Chờ...

Điểm tin chiều 18/12: EVN muốn nhập điện gió từ Lào, giá 1.700 đồng/kWh | Chủ đầu tư bóp nhỏ căn hộ để giảm giá

VOH - Hà Nội cho học sinh tiểu học nghỉ học nếu thời tiết xuống dưới 10 độ C; Chủ tịch huyện Bắc Hà (Lào Cai) thông tin vụ '11 học sinh ăn 2 gói mì tôm'.

Chủ đầu tư bóp nhỏ căn hộ để giảm giá bán

Xu hướng "bóp nhỏ" căn hộ đang ngày càng phổ biến với thị trường chung cư ở những đô thị đông dân như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu. Trước năm 2017, một căn chung cư 3 phòng ngủ thường có diện tích từ 110-150 m2, nay chỉ còn 80-90 m2; căn 2 phòng ngủ từ 75-80 m2 giờ xuống 50-60 m2, nhiều căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích chỉ từ 35-45 m2.

Các chuyên gia cho rằng, đây là động thái "sống còn" của các chủ đầu tư trong bối cảnh thị trường khó khăn, giá bất động sản neo cao. Theo DKRA Group, trong 10 tháng năm nay, giá chung cư TPHCM cao nhất đạt 313 triệu đồng một m2, thấp nhất tiệm cận 48 triệu đồng mỗi m2. Như vậy, một chung cư diện tích 60-70 m2 sẽ có giá bán 3,6-4,2 tỷ đồng, thấp nhất cũng là 3 tỷ đồng mỗi căn (chưa VAT).

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) muốn nhập điện gió từ Lào, giá 1.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương vừa đề nghị các bộ ngành, địa phương liên quan góp ý về chủ trương nhập điện gió của nhà máy điện gió Trường Sơn từ Lào về Việt Nam.

điện gió
Dự án điện gió Monsoon tại tỉnh Sekong và Attapeu, Lào

Theo Bộ Công Thương, dự án này có công suất 250MW tại tỉnh Bolikhamsai của Lào, sẽ đi vào vận hành vào quý 4/2025. Giá điện được chủ đầu tư cam kết là áp dụng theo quy định, với mức giá trần nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam cho loại hình nhà máy điện gió là 6,95 US cents/kWh (khoảng 1.700 đồng/kWh).

Đắk Lắk: Khoảng 7.500 tỷ đồng vốn vay cho niên vụ cà phê 2023-2024

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, niên vụ cà phê 2023-2024, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cam kết đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, người dân sản xuất, kinh doanh cà phê.

cà phê
Dự kiến nguồn vốn cho doanh nghiệp, người dân sản xuất, kinh doanh cà phê vay khoảng 7.500 tỷ đồng - Ảnh: HL

Trước mắt, dự kiến nguồn vốn cho vay khoảng 7.500 tỷ đồng. Sau khi được hội sở chính phân bổ thêm nguồn vốn hoạt động, các chi nhánh ngân hàng thương mại tiếp tục cân đối để ưu tiên cho vay đối với lĩnh vực cà phê.

Hà Nội cho học sinh tiểu học nghỉ học nếu thời tiết xuống dưới 10 độ C

Trước tình hình thời tiết chuyển rét, hôm nay, 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, trường học trực thuộc về việc triển khai công tác phòng, chống rét và dịch bệnh mùa Đông Xuân cho học sinh.

Theo đó, học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Học sinh Trung học Cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

Chủ tịch huyện Bắc Hà (Lào Cai) thông tin vụ '11 học sinh ăn 2 gói mì tôm'

Một ngày sau đoàn kiểm tra làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Bắc Hà (Lào Cai), đã có những chia sẻ về vụ việc trường học bị tố 'bớt xén khẩu phần, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm'.

mì tôm
Vụ '11 học sinh ăn 2 gói mì tôm' xảy ra tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Theo đó, tại buổi làm việc, Hiệu trưởng trường đã xác nhận sự việc là có thật và nhận tạm đình chỉ công tác nửa tháng từ phía UBND huyện. Trước đó, nhà trường đã nhận phản ánh về việc cắt xén khẩu phần khi để 11 học sinh ăn chung 2 gói mì.

Lâm Đồng: Phát hiện vụ tàng trữ pháo trái phép với số lượng lớn

Công an huyện Đức Trọng phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ các loại với số lượng lớn vừa được phát hiện trên địa bàn.

Theo cáo trạng, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện trong nhà Lê Minh Trực tàng trữ 623,2kg pháo nổ, được đối tượng mua của một người thông qua mạng xã hội. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.