Chờ...

Điểm tin trưa 13/9: Giá vàng miếng SJC giảm thêm 50.000 đồng | TPHCM quy định tiền ăn bán trú

VOH - Vụ cháy chung cư mini: Đưa 54 người nhập viện, cứu thành công hơn 70 người;  Kiểm tra bánh trung thu, tạm giữ gần 150 sản phẩm nhập lậu...

Vụ cháy chung cư mini: Đưa 54 người nhập viện, cứu thành công hơn 70 người

Sáng 13/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có thông tin ban đầu về vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Theo đó, vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đã xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Giá vàng miếng SJC giảm thêm 50.000 đồng

Giá vàng miếng SJC giảm thêm 50.000 đồng mỗi lượng vào sáng 13/9. Eximbank mua vào còn 68,15 triệu đồng, bán ra 68,65 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn của công ty ở mức 56,05 triệu đồng, bán ra 57,05 - 57,15 triệu đồng.

vàng miếng
Giá vàng miếng SJC giảm thêm 50.000 đồng - Ảnh: Vneconomy

Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.995 đồng, tăng 14 đồng. Giá USD tại các ngân hàng thương mại đồng loạt gia tăng. Ngược lại, giá USD tự do đứng yên vẫn vẫn mua vào 24.120 đồng và bán ra 24.200 đồng.

Tỷ giá chịu sức ép

Mặc dù nguồn cung ngoại tệ trong nước dồi dào nhưng tỷ giá vẫn đứng trước áp lực tăng. Đặc biệt chênh lệch lãi suất giữa USD và tiền đồng có nguy cơ tăng vào cuối tháng 9 khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh lãi suất.

Theo Công ty chứng khoán VNDirect, tỷ giá chịu áp lực khi chỉ số USD-Index leo lên mức cao gần 105 điểm vào đầu tháng 9, tăng 2,9% so với cuối tháng 7/2023. Đánh giá cho thấy, tỷ giá tăng gây thêm áp lực trả nợ nước ngoài và gia tăng áp lực lạm phát do giá nguyên liệu đầu vào cùng hàng hoá tiêu dùng tăng.

Việt Nam đủ năng lực tham gia thị trường bán lẻ toàn cầu

Với thế mạnh về nguồn lao động, cơ sở hạ tầng, ổn định chính trị - xã hội, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia sản xuất, xuất khẩu hàng tiêu dùng lớn trên thế giới. Các nhà sản xuất, cung cấp của Việt Nam có tiềm năng, năng lực tiếp cận toàn bộ quá trình sản xuất hàng hóa.

Theo đó, Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn để bảo đảm an toàn, quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch trên thị trường bán lẻ.

Cá tra Việt Nam nhận tin vui từ thị trường Mỹ

Ngày 12/9, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ vừa công bố kết quả sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 19 (POR19) đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam. Theo VASEP, mức thuế sơ bộ POR19 đã giảm so với trước đó.

Tính tới ngày 15/8, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt 169 triệu USD, giảm 59%. Tuy nhiên, VASEP cho rằng nhu cầu tiêu thụ thủy sản nói chung và cá tra nói riêng đang ấm dần lên và kết quả lần này tạo tâm lý tích cực cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong thời gian tới.

TPHCM quy định tiền ăn bán trú: Tiến hành khảo sát trước khi đưa ra mức thu

Theo ghi nhận, để có cơ sở thông qua các khoản, khung mức thu phù hợp thực tế, các chuyên gia đã tiến hành các chuyên đề giám sát, khảo sát về các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Qua giám sát cho thấy, mức thu dịch vụ và hỗ trợ hoạt động giáo dục giữa các quận, huyện khác nhau. Theo đó, cơ sở giáo dục thống nhất với phụ huynh mức thu cụ thể nhưng không vượt quá mức thu quy định tại nghị quyết 04 và không được cao hơn 15% so với năm học 2022 - 2023.

bán trú
TPHCM quy định cấc trường tiến hành khảo sát trước khi đưa ra mức thu bán trú

Đà Nẵng: Kiểm tra bánh trung thu, tạm giữ gần 150 sản phẩm nhập lậu

Theo ghi nhận, ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường số 1 tạm giữ gần 150 sản phẩm bánh, trong đó có bánh trung thu, tất cả đều là hàng nhập lậu do nước ngoài sản xuất.

Trước đó, qua thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, chiều 11/9, lực lượng Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra đột xuất 2 cửa hàng tại Q.Hải Châu, Đà Nẵng và thu được số hàng hoá trên. Theo đó, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và đồ chơi trẻ em năm 2023 trên địa bàn TP Đà Nẵng.