Chờ...

Điểm tin trưa 17/10: Giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh mới |  Tuyên án vụ Trương Mỹ Lan giai đoạn 2

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu;  Vụ thi thể không nguyên vẹn ở karaoke An Phú: Nghi ngờ do án mạng,.... 

Giá vàng nhẫn 9999 tiếp tục lập đỉnh mới

Giá vàng nhẫn 9999 trong nước sáng 17/10 tiếp tục tăng, phá kỷ lục vừa thiết lập ngày hôm qua. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng niêm yết giá vàng nhẫn vượt 84 triệu đồng/lượng, cao nhất tiến gần 84,5 triệu đồng/lượng.

Vang nhan
Ảnh minh họa 

Lúc 9h30 sáng, công ty SJC giao dịch vàng nhẫn 9999 ở mức 82,9 triệu đồng/lượng mua vào và 84,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra tại các công ty SJC, PNJ và Tập đoàn Doji.

Cảnh báo bão, áp thấp nhiệt đới và rét đậm trong thời gian tới

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 11/2024 đến tháng 1/2025, hiện tượng ENSO có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina với xác suất 60-70%.

Điều này có thể làm xuất hiện nhiều bão và áp thấp nhiệt đới hơn trên khu vực Biển Đông, đặc biệt tập trung ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam. Đề phòng khả năng hình thành bão, áp thấp nhiệt đới ngay trên Biển Đông và khả năng rét đậm, rét hại trong mùa đông năm nay.

TAND TPHCM tuyên án vụ Trương Mỹ Lan giai đoạn 2

Sau 15 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, hôm nay (17/10), TAND TPHCM tuyên án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm.

Truong my lan
Bị cáo Trương Mỹ Lan

Bị cáo bị kết án vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 30.081 tỉ đồng của trái chủ, rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Trước đó, giai đoạn 1 của vụ án đã tuyên án tử hình đối với Trương Mỹ Lan vì chiếm đoạt của SCB hơn 677.000 tỉ đồng.

Chất lượng không khí tại Hà Nội xuống mức xấu

Lúc 8 giờ sáng ngày 17/10, ứng dụng VN AIR của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường ghi nhận chất lượng không khí tại một số điểm ở Hà Nội ở mức kém và xấu.

Cục Quản lý Môi trường Y tế khuyến cáo, khi AQI ở mức 101-150, người dân nên hạn chế thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, người có triệu chứng đau mắt, ho hoặc đau họng cần tránh các khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao.

Thi thể không nguyên vẹn tại karaoke An Phú: Nghi ngờ là người Trung Quốc

Ngày 17/10, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra vụ phát hiện thi thể không nguyên vẹn tại quán karaoke An Phú.

An mang an phu
Ảnh: TNO 

Bước đầu, danh tính nạn nhân có nhiều điểm phù hợp với một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, ông L.Q.L., người đã mất tích hơn một tháng trước. Lực lượng chức năng đã liên hệ với gia đình nạn nhân để tiến hành xét nghiệm ADN.

12haa