Chờ...

Điểm tin trưa 19/12: Báo động nạn mua bán thông tin cá nhân | Bắt cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

VOH - TPHCM triển khai báo động đỏ cứu sống hơn 3.500 bệnh nhân trong 5 năm, Hàng trăm doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở Hội An bị ngân hàng kiện ra tòa.... là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 19/12/2023

Giá vàng miếng SJC tăng 100.000 đồng mỗi lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 73,5 triệu đồng, bán ra 74,5 triệu đồng; Eximbank mua vào 73,4 triệu đồng, bán ra 74,2 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức: 23.883 đồng. Sáng nay, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng vọt. Chẳng hạn, Eximbank mua vào 24.130 đồng, bán ra 24.530 đồng.

Tương tự, Vietcombank đưa giá mua lên 24.110 đồng và bán ra lên 24.480 đồng...

Báo động nạn mua bán thông tin cá nhân

Mới đây, Bộ Công an đã lên tiếng cảnh báo tình trạng người dùng để lộ thông tin cá nhân trên mạng, tạo kẽ hở cho kẻ xấu thu thập và mua, bán thông tin, từ đó phát sinh tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thực tế cho thấy việc thu thập thông tin đời tư của người dùng hiện nay khá dễ dàng khi người người, nhà nhà đua nhau lên các trang mạng xã hội chia sẻ công khai đời sống riêng tư, sinh hoạt gia đình, công việc, quan hệ của mình. Từ đó, tạo ‘mảnh đất màu mỡ’ cho các đối tượng lừa đảo hoạt động.

thu thap
Ảnh minh họa

TPHCM triển khai báo động đỏ cứu sống hơn 3.500 bệnh nhân trong 5 năm

Sở Y tế TPHCM cho biết trong giai đoạn năm 2013-2023, y tế thành phố đã không ngừng cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và đã đạt được nhiều kết quả nhất định với các hoạt động nổi bật.

Đặc biệt, trong 5 năm (2018-2023) nhờ áp dụng quy trình “báo động đỏ nội viện và liên viện” tại các bệnh viện đã cứu sống gần 3.700 lượt bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân cứu sống nhờ báo động đỏ nội viện là 3.500 ca, báo động đỏ liên viện là 160 ca.

Gia Lai: Bắt một cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng của khách

Ngày 19/12, Công an huyện Đăk Pơ, Gia Lai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Phạm Hoàng (nguyên Phó phòng Khách hàng thuộc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đak Pơ Đông Gia Lai) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 10 đến tháng 11, ông Hoàng đã đưa thông tin gian dối để vay của nhiều người. Sau khi vay được 7,3 tỷ đồng, ông Hoàng đã dùng số tiền này tiêu xài cá nhân và không có khả năng hoàn trả. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.

minh hoa
Ảnh minh họa

Hàng trăm doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở Hội An bị ngân hàng kiện ra tòa

Sau khi điêu đứng vì đại dịch Covid-19, nhiều khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở Hội An mất khả năng trả nợ và bị ngân hàng khởi kiện ra tòa.

Một lãnh đạo Tòa án nhân dân thành phố Hội An cho biết đang thụ lý nhiều đơn của ngân hàng khởi kiện khách hàng vay thế chấp tài sản tại Hội An. Có thời điểm mỗi ngày Tòa án nhân dân thành phố Hội An tiếp nhận 20 đơn khởi kiện liên quan đến ngân hàng. Nhiều bị đơn là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, lưu trú có tên tuổi.