Chờ...

Điểm tin trưa 19/8: Vé máy bay dịp 2/9 không tăng so với cùng kỳ | Giá gạo sỉ có xu hướng hạ nhiệt

VOH - 5 sân bay của Việt Nam đã có cổng kiểm soát tự động xuất, nhập cảnh; Cầu Ba Son nhem nhuốc dù đã xoá hình vẽ bậy.

Vé máy bay dịp 2/9 không tăng so với cùng kỳ

Tỷ lệ lấp đầy dịp lễ 2/9 trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch vẫn còn ở mức thấp. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá nhu cầu vận chuyển dịp lễ 2/9 năm nay không tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng số chuyến bay dự kiến trong giai đoạn cao điểm lễ (từ 31/8 đến 5/9) hơn 5.300 chuyến bay. Tổng ghế cung ứng hơn 1 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ (3%) so cùng kỳ 2022. Giá vé máy bay có xu hướng tăng cao vào ngày đầu của kỳ kỷ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định.

vé máy bay
Tỷ lệ lấp đầy dịp lễ 2/9 trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch vẫn còn ở mức thấp - Ảnh: Chính phủ

Xem thêm: Bộ Giao thông Vận tải cấm tăng giá vé dịp lễ Quốc khánh 2/9

5 sân bay của Việt Nam đã có cổng kiểm soát tự động xuất, nhập cảnh

Công an tại cửa khẩu của 5 cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Đà Nẵng Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã chính thức khai thác, vận hành và đưa vào sử dụng hệ thống Cổng kiểm soát tự động (Autogate) xuất, nhập cảnh tại sân bay.

Hành khách sử dụng hệ thống Cổng kiểm soát tự động phải đi qua hai lớp cửa. Lớp thứ nhất để quét hộ chiếu, thẻ lên máy bay. Lớp thứ hai, hành khách thực hiện chụp ảnh chân dung, quét vân tay. Theo đó, hệ thống này được kết nối với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tranh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được vẽ bằng 1.000 vỏ trứng

Với lối tư duy nghệ thuật độc đáo cùng đôi bàn tay tài hoa, họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng (44 tuổi) đã biến những vỏ trứng vô tri trở thành các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Ngoài vẽ tranh, viết thư pháp và đắp phù điêu, anh còn có thể tạo ra các tác phẩm hội hoạ bằng chất liệu vỏ trứng.

Nhân dịp 112 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2023), hoạ sĩ Nguyễn Quốc Vượng sẽ "trình làng" bức tranh vỏ trứng mang tên “Vị tướng vì hoà bình”.

Đây là bức chân dung mà anh đã dành hơn hai năm để nghiên cứu và sử dụng hơn 1.000 vỏ trứng để thực hiện. Với chiều dài 1,4m và chiều rộng hơn 1,7m, bức tranh “Vị tướng vì hòa bình” là một trong những bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp có kích thước lớn nhất Việt Nam được làm từ chất liệu vỏ trứng.

Cầu Ba Son nhem nhuốc dù đã xoá hình vẽ bậy

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã tiến hành xóa những nét vẽ bậy, nhưng những "vết sẹo" này vẫn còn để lại trên nhiều bộ phận của cầu Ba Son. Rất khó để khôi phục hoàn toàn hiện trạng ban đầu.

Tình trạng vẽ bậy trên cầu Ba Son (nối quận 1 và TP Thủ Đức) đã diễn ra lần đầu năm 2022. Những hình ảnh xấu xí này đã được cơ quan chức năng tiến hành xóa 1 lần. Hiện nay, tình trạng trên lại tái diễn. Ghi nhận những ngày giữa tháng 8 cho thấy nhiều vị trí trên cầu xuất hiện những hình vẽ nguệch ngoạc theo phong các graffiti.

cầu ba son
Nhiều khu vực vẫn còn nhem nhuốc dù nhân viên đã cố gắng khắc phục - Ảnh: Lao động

Để hạn chế tình trạng vẽ bậy, Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị UBND TP được lắp đặt camera ở khu vực cầu Ba Son nhằm tăng cường việc giám sát công trình. Đồng thời, kiến nghị UBND quận 1 và TP Thủ Đức tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý tình trạng vẽ bậy, bôi bẩn gây ảnh hưởng xấu đến công trình được xem là biểu tượng của trung tâm TP.

Giá gạo sỉ có xu hướng hạ nhiệt

Ngày 18/8, ghi nhận tại một số đại lý gạo, cửa hàng bán lẻ, siêu thị cho thấy giá gạo sỉ hiện đang chững lại. Những ngày gần đây giá gạo sỉ đã chững lại không còn tăng đột biến như cách đây ba tuần. Tuy nhiên, giá bán lẻ vẫn chưa giảm.

Các đại lý đang gánh lỗ rất nhiều. Chẳng hạn, gạo thơm Thái các cửa hàng đang bán sỉ cho các quán cơm 15.000 đồng/kg trong khi giá sỉ hiện 16.000 đồng/kg. Đại diện một số siêu thị cho biết, sức mua của người tiêu dùng tăng 30-40%. Các loại gạo bán chạy trong tháng 8 tại siêu thị gồm gạo tấm thơm, gạo ST25 lúa tôm, nếp cái hoa vàng, gạo Dự Hương…

Xem thêm: Giá gạo Việt Nam xuất khẩu đang cao nhất thế giới

Thi thể nữ giáo viên sau 1 ngày mất liên lạc với gia đình được phát hiện

Ngày 19/8, UBND xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể người phụ nữ tại khu vực đập chắn nước của thủy điện Chiềng Ngàm Thượng.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị L.T.T.H. (ở thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu), giáo viên đang dạy tại một trường tiểu học ở huyện Thuận Châu. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, từ chiều 17/8, gia đình đã không liên lạc được với nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.