chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao, cơ quan chức năng sẽ xử lý các cuộc gọi lừa đảo, điều tra, xử lý trạm phát sóng di động giả; đôn đốc các doanh nghiệp viễn thông ngăn chặn cuộc gọi rác, thu hồi các số điện thoại thực hiện cuộc gọi rác; cung cấp công cụ để người dùng ngăn chặn cuộc gọi rác.

1 trường ở Bình Dương tổ chức thi nhầm ngày, khoảng 10.000 học sinh toàn tỉnh phải thi lại

Hôm qua 5/5, Sở GD-ĐT Bình Dương chỉ đạo các phòng GD-ĐT tổ chức cho học sinh lớp 9 trên toàn tỉnh thi lại môn toán học kỳ 2 do trước đó trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh tổ chức thi nhầm ngày.

Sau khi nhận đề kiểm tra tại Phòng GD-ĐT TP Dĩ An, trường đã tổ chức cho học sinh lớp 9 thi trước một ngày so với quy định.

Khi các trường THCS trên toàn tỉnh tổ chức thi kiểm tra hết học kỳ 2 thì phát hiện một số học sinh đã gọi điện hỏi về lời giải của phần thi đại số vào đêm trước. Vụ việc dẫn đến khoảng 10.000 học sinh lớp 9 trên toàn tỉnh sẽ phải thi lại môn toán.

Điểm tin sáng 6/5: Gần 10.000 học sinh phải thi lại vì sự cố thi nhầm ngày | Cháy bãi chứa phế liệu 1
Thông báo thi lần 2 môn toán lớp 9 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương

Các chỉ số chứng khoán chính trên HOSE đều ghi nhận giảm điểm trong tháng 4

Chỉ số VN-Index đạt 1.049,12 điểm, giảm 1,46% so với tháng 3/2023 và tăng 4,17% so với cuối năm 2022; VN30 đạt 1.051,43 điểm, giảm 2,07% so với tháng 3/2023 và tăng 4,60% so với cuối năm 2022.

Chỉ số chứng khoán một số ngành ghi nhận giảm điểm trong tháng như ngành hàng tiêu dùng thiết yếu giảm 3,13%; ngành tài chính giảm 1,33%… Ngược lại, một số ngành khác ghi nhận có sự phục hồi đáng kể như ngành chăm sóc sức khỏe; ngành công nghiệp; ngành nguyên vật liệu.

Sách giáo khoa tái bản đã sẵn sàng tại các cửa hàng phục vụ năm học mới

Hiện đã có đầy đủ các đầu sách giáo khoa thuộc các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và các lớp 5, 9, 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2000, được phát hành từ ngày 1/5/2023. Sách giáo viên, sách bổ trợ đang tiếp tục được in, nhập kho để cung ứng tới các cửa hàng bán lẻ và tới các trường học.

Đường dây nóng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục được duy trì. Phụ huynh, học sinh, nhà trường có thể liên lạc đến 0344181018 khi cần hỗ trợ về mua sách hay phản ánh các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa. Đường dây nóng hoạt động từ 8 - 22 giờ hàng ngày trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 30/9/2023.

Điểm tin sáng 6/5: Gần 10.000 học sinh phải thi lại vì sự cố thi nhầm ngày | Cháy bãi chứa phế liệu 2
Giá sách giáo khoa tại một nhà sách ở TPHCM - Ảnh minh họa: NK

Cháy bãi chứa phế liệu ở Hóc Môn, nhiều nhà dân phải sơ tán

Chiều hôm qua 5/5, người dân phát hiện cháy tại bãi chứa phế liệu nằm trong hẻm ở đường Huỳnh Thị Mài, xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn (TPHCM). Do bên trong bãi chứa toàn vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh, cháy lan rộng, công tác chữa cháy tại chỗ bất thành. Một số nhà dân liền kề vội sơ tán ra phía ngoài đường lộ.

Đoạn đường Huỳnh Thị Mài qua khu vực có vụ cháy được phong tỏa, các xe di chuyển đến đây được yêu cầu quay đầu, đi hướng khác.

Vụ cháy làm một phần mái che bãi chứa phế liệu đổ sập, nhiều tài sản hư hỏng. Ngoài ra vụ cháy cũng làm xưởng gỗ gần kề bị ảnh hưởng.

Phạt 160 triệu đồng, đình chỉ công ty vận chuyển cấp cứu không phép ở TPHCM

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa ban hành quyết định xử phạt 7 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về khám chữa bệnh với tổng số tiền hơn 424 triệu đồng.

Trong số này, Công ty TNHH vận chuyển cấp cứu 115 Huỳnh Quốc bị phạt tổng số tiền 160 triệu đồng vì hoạt động không phép và bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép khám chữa bệnh.