Chờ...

Điểm tin trưa 24/10: Giá vàng nhẫn tuột khỏi mốc 89 triệu | Nhiều sở ngành không báo cáo PCCC

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến với bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo; TPHCM lập kế hoạch xử lý vi phạm trật tự xây dựng;...

Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến với bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo

Sáng 24/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trình bày dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm y tế. Đáng chú ý là đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo.

Theo đó, dự luật điều chỉnh quy định về khám, chữa bệnh đúng tuyến và thông tuyến, phù hợp với Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023. Việc này sẽ cho phép người bệnh được chuyển lên các cấp chuyên môn cao mà không cần thủ tục phức tạp. Dự luật được kỳ vọng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Giá vàng nhẫn trong nước giảm, tuột mốc 89 triệu đồng mỗi lượng

Sáng 24/10, giá vàng nhẫn tròn 999.0 giảm 100.000 đồng/lượng, xuống còn 87,70-88,90 triệu đồng/lượng. Cùng lúc, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng giữ giá vàng ở mức tương tự. Đây là lần giảm đầu tiên của vàng nhẫn trong tuần này.

Vang nhan
Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, giá vàng SJC vẫn không thay đổi, với mức mua vào là 87,00 triệu đồng và bán ra là 89,00 triệu đồng mỗi lượng. Thị trường vàng tiếp tục chịu áp lực giảm giá.

TPHCM lập kế hoạch xử lý vi phạm trật tự xây dựng

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Mục tiêu là nâng cao giám sát và xử lý các vi phạm từ khi công trình khởi công cho đến khi bàn giao.

Thành phố yêu cầu các cơ quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, đất đai. Đồng thời, tuyên truyền và giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành trật tự xây dựng của người dân.

Hà Nội: 100% sở ngành không báo cáo về vi phạm phòng cháy chữa cháy

Hà Nội hiện có gần 3.000 cơ sở không đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn hoạt động. Tuy nhiên, các sở ngành của thành phố không báo cáo đầy đủ kết quả về các cơ sở vi phạm.

 
PCCC
Ảnh minh hoạ: TTO

Điều này khiến số liệu bị sai lệch, không chính xác và làm ảnh hưởng đến tiến độ đánh giá. Các quận, huyện cũng báo cáo sai lệch, gây khó khăn trong việc giám sát và kiểm soát an toàn phòng cháy của thành phố.

12haa