Chờ...

Điểm tin sáng 8/8: Cháy lớn công ty trong KCN Bàu Xéo | Triệt phá đường dây lừa đảo quốc tế

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Lãi suất cho vay mua nhà bắt đầu tăng lại; 7 ngày, thiên tai làm 16 người thương vong;...

Cháy lớn công ty trong KCN Bàu Xéo

Một công ty chuyên sản xuất trang thiết bị nội thất đồ gỗ xuất khẩu tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai bùng cháy dữ dội trong đêm.

Khoảng 21h30, người dân và công nhân phát hiện khói và lửa bốc lên ngùn ngụt từ nhà xưởng của công ty. Dù lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng được huy động, ngọn lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ nhà xưởng.

Chay lon 2024
Ảnh: VNN

Đến 23h, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Trảng Bom vẫn tiếp tục khống chế ngọn lửa tại Công ty TNHH Shing Mark Vina.

Lãi suất cho vay mua nhà bắt đầu tăng lại

Theo báo cáo vĩ mô vừa công bố của Công ty cổ phần chứng khoán SSI, tín dụng sau khi tăng mạnh trong tháng 6 đã hạ nhiệt về 5,66%. Ngân hàng Nhà nước đã sử dụng hoạt động thị trường mở để điều tiết thanh khoản, bơm ròng 44.400 tỉ đồng vào hệ thống.

Lãi suất thị trường liên ngân hàng tăng lên mức trung bình 4,6%. Lãi suất huy động ở các ngân hàng thương mại nhỏ tăng nhẹ, chủ yếu ở các kỳ hạn dưới 6 tháng, trong khi các ngân hàng lớn không có nhiều thay đổi.

Phá đường dây lừa đảo tại Tam giác vàng, bắt 155 người

Ngày 7/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm mua bán người (Bộ Công an), Công an Lào và các đơn vị liên quan bắt giữ 155 nghi phạm người Việt Nam hoạt động tại khu Tam giác vàng (Lào) để điều tra các hành vi lừa đảo trên mạng.

Nghi pham 2024
Ảnh: Công an cung cấp

Một nghi phạm khai nhận đã lừa đảo 200 người Việt Nam, trong đó có nạn nhân bị lừa đến 5 tỉ đồng. Các nghi phạm nhận được 7 - 11% số tiền chiếm đoạt.

7 ngày, thiên tai làm 16 người thương vong

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai, mưa lớn từ ngày 1-8 đã gây nhiều thiệt hại tại các địa phương.

Thiên tai làm 9 người chết, 7 người bị thương; 121 nhà ở bị thiệt hại, ngập úng; 10 nhà phải di dời khẩn cấp; 95ha lúa và 21ha hoa màu bị thiệt hại; 2.329 con gia súc, gia cầm bị chết; 1 công trình thủy nông và 2 tuyến kênh mương bị hư hỏng; 170 điểm giao thông bị sạt lở, ách tắc; 2ha thủy sản bị thiệt hại; 1 điểm trường bị nứt, sụt; 40 cột điện bị gãy, đổ.

12haa