Chờ...

Điểm tin trưa 19/3: Hồ tiêu lên giá | Lai Châu liên tiếp phá chuyên án về ma túy

VOH - Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội; TPHCM: Trường Quốc tế Mỹ hoạt động lại sau 1 ngày đóng cửa gây xôn xao...là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 19/3/2024

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng mạnh giá vàng miếng SJC 500.000 đồng mỗi lượng, mua vào lên 79,9 triệu đồng, bán ra 81,9 triệu đồng.

Trong khi các đơn vị kinh doanh vàng khác không thay đổi giá. Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam và USD được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.992 đồng. Sáng 19.3, giá USD biến động trái chiều. Cụ thể, giá USD tại Vietcombank tăng 20 đồng ở chiều mua vào, lên 24.540 đồng nhưng giữ nguyên giá bán 24.890 đồng.

Hồ tiêu lên giá, nhà nông cẩn trọng khi trồng mới

Hiện nay, nông dân trồng hồ tiêu ở tỉnh Bình Phước đang vào cuối vụ thu hoạch. Giá thu mua hồ tiêu đã tăng lên trên 100.000 đồng/kg đầu năm 2024 là mức giá cao nhất từ khoảng 5 năm trở lại đây đang mang lại niềm vui cho nhà nông trung thành với cây được mệnh danh là “vàng đen” một thời.

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo người dân cẩn trọng, sản xuất theo đúng kế hoạch và quy hoạch. Theo đó, người dân không nên chạy theo số lượng mà phải theo chất lượng để có nguồn thu theo kế hoạch, mang lại lợi nhuận cao.

ho tieu
Ảnh minh họa

Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677 chỉ đạo các cơ quan liên quan về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ giải quyết các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Cùng với đó, sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho thành phố Hà Nội.

Lai Châu: Liên tiếp phá chuyên án về ma túy, thu giữ hơn 7 bánh heroin

Công an tỉnh Lai Châu cho biết từ ngày 15- 8/3, các lực lượng thuộc Công an tỉnh đã phá 2 chuyên án ma túy, bắt 4 đối tượng, thu giữ hơn 7 bánh heroin.

Ngày 18/3, Công an đã phá thành công chuyên án, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quang Tuấn (SN 1970) và thu giữ tang vật là 4 bánh heroin. Mở rộng điều tra, Ban chuyên án bắt khẩn cấp đối tượng Giàng A Ly (sinh năm 1984) với cùng hành vi trên.

Trước đó, ngày 15/3, lực lượng đã bắt quả tang Phá A Lử (sinh năm 1993) và thu giữ 3 bánh heroin. Đối tượng cuối cùng là Vàng A Nánh (sinh năm 1975). Hiện, 4 đối tượng trên đều đã bị tạm giữ hình sự.

ma tuy
Tang vật một vụ án ma túy - Ảnh minh họa

TPHCM: Trường Quốc tế Mỹ hoạt động lại sau 1 ngày đóng cửa gây xôn xao

Đến sáng 19/3, Trường Quốc tế Mỹ - AISVN (huyện Nhà Bè, TPHCM) đã hoạt động trở lại, sau một ngày học sinh phải tạm nghỉ học do hầu hết giáo viên không đến dạy vì chưa được thanh toán lương, bảo hiểm đầy đủ.

Hội đồng Trường thông báo đến phụ huynh trường sẽ hoạt động trở lại vào ngày 19/3 nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh.

Việc dạy và học sẽ có sự gián đoạn không thể tránh khỏi trong tuần này. Nhà trường sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề cấp bách để việc dạy và học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Điểm tin trưa 19/3: Hồ tiêu lên giá | Lai Châu liên tiếp phá chuyên án về ma túy 3