Chờ...

Điểm tin trưa 15/10: TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp nhập xăng dầu

(VOH) – Gần 1 triệu người chưa nhận được hỗ trợ Covid-19 đợt 3; Biển Đông dự báo đón thêm bão mạnh; Đại điện Việt Nam đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022…là những thông tin trưa nổi bật.

TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp nhập xăng dầu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ đã thực hiện nhiều biện pháp ổn định thị trường và tăng nguồn cung xăng dầu, trong đó đã yêu cầu hai nhà máy lọc dầu trong nước tăng công suất tối đa cho phép. Ngoài ra bộ cũng đề xuất các giải pháp để các ngân hàng hỗ trợ về room tín dụng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn tín dụng và nhập hàng.

Giải thích lý do khiến TPHCM gặp khó trong cung ứng xăng dầu, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết chỉ có 35-40% doanh nghiệp có vốn nhà nước, còn lại là các doanh nghiệp tư nhân không tham gia cả công đoạn nhập khẩu, phân phối, bán lẻ mà chỉ tham gia từng công đoạn. Một số doanh nghiệp đầu mối bị rút giấy phép, nhiều doanh nghiệp khó tiếp cận tín dụng… dẫn đến doanh nghiệp giảm nhập khẩu, giảm nguồn cung. 

Điểm tin trưa 15/10: TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp nhập xăng dầu
TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp nhập xăng dầu (Ảnh: Hà Lan).

Gần 1 triệu người vẫn chưa nhận được hỗ trợ Covid-19 đợt 3

Tháng 9/2021 HĐND TPHCM thông qua gói hỗ trợ Covid-19 đợt 3 cho hơn 7,4 triệu dân khó khăn (1 triệu đồng/người). Nhưng đến nay, hơn một năm trôi qua, gần 1 triệu người thuộc diện thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền do thiếu kinh phí.

HĐND TPHCM nhấn mạnh quan điểm “đúng nguyên tắc là đã phê duyệt rồi thì phải chi”. UBND TPHCM cơ bản thống nhất với đề xuất của các sở, ngành là tiếp tục chi gói hỗ trợ đợt 3 cho số lượng người đã được phê duyệt. Hiện vẫn còn chờ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM để có chủ trương thực hiện.

Đại điện Việt Nam đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022

Vượt qua 70 thí sinh còn lại, đại diện của Việt Nam là Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 (Miss Intercontinental) vào sáng sớm 15-10 (theo giờ Việt Nam).

Trong phần trình diễn tại Ai Cập, trang phục dân tộc, á hậu Bảo Ngọc nổi bật với bộ trang phục Cô em Dao Đỏ của nhà thiết kế trẻ Phạm Minh Hiếu. Ở phần trình diễn trang phục dạ hội, cô gây ấn tượng trong bộ dạ hội của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Cô cũng vượt qua xuất sắc phần thi ứng xử.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê thành phố Cần Thơ. Cô hiện là sinh viên Trường đại học Quốc tế TPHCM. Cô đoạt danh hiệu á hậu 1 tại Miss World Vietnam 2022.

Điểm tin trưa 15/10: TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp nhập xăng dầu
Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Sáng nay xe hơi nằm la liệt trên đường Đà Nẵng, cứu hộ quá tải

Đến sáng 15/10, nhiều tuyến phố trong nội thành Đà Nẵng nước đã rút, đường sá khô ráo trở lại. Tuy nhiên trên đường phố có đến hàng ngàn xe hơi nằm rải rác trên nhiều tuyến đường dày đặc trên đường Lê Duẩn, đoạn giữa từ Hoàng Hoa Thám đến Ông Ích Khiêm. Tại đây có đến cả trăm xe hơi đêm qua tắc đường dẫn đến ùn ứ, tê liệt. Đây là tuyến phố thấp nhất nên thường xuyên bị ngập. 

Giá vàng trong nước hôm nay biến động mạnh

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước biến động mạnh theo đà giảm của giá vàng thế giới. Lúc 9 giờ 15, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 65,9 triệu đồng/lượng, bán ra 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua. Biên độ chênh lệch giá mua – bán được các doanh nghiệp giữ ở mức cao khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Xem thêmGiá vàng hôm nay 15/10/2022: Xuống mức thấp

Biển Đông dự báo đón thêm bão mạnh trong tuần tới

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, hiện ở ngoài khơi Philippines hôm nay đang có một áp thấp nhiệt đới. Dự báo áp thấp sẽ mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông trong 2-3 ngày tới.

Trong 12 tới 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây và giữ nguyên cường độ khi ở khu vực ngoài khơi phía bắc đảo Luzon (Philippines). Trong 24 - 48 giờ tiếp theo, bão sẽ di chuyển theo hướng tây và có khả năng tăng cấp, đi vào Biển Đông.