Chờ...

Điểm tin trưa 4/6: Thuê ô tô 'nóng' theo đường cao tốc | Nhập viện vì ăn nấm từ xác nhộng ve sầu

VOH - 1 người mất tích, 380 ngôi nhà hư hỏng do giông, lốc;  Gần 1 triệu người rút bảo hiểm xã hội 1 lần trong năm 2022 là những tin đáng chú ý.

TPHCM lắng nghe tâm tư của thiếu nhi

TPHCM lắng nghe tâm tư của thiếu nhi
TPHCM lắng nghe tâm tư của thiếu nhi - Ảnh: TTO

Nhiều lãnh đạo TPHCM đã cùng lắng nghe, trao đổi với 150 bạn nhỏ tiêu biểu đại diện cho thiếu nhi thành phố trong chương trình Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi ngày hôm qua 3/6.

Nhiều vấn đề được các bạn nêu ra tại buổi gặp theo từng nhóm chủ đề: giáo dục, lịch sử - văn hóa, y tế, môi trường, khoa học sáng tạo, rèn luyện kỹ năng và phát triển năng khiếu.

Lắng nghe các đề xuất, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết sẽ đề xuất UBND TP bổ sung việc nâng cấp, sửa chữa trang thiết bị cho các nhà thiếu nhi của TP vào danh mục công trình kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. 

1 người mất tích, 380 ngôi nhà hư hỏng do giông, lốc tại Yên Bái

1 người mất tích, 380 ngôi nhà hư hỏng
1 người mất tích, 380 ngôi nhà hư hỏng - Ảnh: TTO

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến chiều ngày 3/6, giông, lốc kèm mưa to tối 2/6 đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản: 136 căn nhà, 5 điểm trường của địa phương bị hư hỏng và tốc mái, 27 ha cây nông, lâm nghiệp bị thiệt hại.

Ông Nông Văn T. (48 tuổi, trú H.Yên Bình) mất tích do lật thuyền khi đi đánh cá trên hồ Thác Bà. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Yên Bình đã chỉ đạo huy động 21 thuyền các loại và lực lượng xung kích tại chỗ khoảng 40 người, tăng cường 4 cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện và 1 cano hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

Gần 1 triệu người rút bảo hiểm xã hội 1 lần trong năm 2022

Gần 1 triệu người rút bảo hiểm xã hội 1 lần trong năm 2022
Gần 1 triệu người rút bảo hiểm xã hội 1 lần trong năm 2022

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, gần 1 triệu người đã rút bảo hiểm xã hội 1 lần trong năm 2022, số này tăng 3,55% so với cùng kỳ năm 2021. Giai đoạn 2016 - 2022 đã có 4,84 triệu người rút bảo hiểm xã hội 1 lần.

Ông cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Trong đó, chủ yếu là do đa số người lao động có thu nhập không cao, khả năng tích lũy không nhiều nên khi mất việc làm phải đối mặt với các nhu cầu tài chính trước mắt rất lớn.

Thuê ô tô "nóng" theo đường cao tốc

Thuê ô tô 'nóng' theo đường cao tốc
Thuê ô tô 'nóng' theo đường cao tốc - Ảnh: TTO

Trong dịp hè này, các công ty tiếp tục cho hay đang mua hoặc liên kết để tăng lượng xe cho khách thuê do nhu cầu đi du lịch bằng ô tô đang trở thành xu hướng. Như dịp lễ 30/4 vừa qua các đơn vị cho thuê xe cá nhân (tự lái hoặc có tài xế) chứng kiến lượng đặt thuê tăng 40 - 300% do "hiệu ứng cao tốc".

Nhiều tuyến cao tốc được thông xe đã mở ra triển vọng mới cho du lịch bằng đường bộ. Nhờ sự thuận lợi trong di chuyển, dịch vụ thuê ô tô tự lái được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Tại Hà Nội, dịch vụ này bắt đầu phát triển mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch COVID-19.

Ngoài các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái theo phương thức đặt trực tiếp, nhiều ứng dụng/app đã ra đời cung ứng nguồn xe để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Giá USD giảm nhẹ trong tuần

Giá USD giảm nhẹ trong tuần
Giá USD giảm nhẹ trong tuần - Ảnh: TNO

Giá USD tại các ngân hàng thương mại trong tuần ghi nhận mức giảm nhẹ cùng chiều thế giới.

Sáng 4/6,  giá USD tại các ngân hàng thương mại kết thúc tuần theo xu hướng giảm. Chẳng hạn, Eximbank giảm 10 đồng ở chiều mua vào so với cuối tuần trước, xuống còn 23.240 đồng nhưng lại tăng 20 đồng ở chiều bán ra, lên 23.650 đồng. Trong khi đó, Vietcombank giảm 10 đồng, đưa giá mua vào xuống còn 23.280 đồng và bán ra xuống 23.650 đồng …

Cảnh báo: Thêm ca nhập viện vì ăn nấm mọc từ xác nhộng ve sầu

nhập viện vì ăn nấm mọc từ xác nhộng ve sầu
nhập viện vì ăn nấm mọc từ xác nhộng ve sầu - Ảnh: NLĐO

Những ngày qua, rộ lên thông tin nấm mọc từ xác nhộng ve sầu bổ dưỡng như đông trùng hạ thảo. Nhiều người ở Đắk Lắk đào về bán và nấu ăn, gây ra 2 vụ ngộ độc.

Tối qua 3/6, tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đang điều trị cho 6 bệnh nhân cùng ngụ tại xã Cư KBang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk trong 2 vụ ngộ độc trên.

Theo các chuyên gia y tế, tùy theo loại nấm ký sinh trên vật chủ, có thể có lợi cho sức khỏe hoặc gây độc cho con người.Tại địa phương nhiều người đua nhau đi đào nấm mọc từ xác nhộng ve sầu để bán với giá 70.000 đồng/kg và cho rằng đây là thức ăn bổ dưỡng như đông trùng hạ thảo. Nhiều người còn đăng bán trên mạng xã hội, đây là điều hết sức nguy hiểm.