Chờ...

Điểm tin trưa 1/12: Chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán và BĐS | Siêu thị ồ ạt giảm giá

(VOH) - Các doanh nghiệp nỗ lực giữ chân người lao động; Giá gas trong nước tiếp tục tăng... là những tin đáng chú ý.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán, bất động sản

Sáng 1/12, Chính phủ họp phiên thường kỳ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Thủ tướng nêu rõ, trong nước, các cơ quan chức năng quyết tâm chấn chỉnh hoạt động của một số thị trường để hoạt động đúng thực chất, lành mạnh, như thị trường chứng khoán, bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp, ngân hàng. Tuy nhiên, quá trình chấn chỉnh này cũng tác động tới tâm lý thị trường.

Điểm tin trưa 01/12: Chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán và BĐS | Siêu thị ồ ạt giảm giá 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh quyết tâm chấn chỉnh các thị trường này, “không làm không được”, xử lý người sai, bảo vệ người đúng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Người dân Thủ đô đón đợt không khí lạnh nhất từ đầu mùa Đông

Sau những ngày oi bức bất thường, sáng nay 1/12, không khí lạnh mang theo mưa nhỏ đã bao trùm Thủ đô Hà Nội, với nền nhiệt giảm mạnh từ 23-26 độ C ngày hôm qua xuống còn 15-16 độ C.

Ra đường từ sáng để đi học, đi làm, người dân đều cảm nhận được thời tiết lạnh buốt của mùa Đông với sương giăng mờ và mưa lây rây và trang bị quần áo ấm, khăn quàng cổ khi lưu thông trên đường. Với những người yêu Hà Nội, đây có lẽ là khoảng thời gian để có thể tận hưởng cái se lạnh đặc trưng của thời tiết nơi đây.

Từ hôm nay, ngày 1/12, giá gas trong nước tiếp tục tăng

Từ ngày 1/12, giá gas bán lẻ trong nước sẽ tiếp tục tăng tháng thứ hai liên tiếp do biến động của giá gas thế giới và biến động tỷ giá.

Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 12-2022 tại thị trường Hà Nội là 440.900 đồng/bình dân dụng 12kg; 1.763.600 đồng/bình công nghiệp 48kg, lần lượt tăng 13.200 đồng/bình 12kg và 52.800 đồng/bình 48kg (đã bao gồm VAT).

Điểm tin trưa 01/12: Chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán và BĐS | Siêu thị ồ ạt giảm giá 2
Ảnh minh họa.

Công ty Cổ phần Kinh doanh khí Miền Nam (Gas South) cho biết, từ ngày 1-12, giá gas bán lẻ tăng 1.167 đồng/kg gas so với tháng trước (đã bao gồm VAT), tương đương tăng 14.000 đồng/bình 12kg và tăng 52.515 đồng/bình 45kg so với tháng 11/2022.

“Giữ chân” người lao động tại các khu công nghiệp Bắc Ninh

Thị trường lao động cả nước trong những tháng cuối năm có chiều hướng tích cực hơn so với cùng kỳ năm 2021, riêng tỉnh Bắc Ninh đã, đang ghi nhận nhiều điểm sáng, với các giải pháp, chính sách chủ động nhằm giữ chân người lao động từ doanh nghiệp và chính quyền địa phương, góp phần giảm nguy cơ thiếu hụt lao động trong các khu công nghiệp.

Với 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động trên tổng số 16 khu công nghiệp tập trung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, tỉnh Bắc Ninh đã đáp ứng nhu cầu việc làm cho hơn 300 nghìn lao động.

Nhiều siêu thị ồ ạt giảm giá kéo sức mua

Chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2 của TPHCM đang bước vào cao điểm sôi động khi ngày càng có nhiều đơn vị sản xuất và nhà bán lẻ trên địa bàn TP tích cực hưởng ứng.

SATRA tung ra hơn 3.000 mặt hàng giảm giá lên đến 72% để hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2-2022 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa xuân" của TPHCM. Dòng sản phẩm nhãn hàng riêng của hệ thống này như gạo, dầu ăn, đường, muối, các loại khăn giấy Eco, nước rửa chén, nước giặt xả... cũng được chào bán với giá khuyến mãi giảm sâu.

Điểm tin trưa 01/12: Chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán và BĐS | Siêu thị ồ ạt giảm giá 3
Ảnh: VOH

Hệ thống MM Mega Market cũng triển khai hoạt động hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2-2022 với hơn 4.000 sản phẩm, áp dụng mức giảm giá cao nhất 70%. Cùng với hoạt động giảm giá, nhà bán lẻ này còn có hình thức khuyến mãi khác như mua hai tặng một/tính tiền một, tích điểm...