Chờ...

Điểm tin trưa 17/7: Bão số 1 gây mưa lớn ở Bắc bộ, đề phòng sạt lở | Cháu đâm cậu ruột tử vong

VOH - Sau cuộc gọi hù dọa, người phụ nữ ở Bình Dương mất hơn 1 tỉ đồng; VN-Index hướng đến mục tiêu vượt mức 1.200 điểm... là những tin nổi bật.

Khu vực Bắc Bộ có mưa to đến rất to, đề phòng sạt lở

Hồi 10 giờ ngày 17/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 270km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118-133km/giờ), giật cấp 15.

Đường đi của bão số 1
Đường đi của bão số 1

Đề phòng nguy cơ xuất hiện giông, lốc kèm gió giật mạnh trong vùng ảnh hưởng hoàn lưu bão, cả trước và trong khi bão đổ bộ.

Vàng nhẫn ở mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua

Tốc độ tăng giá vàng trong nước chậm hơn quốc tế khiến vàng miếng SJC cao hơn thế giới còn 11,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC sáng 17/7 ít thay đổi so với cuối tuần qua. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào mỗi lượng vàng với giá 66,6 triệu đồng, bán ra 67,2 triệu đồng.

Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 cao hơn 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn đang ở mức cao trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Đô la Mỹ giảm, euro tăng

Sáng 17/7, tỷ giá trung tâm giữa VND với đồng USD do Ngân hàng Nhà nước công bố 23.701 đồng, giảm 19 đồng so với cuối tuần qua.

Giá USD tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước được giữ nguyên như cuối tuần qua. Nhưng so với 10 ngày trước, chiều bán ra đã giảm mạnh 118 đồng.

Giá USD tự do giữ nguyên giá mua vào nhưng giảm 10 đồng ở chiều bán ra.

Ngược lại, giá euro tiếp tục tăng, cộng thêm gần 50 đồng so với cuối tuần qua. Riêng giá euro tự do được giảm nhẹ gần 100 đồng.

Sau cuộc gọi hù dọa, người phụ nữ ở Bình Dương mất hơn 1 tỉ đồng

Ngày 26/6, bà N. (ngụ tại Dầu Tiếng) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là VKSND, Công an TP Đà Nẵng thông báo bà N. liên quan đến đường dây ma túy.

Chủ nhân số lạ yêu cầu bà N. cung cấp tài khoản ngân hàng để xác minh tài khoản. Đối tượng còn hướng dẫn bà N. đến một ngân hàng thương mại, có chi nhánh tại huyện Dầu Tiếng để mở tài khoản mới.

ngày 26-6, bà N. (ngụ tại Dầu Tiếng) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là VKSND, Công an TP Đà Nẵng thông báo bà N. liên quan đến đường dây ma túy.  Chủ nhân số lạ yêu cầu bà N. cung cấp tài khoản ngân hàng để xác minh tài khoản. Đối tượng còn hướng dẫn bà N. đến một ngân hàng thương mại, có chi nhánh tại huyện Dầu Tiếng để mở tài khoản mới.  Sau khi mở tài khoản xong, bà N. cung cấp mã OTP cho đối tượng. Vì bà N. không có tiền trong tài khoản nên đầu dây bên kia giới thiệu cho bà N. đến thị xã Bến Cát để cầm sổ đỏ vay tiền.  Từ ngày 4 đến ngày 8-7, bà N. đã chuyển vào số tài khoản trên số tiền gần 1,1 tỉ đồng. Sau khi đến ngân hàng kiểm tra, thì tá hỏa mới biết tiền trong tài khoản đã bị rút hết nên bà N. vội đi trình báo công an.
Ảnh minh hoạ: VNN

Sau khi mở tài khoản xong, bà N. cung cấp mã OTP cho đối tượng. Vì bà N. không có tiền trong tài khoản nên đầu dây bên kia giới thiệu cho bà N. đến thị xã Bến Cát để cầm sổ đỏ vay tiền.

Từ ngày 4 đến ngày 8/7, bà N. đã chuyển vào số tài khoản trên số tiền gần 1,1 tỉ đồng. Sau khi đến ngân hàng kiểm tra, thì tá hỏa mới biết tiền trong tài khoản đã bị rút hết nên bà N. vội đi trình báo công an.

Dòng tiền cải thiện, VN-Index hướng đến mục tiêu vượt mức 1.200 điểm

Thị trường tiếp tục có chuỗi ngày thăng hoa với 6 phiên tăng liên tiếp dù đà tăng chững lại, dòng tiền lan tỏa rộng từ nhóm Bluechips sang các cổ phiếu vừa và nhỏ

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì khá sôi động với tổng giá trị trên sàn HOSE đạt trung bình hơn 16.000 tỉ đồng trên mỗi phiên.

Chỉ trong 2 tuần giao dịch, chỉ số VN-Index tăng hơn 4%. Theo dự đoán, nếu chỉ số VN-Index duy trì đà tăng trong 1-2 phiên tới thì đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về mức 1.200 điểm.

Cháu đâm cậu ruột tử vong

Tối 16/7, sau khi nhậu tại nhà cha ruột ở khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, Võ Chí Hai đi bộ sang nhà cậu ruột là ông N.V.T ở gần đó để kiếm chuyện.

Tại đây, ông T. bực mình vì Hai qua sinh sự nên đánh Hai. Lúc này, Hai cầm dao đâm một nhát trúng vào người ông T. rồi bỏ dao lại hiện trường, chạy về nhà cha ruột.

Điểm tin trưa 17/7: Bão số 1 gây mưa lớn ở Bắc bộ, đề phòng sạt lở | Cháu đâm cậu ruột tử vong 3

Nghi can Võ Chí Hai đến đầu thú tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Ông T. bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong. Người thân đã đưa Hai đưa đến công an Thị trấn Phú Long để đầu thú.