Chờ...

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút

VOH - Lương giảng viên cao đẳng, trung cấp áp mức mới; Phá đường dây pháo lậu; Xe tải tông xe đầu kéo trên cao tốc; Giá USD vượt 24.600 đồng; Giá vàng SJC tăng 1,4 triệu đồng là thông tin nổi bật.

Lương giảng viên cao đẳng, trung cấp chính thức áp mức mới

Hôm nay 15/10, thông tư 07 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp chính thức có hiệu lực.

Nội dung của thông tư áp dụng cho giáo viên, giảng viên các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập và các tổ chức, cá nhân liên quan khác.

Mức lương của giảng viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ được điều chỉnh, cao nhất 14,4 triệu đồng/tháng và thấp nhất 3,3 triệu đồng/tháng.

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 1

Lương giảng viên, giáo viên trường nghề sẽ có sự thay đổi. Trong ảnh là giảng viên tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng - Ảnh: TTO

Đà Nẵng ngớt mưa, nước bắt đầu rút

Tuyến đường Mẹ Suốt và Nguyễn Nhàn là hai trong số những điểm xung yếu được Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu cắt cử lực lượng túc trực 24/24 trong những ngày qua để sẵn sàng ứng phó, cứu hộ.

Tại điểm ngập trên đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đêm qua nước đã rút nhưng rạng sáng nay nhiều thời điểm có mưa to nên nước lên lại. Hiện một số đoạn nước từ 20-50cm. Tại quận Cẩm Lệ, điểm ngập nặng nhất là tuyến đường Nguyễn Nhàn và Cống Quỳnh. Hai tuyến đường này ngập liên tục trong hai ngày qua do nước tràn từ kênh Cống Quỳnh ra. Hai điểm này cũng đã thoát ngập.

Sáng nay, điểm chợ Hòa Cầm nước đã rút, người dân có thể buôn bán trở lại. Theo dự báo, hôm nay đến ngày 16-10, Đà Nẵng còn mưa rất to. 

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 2

Nước trên đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đã rút đi nhiều so với hôm qua 14-10 (ảnh chụp sáng nay 15/10) - Ảnh: TTO

Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện miền bắc quá tải

Miền Bắc đang ở thời điểm giao mùa, một số bệnh liên quan đến đường hô hấp gia tăng. Nhiều phụ huynh cho hay gặp khó khi muốn cho trẻ nhập viện điều trị vì bệnh viện không còn giường bệnh để tiếp nhận.

Ông Cao Việt Tùng, phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương khẳng định hiện bệnh viện vẫn đang đáp ứng điều trị, chưa xảy ra tình trạng quá tải. Bệnh nhi cần nhập viện điều trị vẫn được điều trị nội trú.

Do hiện đang là thời điểm giao mùa, nhóm bệnh về hô hấp gia tăng như hô hấp trên, viêm phổi, sốt vi rút… Cộng thêm tình trạng bệnh nhân vượt tuyến nên số lượng bệnh nhân cũng tăng theo. Tuy nhiên, bệnh viện đã dự đoán được tình hình dịch bệnh và có phương án dự phòng hỗ trợ điều trị.

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 3

Bệnh nhi chờ thăm khám tại Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi trung ương - Ảnh: TTO

Phá đường dây pháo lậu, chuẩn bị cho Tết 2024

Hôm nay 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tăng Quốc Tiến (45 tuổi), Đặng Duy Linh (31 tuổi), Danh Tích (33 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang); Nguyễn Đăng Thành (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng chín người khác để để tra về tội buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.

Công an phát hiện nhóm Tiến, Linh và Tích cấu kết với nhau vận chuyển, buôn bán pháo nổ với số lượng đặc biệt lớn từ Kiên Giang về TP.HCM tiêu thụ và trung chuyển đi các tình, thành khác. Để qua mặt cảnh sát, nhóm này tạo vỏ bọc là đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải. Pháo nổ được ngụy trang trong các thùng xốp chứa cá khô, ghi sẵn thông tin người nhận.

Trong khoảng 10 ngày, Công an TP chủ trì, phối hợp với Công an TP Hà Nội, Vĩnh Phúc, Kiên Giang, Long An và Cà Mau khám xét 11 địa điểm, truy xét, thu giữ được hầu hết số lượng pháo với khoảng 6 tấn mà nhóm này đã giao cho các đầu dưới để tiêu thụ trong Tết Nguyên đán 2024.

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 4

Số pháo lậu Công an TPHCM phối hợp cùng các đơn vị tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Xe tải tông xe đầu kéo trên cao tốc, tài xế thoát chết trong gang tấc

Khoảng 5 giờ 10 hôm nay 15/10, xe tải BS 47H-019.66 lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, theo hướng từ miền Tây lên lên TP.HCM. Khi đến đoạn Km36, thuộc địa bàn TP.Tân An (Long An), xe này bất ngờ tông vào đuôi xe đầu kéo đang dừng trên đường.

Sau cú tông mạnh, cabin xe tải bẹp dúm, biến dạng và dính chặt vào đuôi xe đầu kéo. Tài xế xe tải bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Do 2 xe bị nạn nằm chiếm hết làn đường số 2 và làn dừng khẩn cấp nên giao thông bị ùn ứ. Đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã có mặt điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 5

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tải và xe đầu kéo trên cao tốc TPHCM - Trung Lương - TNO

Giá USD vượt 24.600 đồng

Giá USD trong nước vẫn ghi nhận đà tăng theo chiều thế giới khi nhà đầu tư vẫn dự báo lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài.

Sáng nay 15.10, giá USD tại các ngân hàng thương mại ghi nhận một tuần đi lên. Ngân hàng Eximbank mua vào 24.230 đồng và bán ra 24.620 đồng, tăng 100 đồng so với cuối tuần trước. Tương tự, Vietcombank cộng 65 đồng sau một tuần, đưa giá mua lên 24.245 đồng và bán ra lên 24.615 đồng.

Tương tự, giá euro cũng tăng. Chẳng hạn, Vietcombank mua euro với mức 25.106 đồng và bán ra 26.484 đồng, tăng 95 đồng so với cuối tuần trước. Nhưng yen Nhật lại giảm giá khi được Vietcombank mua vào 158,67 đồng và bán ra 167,96 đồng, thấp hơn từ 0,36 - 0,38 đồng... 

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 6

Giá USD tăng cao trong tuần – TNO

Giá vàng SJC tăng 1,4 triệu đồng sau một tuần

Giá vàng trong nước tăng cao theo đà thế giới khi các nhà đầu tư quan tâm hơn đến kim loại quý vì xung đột quân sự nhiều nơi leo thang.

Sáng nay 15.10, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 69,7 triệu đồng/lượng và bán ra 70,7 triệu đồng. Như vậy, sau khi đã chạm đến mức 71 triệu đồng thì SJC đã quay đầu giảm 300.000 đồng. Nhưng đây vẫn là mức cao nhất trong hơn 1 năm qua của vàng miếng SJC. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng đã tăng 1,4 triệu đồng và chênh lệch giữa giá mua với bán nhảy vọt lên 1 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng. 

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào 57,1 triệu đồng và bán ra 58,15 triệu đồng, giảm 50.000 đồng sau một ngày. Tính chung cả tuần, vàng nhẫn SJC tăng 1,35 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua bán vàng nhẫn SJC tiếp tục duy trì mức 1,05 triệu đồng mỗi lượng như tuần trước.

Điểm tin trưa 15/10: Số trẻ bệnh tăng, các bệnh viện quá tải | Đà Nẵng ngớt mưa, nước rút 7
Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1,4 triệu đồng trong tuần