Chờ...

Điểm tin trưa 16/1: Gia tăng số ca mắc bệnh cúm A | Cảnh giác trò lừa thanh lý TV, tủ lạnh giá rẻ

VOH - Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá, Bảo hiểm xã hội TPHCM giải thích việc tạm ngừng làm việc ngày thứ 7... là các tin đáng chú ý.

Gia tăng số ca mắc bệnh cúm A, nhiều trường hợp phải thở máy

Số ca mắc cúm A đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, đặc biệt ở người già và trẻ nhỏ, trong đó có nhiều ca diễn biến suy hô hấp nặng, phải thở máy.

Theo thống kê của Bộ Y tế, kết quả giám sát trường hợp mắc bệnh cúm cho thấy các chủng virus cúm hiện đang lưu hành ở Việt Nam vẫn là virus gây bệnh cúm mùa, trong đó chủ yếu là các chủng cúm A/H1N1, cúm A/H3N2, cúm B...

Theo đó, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để có những khuyến cáo phù hợp.

khám bệnh
Ảnh minh họa

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 16/1/2024

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 73,95 triệu đồng/lượng mua vào và 76,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 75 – 76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Sáng 16/1, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.987 đồng. Giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng quay đầu đi xuống như Eximbank giảm 30 đồng so, đưa giá mua xuống 24.240 đồng và giá bán ra xuống 24.630 đồng…

Bảo hiểm xã hội TPHCM giải thích việc tạm ngừng làm việc ngày thứ 7

Từ ngày 1/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM quyết định tạm dừng việc bố trí viên chức làm việc vào sáng thứ bảy tại bộ phận Một cửa cơ quan BHXH quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Chia sẻ về vấn đề này, Phó giám đốc BHXH TPHCM cho biết, việc này về mặt hiệu quả không cao và để lại tốn kém nhiều. Ngoài ra, thay vì đến trực tiếp, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ BHXH bằng nhiều hình thức khác như qua dịch vụ công, điện tử hoặc bưu điện… để tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian.

Cảnh giác trò lừa thanh lý TV, tủ lạnh giá rẻ trên Facebook

Gần đây, Công an tỉnh Bắc Kạn đã xử lý thành công chuyên án đấu tranh với đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Theo đó, đối tượng Lê Thanh Tuấn (SN 1989) bị bắt giữ vì hành vi lập tài khoản ảo để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn lập các tài khoản Facebook giả mạo rồi dùng kịch bản thanh lý đồ điện tử giá rẻ như TV; tủ lạnh… đối tượng đã lừa tiền của rất nhiều người. Trước thực trạng trên, người dân được khuyến cáo nên chọn những địa chỉ uy tín để tránh sa bẫy

mang
Cẩn trọng khi giao dịch qua mạng - Ảnh minh họa

Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 13 về việc tổ chức bắn pháo hoa tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 30 điểm với 32 trận địa, trong đó có 9 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp. Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa được huy động từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp...