Chờ...

Điểm tin trưa 19/8: TPHCM xin ý kiến Thủ tướng về giá đất | Metro Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị thu phí

VOH - Các khoản thu trong năm học mới tại TPHCM; Phát hiện nam thanh niên tử vong trong khu vực siêu thị; Vàng nhẫn giảm từ mức kỷ lục…là những tin nổi bật.

TPHCM xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về bảng giá đất

Ngày 19/8, thông tin từ Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND thành phố đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến hướng dẫn việc tính nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với các hồ sơ sau ngày luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành đến khi ban hành bảng giá đất điều chỉnh theo quy định của luật Đất đai.

UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện giải quyết nội dung vướng mắc để TPHCM có cơ sở thực hiện. 

2-7599
TPHCM xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về bảng giá đất - Ảnh minh họa

Các khoản thu trong năm học mới tại TPHCM

Năm học 2024 - 2025, tại kỳ họp vào tháng 7 vừa qua, HĐND TPHCM đã ban hành Nghị quyết số 13 với 9 khoản thu, thay thế Nghị quyết 04 ở năm học trước.

Để tránh xảy ra lạm thu vào đầu năm học, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM thông tin UBND các quận huyện, thành phố Thủ Đức và Sở GD-ĐT sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác quản lý thu chi; công tác quản lý cơ sở vật chất nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh nếu có.

Trong đó, đặc biệt chú trọng việc công khai, minh bạch để cha mẹ học sinh và người dân tham gia giám sát cùng các cơ quan quản lý nhà nước; bảo đảm mức thu học phí phải tương xứng với chất lượng dịch vụ cung cấp cho học sinh.

lop-1-060824-131407
Ảnh minh họa - HL

Metro Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị thu phí

Tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ 8/8/2024 và chạy miễn phí trong vòng 15 ngày. Như vậy chỉ còn khoảng 1 tuần nữa metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chạy có thu phí.

Theo phương án giá vé hiện tại, vé đi một chặng của tuyến là 8.000 đồng/lượt, 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến. Vé ngày có giá là 24.000 đồng, có giá trị trong ngày và không hạn chế số lượt di chuyển. Với giá vé rẻ, dễ kết nối và hiệu quả trong việc giảm tải ùn tắc, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được kỳ vọng trở thành sự lựa chọn mới cho người dân.

metro-Nhon
Đường sắt đô thị giải quyết tốt tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Phát hiện nam thanh niên tử vong trong khu vực siêu thị

Rạng sáng 19/8, Công an thành phố Thuận An đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nam thanh niên nghi rơi từ trên cao ở siêu thị tử vong. Nạn nhân tử vong được xác định là B.H.C (SN 2000, ngụ phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương). 

Thông tin ban đầu, khuya ngày 18/8, khi các nhân viên đang làm ở kho hàng thì nghe tiếng động mạnh bên hông trong khu vực siêu thị (phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Khi đến kiểm tra thì phát hiện anh B.H.C bị gãy tay chân, nạn nhân đã tử vong. Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Hiện vụ việc chết người đang được công an điều tra làm rõ.

roi-lau-binh-duong
Nạn nhân tử vong dưới nhà xe nội bộ của siêu thị Aeon Mall - Ảnh: Người dân cung cấp

Giá vàng hôm nay 19/8/2024: Vàng nhẫn giảm từ mức kỷ lục

Giá vàng miếng SJC không thay đổi vào sáng 19/8, mua vào 78 triệu đồng, bán ra 80 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn giảm 200.000 đồng mỗi lượng sau khi đạt mức cao kỷ lục. 

Công ty SJC mua vào còn 76,8 triệu đồng, bán ra 78,3 triệu đồng; Công ty PNJ mua vào 77 triệu đồng, bán ra 78,39 triệu đồng…Giá vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng SJC 1,6 triệu đồng/lượng và cao hơn thế giới 2,3 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC đắt hơn quốc tế 4 triệu đồng/lượng.

Baner F