Chờ...

Điểm tin trưa 10/8: Vàng nhẫn tiếp tục tăng | 5 người ngộ độc sau khi khuân vác hóa chất

VOH - Những tin tức đáng chú ý khác: Hàng loạt công trình cầu đường của TPHCM chính thức đưa vào sử dụng; kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh trên địa bàn;...

Hàng loạt công trình cầu đường của TPHCM được đưa vào sử dụng

Sáng nay, một số công trình cầu đường quan trọng tại TPHCM đã chính thức đưa vào sử dụng. Trong số đó, hầm Phan Thúc Duyện và đoạn đầu tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (từ Phan Thúc Duyện đến Thăng Long) thuộc Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, quận Tân Bình đã hoàn tất.

TPHCM cau duong
Ảnh: SGGP

Đây là dự án trọng điểm quốc gia, khởi công cùng Dự án Nhà ga T3 vào ngày 24/12/2022, với tổng mức đầu tư lên tới 4.848 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2.412 tỷ đồng và chi phí xây lắp là 1.500 tỷ đồng.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, các công trình cầu đường khác như đường Tên Lửa (đoạn từ Đường số 29 đến Tỉnh lộ 10), hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nam Lý, cầu Ông Bồn, cầu Giồng Ông Tố 2, cầu Bà Hom, công trình mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân), cầu Tân Kỳ Tân Quý, cầu Phước Long, và cầu Rạch Đĩa cũng sẽ được đưa vào sử dụng.

Từ 6/9, cổ phiếu HAGL Agrico và Xây dựng Hòa Bình bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) đã công bố quyết định hủy niêm yết cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) và CTCP Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã HNG), có hiệu lực từ ngày 6/9 tới.

Quyết định này được đưa ra do HAGL Agrico liên tục thua lỗ trong ba năm qua, theo báo cáo tài chính kiểm toán các năm 2021, 2022 và 2023. Đối với HBC, lý do hủy niêm yết là do số lỗ lũy kế của tập đoàn này đã vượt quá vốn điều lệ thực góp, căn cứ theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Ngày giao dịch cuối cùng của hai cổ phiếu này sẽ là 5/9.

Vàng nhẫn tiếp tục tăng, hướng đến 78 triệu đồng

Sáng 10/8, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục xu hướng tăng. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng nhẫn 4 số 9 với giá 76,25 triệu đồng/lượng và bán ra 77,6 triệu đồng, ghi nhận mức tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với ngày hôm qua.

Vang nhan
Ảnh minh hoạ

Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng điều chỉnh giá tăng thêm 100.000 đồng, đưa giá mua vàng nhẫn lên 76,3 triệu đồng và giá bán ra lên 77,55 triệu đồng. Tập đoàn Doji cũng tăng giá thêm 100.000 đồng, mua vào 76,35 triệu đồng và bán ra 77,6 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC giữ nguyên mức giá, với giá mua vào 76,5 triệu đồng và bán ra 78,5 triệu đồng.

Kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh trên địa bàn TPHCM

Sau vụ việc cây xanh gãy nhánh tại Công viên Tao Đàn khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương vào ngày 9/8, Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn thành phố.

Thành phố hiện có khoảng 235.000 cây xanh trồng tại các công viên và tuyến đường. Sở Xây dựng TPHCM đang phối hợp với các đơn vị để áp dụng công nghệ đo bước sóng và đo dòng nhựa luân chuyển từ gốc lên cành, lá nhằm phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn.

Dự án kiểm tra an toàn cây xanh hiện đang được thí điểm tại các công viên trên địa bàn thành phố.

Nhóm người thành lập 20 doanh nghiệp để mua bán trái phép 3.200 hóa đơn

Ngày 9/8, Công an quận 4 đã khởi tố vụ án, bắt giữ Nguyễn Việt Dũng và các đồng phạm vì hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng. Nguyễn Việt Dũng sử dụng căn nhà tại P.Tân Hưng Thuận (Q.12) để thực hiện các hoạt động này, thu lợi bất chính từ việc bán hóa đơn giá trị gia tăng ghi khống.

Từ tháng 1/2023 đến 8/3, nhóm của Dũng đã xuất bán hơn 3.200 hóa đơn ghi khống với tổng doanh số trên 595 tỷ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 6 tỷ đồng.

5 người ở H.Bình Chánh ngộ độc sau khi khuân vác hóa chất

Bệnh viện H.Bình Chánh đã tiếp nhận 5 bệnh nhân nghi ngộ độc hóa chất vào chiều 9/8. Các bệnh nhân, bao gồm N.V.L.E (31 tuổi), B.N.H (26 tuổi), N.T.S (24 tuổi), V.H.K (19 tuổi) và N.C.D (50 tuổi), nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, với một số người hôn mê, co giật hoặc khó thở.

Các bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ và đang được điều trị khẩn cấp. Họ đã tiếp xúc với bột xử lý nước PAC, một loại hóa chất có tính ăn mòn và nguy hiểm nếu hít phải hoặc tiếp xúc trực tiếp. Các biện pháp cấp cứu bao gồm hô hấp nhân tạo và đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất ngay lập tức.

12haa