Chờ...

Điểm tin trưa 16/7: Nổ quán ăn sắp khai trương, 7 người bị thương | Quốc lộ 16 qua Nghệ An sụt lún

VOH - Người dân Đà Nẵng chuẩn bị áo phao, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ; Hai chị em gái đứng đầu đường dây buôn lậu 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam... là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 16/7/2024

Giá vàng miếng SJC vẫn bất động ở mức 76,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra và đây là tuần thứ 6 liên tiếp, giá mua vào ở mức 75,48 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tăng mạnh theo giá thế giới, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC thêm 200.000 đồng mỗi lượng, lên 75,45 triệu đồng chiều mua vào, bán ra lên 76,95 triệu đồng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.245 đồng, không thay đổi so với hôm qua.

Tương tự, giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đứng yên như Vietcombank vẫn mua chuyển khoản 25.237 đồng và bán ra 25.457 đồng. 

Quốc lộ 16 qua Nghệ An tiếp tục sụt lún nghiêm trọng, cấm xe khách, xe tải

Sáng 16/7, lãnh đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ Nghệ An cho biết, Quốc lộ 16 đoạn qua dốc Chuối (xã Châu Kim, huyện Quế Phong) đang tiếp tục sụt lún nghiêm trọng.

Hiện các cơ quan chức năng đang túc trực canh gác phân luồng giao thông, cấm xe khách, xe tải đi qua.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ Nghệ An, về phương án xử lý, trước mắt các lực lượng chức năng làm một con đường phụ 2,5m phía ta luy dương để người dân đi tạm.

Về lâu dài, cần có dự án tổng thể để xử lý, đơn vị đang mời Cục Đường bộ Việt Nam về kiểm tra và cho ý kiến phương án xử lý. 

nghệ an sụt lún quốc lộ 16
Nơi xảy ra sụt lún

Người dân Đà Nẵng chuẩn bị áo phao, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ

Bước vào mùa mưa bão, nhiều người dân ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã trang bị áo phao, phao tròn cứu hộ để phòng ngừa ngập lụt, mưa lũ.

Theo đó, khu vực tổ 35, 36 ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu là một trong những điểm nóng ngập lụt tại thành phố Đà Nẵng.

Vào mùa mưa lũ năm nay, ngoài việc được chính quyền hỗ trợ áo phao, nhiều hộ dân ở khu vực này cũng đã chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với thiên tai.

Ghi nhận, đầu tháng 7, quận Liên Chiểu đã xây dựng 5 phương án ứng phó với thiên tai. Và đến nay, quận đã chuẩn bị 75 địa điểm sơ tán tập trung người dân khi có thiên tai.

Quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc nổ lớn, 7 người bị thương

Sáng 16/7, tại khu vực ngã tư Ốc Vít đường Nguyễn Tất Thành (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra một vụ nổ lớn.

Ngôi nhà 3 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện làm quán ăn bị phá hỏng tan hoang, cửa kính vỡ vụn.

Ghi nhận tại hiện trường, có 7 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Các lực lượng chức năng thành phố Vĩnh Yên đang có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. 

Lực lượng chức năng có mặt xử lý vụ nổ quán ăn - Báo Vĩnh Phúc
Lực lượng chức năng có mặt xử lý vụ nổ quán ăn - Báo Vĩnh Phúc

Hai chị em gái đứng đầu đường dây buôn lậu 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam

Ngày 167, Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử đối với Nguyễn Minh Phụng (43 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Giàu (44 tuổi), Nguyễn Thị Kim Phượng (39 tuổi) và 21 đồng phạm trong vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam.

Cáo trạng xác định năm 2022, bà Phụng bắt đầu thiết lập, điều hành đường dây mua bán vàng thỏi từ Campuchia về Việt Nam. Trong đó, Phụng là người tiếp nhận nhu cầu của khách hàng trong nước và liên hệ với các đối tượng tại Campuchia để đặt hàng.

Kết quả điều tra xác định, Phụng cùng với các đối tượng đã buôn lậu 4.830kg vàng thỏi, trị giá 6.644 tỉ đồng, hưởng lợi 17,6 tỉ đồng. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý. 

banner