Chờ...

Điểm tin sáng 9/7: Nhiều cô gái bị lừa bán ra nước ngoài | Gần 500 tài xế bị tước bằng lái qua VNeID

VOH - Đề xuất xây dựng trục quốc lộ 50B kết nối TPHCM – Long An – Tiền Giang; Hà Nội yêu cầu hàng chục ngàn nhà trọ, chung cư mini dừng hoạt động... là các tin đáng chú ý.

Đề xuất xây dựng trục quốc lộ 50B kết nối TPHCM – Long An – Tiền Giang

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa gửi Bộ Giao thông vận tải báo cáo về tình hình đầu tư các dự án trên trục giao thông đô thị TPHCM – Long An – Tiền Giang, trong đó có đề xuất xây dựng quốc lộ 50B.

Quốc lộ 50B là tuyến giao thông kết nối TPHCM và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông liên vùng, giảm tải cho quốc lộ 50.

Tuyến đường này đã được bổ sung vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060 và quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đoạn từ đường Phạm Hùng đến quốc lộ 50 tại ngã tư Tân Kim (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) dài 6,8km, quy mô 6 làn xe do TPHCM đầu tư. Đoạn từ ngã tư Tân Kim đến Trung Lương dài 45,9km, trong đó đoạn Tân Kim – cầu vượt sông Vàm Cỏ Đông dài khoảng 15,9km, rộng 10 làn xe. Đoạn từ sông Vàm Cỏ Đông đến cuối tuyến quy mô 6 làn xe.

Gần 500 tài xế bị tước bằng lái qua VNeID sau 1 tuần

Trong tuần đầu tiên triển khai thông tư 28/2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm soát hơn 26.000 trường hợp thông qua ứng dụng VNeID, lập biên bản hơn 6.800 trường hợp vi phạm và tạm giữ khoảng 2.000 bằng lái các loại.

Đáng chú ý, có 499 trường hợp bị tước bằng lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết quy định cho phép kiểm tra, tước giấy tờ tài xế vi phạm thông qua môi trường điện tử giúp hạn chế tình trạng sử dụng bằng lái xe, giấy đăng ký xe giả khi xuất trình.

Trường hợp tài xế đã bị tước, tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử mà tiếp tục vi phạm ở một địa điểm khác, lực lượng chức năng sẽ đồng thời kiểm tra trên cả hệ thống cơ sở dữ liệu, từ đó phát hiện ra tình trạng của giấy tờ đó (đã bị xử lý ở đâu, có đang bị tước, tạm giữ hay không), tránh việc người vi phạm đã bị tước giấy tờ trên môi trường điện tử song vẫn dùng giấy tờ bản cứng để xuất trình.

vneid t
Ảnh minh họa: TTO

Hà Nội yêu cầu hàng chục ngàn nhà trọ, chung cư mini dừng hoạt động

Tính từ đầu năm đến ngày 4/7, lực lượng chức năng Hà Nội đã kiểm tra 36.972 nhà trọ, xử phạt 3.134 trường hợp, tạm đình chỉ 672 trường hợp, 75 trường hợp đang bị đình chỉ hoạt động, yêu cầu 16.479 cơ sở dừng hoạt động.

Đối với chung cư mini, lực lượng chức năng đã kiểm tra 193 cơ sở, tạm đình chỉ 14 trường hợp, 4 trường hợp đang bị đình chỉ hoạt động, yêu cầu 22 cơ sở dừng hoạt động.

Lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra 5.808 cơ sở nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, xử phạt 435 trường hợp, tạm đình chỉ 9 trường hợp, 1 trường hợp đang bị đình chỉ hoạt động, yêu cầu 129 cơ sở dừng hoạt động.

Chợ đêm Sơn Trà tiếp tục hoạt động đến tháng 9/2024

UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất tiếp tục giữ nguyên hoạt động chợ đêm Sơn Trà ở vị trí hiện tại cho đến tháng 9/2024. Trước đó, chợ đêm Sơn Trà dự kiến sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/7 sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm, tuy nhiên UBND quận Sơn Trà đã có văn bản đề xuất gia hạn hoạt động chợ đêm này thêm 3 tháng.

Chợ đêm Sơn Trà khai trương vào tháng 9/2018 và nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch, thu hút đông đảo du khách nằm ngay phía đông cầu Rồng. Chợ đêm này có tổng mức đầu tư 4,2 tỉ đồng theo mô hình phố đi bộ, phố mua sắm với trên 150 gian hàng, bao gồm nhóm gian hàng ẩm thực, hàng lưu niệm, mỹ nghệ, trang sức, nhóm hàng thời trang, túi xách…

Trong giai đoạn tiếp theo triển khai hoạt động, vị trí hoạt động của chợ đêm Sơn Trà vẫn sẽ được giữ nguyên ở địa điểm cũ chứ không thay đổi địa điểm như đề xuất trước đây (vào tháng 3/2024). Tuy nhiên Đà Nẵng sẽ thực hiện các phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn tại các vị trí.

Nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin bị lừa bán ra nước ngoài

Từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm mua bán người vẫn diễn biến phức tạp trên các tuyến biên giới quốc gia, với các đối tượng tinh vi dùng nhiều chiêu bài để dụ dỗ và bán nạn nhân ra nước ngoài. Các nạn nhân bị mua bán ra nước ngoài qua mạng để làm việc trong các nhóm lừa đảo tại Campuchia, khu vực Tam Giác Vàng, bị bán làm vợ bất hợp pháp tại Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc làm gái mại dâm tại các nước Trung Đông như Qatar, UAE,… và các nước Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Myanmar…

Các đối tượng dụ dỗ các nạn nhân với các chiêu bài việc nhẹ, lương cao để lừa bán ra nước ngoài. Ngoài ra, còn xuất hiện các hình thức mới như giả nhận làm con nuôi để đưa nạn nhân ra nước ngoài.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên toàn quốc đã xảy ra tổng cộng 39 vụ án liên quan đến mua bán người, trong đó lực lượng công an đã khởi tố 35 vụ và xử lý 104 đối tượng liên quan đến tội phạm này.

dữ liệu cá nhân qua mạng buôn người qua mạng-europol.europa.eu
Tội phạm buôn người hoạt động ngày càng tinh vi trên không gian mạng - Ảnh minh họa:-europol.europa.eu

Bắc Giang phát hiện 1 ca mắc bạch hầu, truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần

Bắc Giang đã phát hiện 1 trường hợp mắc bạch hầu, là một cô gái 18 tuổi, sau khi tiếp xúc gần với một ca bệnh tử vong tại Nghệ An.

Các cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết 15 trường hợp F1, tập trung ở các xã: Hợp Thịnh, Mai Trung, Danh Thắng và Thường Thắng của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly, theo dõi sức khỏe và điều trị dự phòng bằng kháng sinh trong vòng 7 ngày. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp F1 ổn định, không có biểu hiện bất thường.

Để chủ động phòng chống bạch hầu lan rộng thành dịch, hạn chế tối đa số ca mắc và tử vong, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản chỉ đạo khẩn trương phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

banner