Chờ...

Điểm tin sáng 9/10: Đề xuất tăng thêm 2 ngày nghỉ lễ 2/9 | Xử phạt gần 18 tỷ đồng hàng loạt tàu cá

VOH - Số trẻ nhập viện do bệnh hô hấp tăng vọt tại TPHCM; Mưa lớn gây ngập lụt tại Lâm Đồng... là các tin đáng chú ý.

Đề xuất tăng thêm hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã đề xuất tăng thêm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, kéo dài đến ngày khai giảng, nhằm tạo điều kiện cho người lao động có kỳ nghỉ dài mỗi quý.

Ông Hiểu cho biết mức bình quân ngày nghỉ lễ, Tết trong năm của các nước Đông Nam Á là khoảng 16-17 ngày, trong khi Việt Nam chỉ có 11 ngày.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng việc tăng số ngày nghỉ Quốc khánh sẽ giúp công nhân có cơ hội thăm gia đình và đưa con đi chơi trước khi bắt đầu năm học mới.

Nếu đề xuất được thông qua, người lao động sẽ được nghỉ kéo dài từ Quốc khánh 2 9 đến ngày khai giảng 5 9

Số trẻ nhập viện do bệnh hô hấp tăng vọt tại TPHCM

Tại TPHCM, số trẻ nhập viện do bệnh hô hấp đã tăng vọt trong thời gian gần đây. Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị khoảng 210 trẻ nội trú, tăng 20-25% so với cách đây một tháng.

Nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng nặng phải nằm phòng cấp cứu do suy hô hấp. Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng ghi nhận số trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện tăng gần gấp đôi so với tuần trước. Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần phát hiện sớm dấu hiệu mắc bệnh viêm phổi ở trẻ và đưa trẻ đến bệnh viện khám kịp thời.

Xuất hiện hố sâu sau cơn mưa lớn ở TP Thủ Đức

Sau cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 8/10, mặt đường số 5 (đoạn giao với đường số 11, phường Tăng Nhơn Phú B) đã bị sụt lún nghiêm trọng, xuất hiện hố sâu có đường kính khoảng 2m, sâu khoảng 1,5m.

Nguyên nhân do nước từ đường Trương Văn Hải chảy xuống đường số 11 với lưu lượng lớn. UBND phường Tăng Nhơn Phú B đã cử lực lượng đến rào chắn khu vực bị sụt lún và thông báo cho Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức để khắc phục sự cố.

mưa ngập

Mưa lớn gây ngập lụt tại Lâm Đồng

Đến tối 8/10, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất việc giải cứu 10 người dân bị mắc kẹt tại khu vực suối Đờ Le (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng).

Cơn mưa lớn kéo dài đã gây ngập cục bộ trên quốc lộ 20 và làm nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước.

Nước từ các nhánh thượng nguồn suối Đờ Le đổ về nhanh chóng khiến nhiều hộ dân bị cô lập. Lực lượng chức năng đã sử dụng áo phao và dây thừng để di chuyển những người bị cô lập đến nơi an toàn.

Bình Định xử phạt gần 18 tỷ đồng hàng loạt tàu cá vi phạm

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Định đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản 90 trường hợp với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Trong đó, 8/10 trường hợp tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị phạt hơn 7 tỷ đồng. Ngoài ra, 49 tàu cá bị mất kết nối thiết bị giám sát hành trình cũng bị xử phạt. Toàn tỉnh Bình Định hiện có khoảng 5.317 tàu cá được đăng ký.

Không đủ điểm đậu nhưng được công bố đỗ thủ khoa

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện sai lệch trong kết quả thi của thí sinh C.T.H. tại hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong.

Mặc dù điểm thi công bố là 8 điểm toán, 8,5 điểm ngữ văn và 6,4 điểm tiếng Anh, kết quả thực sự là toán 4,5 điểm, ngữ văn 6,5 điểm và tiếng Anh 2,4 điểm.

Do nhầm lẫn trong quá trình chấm thi, thí sinh này không đủ điểm đậu vào lớp 10, mặc dù trước đó được công bố là thủ khoa.

banner