Chờ...

Điểm tin trưa 13/7: Tạm dừng các tuyến tàu, phà ở Phú Quốc do biển động | Hai bé sinh đôi bị bỏ rơi

VOH - Đảo Ngọc Phú Quốc trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới; TPHCM chiều nay có thể mưa to... là các tin đáng chú ý.

Đảo Ngọc Phú Quốc trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Hàng năm, tạp chí du lịch của Mỹ có mở cuộc khảo sát để bình chọn những điểm đến ấn tượng nhất thế giới.

Trong số những hạng mục được bình chọn có khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, hòn đảo, hãng hàng không trên toàn cầu để tìm ra những cái tên giành chiến thắng.

Giải thưởng 25 hòn đảo đẹp nhất hành tinh năm nay thu hút hơn 700.000 phiếu bầu cùng nhiều tiêu chí đánh giá.

Vượt qua nhiều hòn đảo nổi tiếng thế giới như Bali (Indonesia) hay đảo Koh Samui (Thái Lan), đảo Ngọc Phú Quốc của Việt Nam trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới chỉ sau quốc đảo Maldives nằm ở Ấn Độ Dương.

Tạm dừng các tuyến tàu, phà ở Phú Quốc do biển động

Sáng nay 13/7, do thời tiết xấu nên toàn bộ các tuyến tàu, phà vận chuyển hành khách từ đất liền ra đảo Phú Quốc và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động vào sáng cùng ngày. Lịch hoạt động trở lại phụ thuộc vào tình hình thời tiết.

Trước tình hình trên, các công ty vận tải hành khách bằng đường biển giữa Phú Quốc với đất liền (thành phố Hà Tiên, thành phố Rạch Giá) đã thông báo cho đại lý vé hỗ trợ hành khách hủy, đổi vé theo quy định.

Cũng vì thời tiết xấu, các công ty kinh doanh dịch vụ ca nô phải hủy tất cả tour tham quan quần đảo An Thới (thành phố Phú Quốc) nhằm bảo đảm an toàn cho du khách.

tàu cao tốc đi Phú Quốc t
Ảnh minh họa: TTO

TPHCM chiều nay có thể mưa to

Trên Biển Đông sắp hình thành một vùng áp thấp nhiệt đới hoặc bão trong những ngày tới, hình thái này khiến thời tiết Nam Bộ mưa to đến rất to. Cơ quan khí tượng cho biết từ trưa đến chiều nay gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh.

Thậm chí có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh, đề phòng ngập úng vùng trũng, thấp đô thị.

Thời tiết Nam Bộ nhiều mây, mưa rào xảy ra nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to. Còn tại TPHCM, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Chiều tối có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to.

Tìm người thân cho hai bé sinh đôi bị bỏ rơi tại Bình Dương

Hôm nay 13/7, Chủ tịch xã Phú An (thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương) thông báo người dân phát hiện hai bé trai sinh đôi bị bỏ rơi, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Trước đó, người dân phát hiện hai bé trai sinh đôi (khoảng hơn 10 ngày tuổi) tại một bụi cỏ ven đường gần khu nghĩa trang thuộc ấp Phú Thuận. Người dân đã lập tức đưa hai bé về nhà chăm sóc, đồng thời báo cơ quan chức năng đến giải quyết.

Tại thời điểm phát hiện, hai bé được đặt nằm trong giỏ nhựa với đầy đủ tã, bỉm, khăn nhưng không có giấy tờ liên quan. Sau khi tiếp nhận, UBND xã Phú An đã cho hai cháu nhỏ đi kiểm tra sức khỏe. Do sức khỏe của hai cháu còn yếu, các cháu đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục được theo dõi và chăm sóc.

trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm nghi nhập lậu rao bán trên Facebook bị tạm giữ

Kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm rao bán trên mạng xã hội Facebook, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với Công an Q.Hải An tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu. Trị giá của lô hàng trên gần 400 triệu đồng và được phát hiện tại cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Hồng Anh (địa chỉ tại đường Chợ Lũng, P.Đằng Hải, Q.Hải An, Hải Phòng).

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện bà Lê Thị Thu Hồng mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và thường chào bán các sản phẩm mỹ phẩm trên mạng thông qua tài khoản Facebook cá nhân mang tên "Hồng Anh Chuyên Đồ Hiệu". Hiện toàn bộ số hàng hóa là mỹ phẩm nói trên đã được niêm phong để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

12 người thương vong vì sạt lở đất tại Hà Giang

Khoảng 4 giờ sáng nay 13/7, một ô tô khách của Hợp tác xã Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang - Bảo Lâm đang di chuyển đến đoạn km 11, thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang thì gặp sạt lở.

Khi toàn bộ hàng khách xuống giúp đẩy xe qua chỗ sạt, bỗng hàng nghìn m3 đất từ trên cao tràn xuống lòng đường vùi lấp toàn bộ hành khách (trên xe chở khoảng 16 người). Thông tin ban đầu đã có 8 người chết; 4 người bị thương đang được cấp cứu.

Ngành Y tế Hà Giang đã kích hoạt hệ thống cứu cấp lưu động vào hiện trường để sơ, cấp cứu số bệnh nhân bị vùi lấp, vận chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện tại, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm người mất tích.